พนง.บินไทยเผยนาทีชีวิตช่วยสาวจมน้ำไม่คิดอยากดัง

ภาพจาก innnewsภาพจาก innnews


พนักงานการบินไทย ฮีโร่กระโดดเรือช่วยสาวกำลังจะจมน้ำ ท่าเรือเกียกกาย  เผยนาทีชีวิต ตัดสินใจเพียงต้องช่วยให้ได้ ไม่คิดจะดัง

นายพิษณุ พงษ์แสงคำ พนักงานบริษัท การบินไทย ฮีโร่ในคลิปที่กระโดดจากเรือโดยสารข้ามฟาก ลงไปช่วยหญิงสาวที่พยายามฆ่าตัวตาย บริเวณท่าเรือเกียกกาย ได้เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงนาทีชีวิต ว่า 

ขณะเกิดเหตุมองจากที่นั่งไปเห็นผู้หญิงอยู่ในน้ำ จึงวิ่งไปทางท้ายเรือ ก็เห็นช่างยนต์เรือ โยนห่วงชูชีพให้หญิงคนดังกล่าว แต่ห่วงนั้นอยู่ไกล ขณะนั้นไม่ได้คิดอะไรคิดแต่จะช่วยจึงตัดสินใจกระโดดลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อช่วยให้เร็วที่สุด จนกระทั่งจังหวะที่เหนื่อยเพิ่งมาฉุกคิดว่าใส่กางเกงยีนส์ลงไป และมีเหรียญอยู่ในกระเป๋ากางเกง 80 กว่าบาทจึงถ่วงน้ำหนัก ก็พยายามจะถอดกางเกง แต่ทำไม่ได้ จึงรีบว่ายไปหาน้องให้เร็วที่สุด จากภาพในคลิป จะเห็นได้ว่าเมื่อใกล้ถึงหญิงสาวคนดังกล่าวก็ใกล้จม และตนเองก็ว่ายไม่ไหว จึงตัดสินใจโยนห่วงยางให้เขาไปเกาะไว้ก่อน แล้วจึงตามไปเกาะห่วง พาว่ายมาทางเรือ ก็มีคนโยนเชือกให้จนขึ้นมาบนเรือได้

หลังจากนั้นก็มีคนนำน้องผู้หญิงไปปฐมพยาบาล จึงไม่ได้คุยกัน แต่ก็โทรศัพท์สอบถามไปยังแม่ก็ทราบว่าน้องปลอดภัย และรักษาตัวที่โรงพยาบาล ส่วนที่มีคนนำคลิปไปเผยแพร่นั้นไม่ได้ต้องการคำชื่นชม ตอนนั้นคิดเพียงแต่ว่าจะช่วยชีวิตคน เพิ่งมาคิดเรื่องเสี่ยงชีวิตหลังจากได้นั่งพักบนเรือ กลัวภรรยาจะเสียใจ ฝากถึงผู้ที่จะช่วยคนอื่นเช่นนี้ ควรตั้งสติ และประเมินสถานการณ์ก่อนว่าจะทำอย่างไร


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์