คาดสงกรานต์คนใช้รถส่วนตัวเพิ่มขึ้น 20%

คาดสงกรานต์คนใช้รถส่วนตัวเพิ่มขึ้น 20%


ตำรวจทางหลวง เผย สงกรานต์นี้ ประชาชนนำรถส่วนตัวออกสายเหนือ-อีสาน เพิ่มขึ้น 20% ตามนโยบายรถคันแรก คาด 11-12 เม.ย. คนจะเดินทางมากที่สุด

พ.ต.อ.ไพรัช พุกเจริญ ผู้กำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจทางหลวง กล่าวถึงการเดินทางออกต่างจังหวัดของประชาชนที่จะผ่านในพื้นที่ ถนนพหลโยธิน และถนนมิตรภาพ ไปทางสายเหนือ สายอีสาน ว่า ตั้งแต่ช่วง 15.00 น.ที่ผ่านมา มีประชาชนเดินทางด้วยรถยนต์จำนวนมาก ผ่านเข้ามาในพื้นที่ ถนนพหลโยธิน และถนนมิตรภาพ โดยจะเริ่มชะลอตัว ตั้งแต่ช่วง 20.00 น. เป็นต้นมา โดยจะมีปัญหารถชะลอตัว ในถนนมิตรภาพ ช่วงกิโลเมตรที่ 25-26 ต่อเนื่องเนินทับกวาง ส่วนมากเป็นรถเก๋งและรถกระบะ แต่เมื่อผ่านเนินซับบอนไปแล้ว การเคลื่อนตัวของรถจะไปได้ดีขึ้น

นอกจากนี้ จุดที่น่าจะเป็นปัญหาจะอยู่บริเวณ ถนนพหลโยธิน ช่วงกิโลเมตรที่ 83 อ.หนองแค จ.สระบุรี เพราะมีการก่อสร้างสะพานข้ามคลองระพีพัฒน์ เพื่อขยายคอสะพาน โดยในช่วงเวลาปกติก็มีปริมาณรถมากอยู่แล้ว แต่ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ คาดว่าน่าจะประสบปัญหาการจราจรหนักมากยิ่งขึ้น โดยเจ้าหน้าที่มีข้อมูลการคาดการณ์ว่า ในช่วงสงกรานต์นี้ โดยเฉพาะในวันที่ 11-12 เม.ย. นี้ จะมีประชาชนนำรถยนต์ส่วนตัวออกต่างจังหวัดเพิ่มมากขึ้นกว่าช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา ถึง 20% ตามนโยบายรถคันแรก เพราะต่างก็ต้องการที่จะขับรถใหม่กลับบ้าน

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่แนะนำให้ประชาชนวางแผนการเดินทาง พิจารณาทางเลือกใช้เส้นทางอื่นที่จะมุ่งหน้าไปยัง สายอีสานได้ เช่น เส้นทาง นครนายก บ้านนาแก่งคอย ออกไปทาง นางรอง บุรีรัมย์ หรือไปทางเลี่ยงเมืองสระบุรี ไปหล่มสัก ชัยบาดาล ชัยภูมิ ก็จะเป็นอีกทางเลือกในการเดินทางได้


ขอบคุณ : isnhotnews

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์