ก.ตร. มีมติรับ พงศพัศ กลับนั่งรองผบ.ตร. พร้อมแต่งตั้ง 11นายพลตำรวจ

ก.ตร. มีมติรับ พงศพัศ กลับนั่งรองผบ.ตร. พร้อมแต่งตั้ง 11นายพลตำรวจ

เวลา 14.30 น. วันที่ 9 เม.ย. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ(ก.ตร.) เป็นประธานการประชุมก.ตร. 


 ร.ต.อ.เฉลิม ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าประชุมก.ตร.ว่า วันนี้มีการโยกย้ายระดับรองผบช.-ผบก.หลายตำแหน่ง

ยังไม่เห็นเรื่องการย้ายระดับผู้บัญชาการ และ ยังไม่มีการเปลี่ยนตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.) พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น.ยังมีความเหมาะสม ตั้งใจทำงาน ตนเองในฐานะประธานก.ตร.ไม่ยุ่งเรื่องการแต่งตั้งใครมาเป็นอะไรก็ได้มองตำรวจทุกคนเป็นพี่เป็นน้อง 

เมื่อถามว่ามีข่าวย้ายผบช.สกบ.ที่มีปัญหาเรื่อง 396 โรงพัก
 
ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ยังไม่เห็นเรื่อง และ เรื่องโรงพักปัญหาเกิดจากฝ่ายการเมือง ยังไม่พบว่าข้าราชการประจำบกพร่อง ทางดีเอสไอก็สรุปแล้ว แต่หากผบ.ตร.เสนอเปลี่ยนโดยมีเหตุผลเรื่องความเหมาะสมตนเองก็ไม่ขัดข้อง ผบ.ตร.เอาไงก็เอาอย่างนั้นเพราะท่านเป็นคนเก่งขยัน 

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า สำหรับวาระการรับพล.ต.อ.พงศพัศ พงศ์เจริญ อดีตรองผบ.ตร.กลับเข้ารับราชการก็น่าจะมีในวาระวันนี้ซึ่งก.ตร.ก็ต้องรับกลับไม่มีปัญหาอะไรเป็นไปตามตัวบทกฎหมายที่ต้องให้สิทธิเขากลับมา

พล.ต.อ.อดุลย์ ผบ.ตร. กล่าวว่า การแต่งตั้งวันนี้เป็นการแต่งตั้งเฉพาะทดแทนตำแหน่งที่ว่าง ตามที่เสนอเข้าที่ประชุม ไม่มีการสับเปลี่ยนตำแหน่งแต่อย่างใด โดยครั้งนี้ยังไม่มีการเปลี่ยน ผบช.สกบ.ด้วย ทั้งนี้มีการพิจารณาแต่งตั้งพล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ เป็นรองผบ.ตร.ซึ่งจะนำเสนอโปรดเกล้าฯให้มีผลต่อไป

ด้านพล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกตร.แถลงภายหลังประชุมว่า
 
ก.ตร.ว่าที่ประชุมมีมติรับ พล.ต.อ.พงศพัศ กลับเป็นรองผบ.ตร.และดำเนินการเสนอโปรดเกล้าฯ พร้อมกับการพิจารณาแต่งตั้งระดับผบช. ถึง ผบก. ที่ก.ตร.มีมติเห็นชอบวันนี้ 11 ตำแหน่ง ประกอบด้วยระดับผบช.ในตำแหน่งนรป.(สบ8) 1ตำแหน่ง เทียบเท่ารองผบช.2 ตำแหน่ง และผบก. 8 ตำแหน่ง 

ขณะที่มีรายงานว่า ก.ตร.มีมติ พิจารณาแต่งตั้งให้ พล.ต.ต.ศตวรรษ หิรัญบูรณะ นายตำรวจราชสำนักประจำ(นรป.)(สบ7) ขึ้นเป็นนรป.(สบ.8)

พล.ต.ต.สมรัตน์ โกษากุล นรป(สบ6) เป็นนรป.(สบ7) พ.ต.อ.วรรฏมณฑ์ อัฎฐ์วารี นรป(สบ5)และพ.ต.อ.วาสิทธิ์ บางท่าไม้ นรป(สบ5) เป็นนรป.(สบ6) พ.ต.อ.พรวิสุทธิ์ งามปัญญา รรท.ผบก.กองบินตำรวจ เป็นผบก.กองบินตำรวจ พล.ต.ต.เทพ อมรโสภิต ผบก.สอ.ตชด. ขึ้นเป็นรองผบช.ตชด. พ.ต.อ.อำนวย พวกสนิท รองผบก.ตชด.ภ.4 ขึ้นเป็นผบก.สอ.ตชด.พ.ต.อ.ทรงยศ เดชจบ รองผบก.ตชด.ภ.3 เป็นผบก.ประจำ ตชด. พ.ต.อ.ประกิจฐ์ ศรียิ่งยง รองผบก.จ.ระนอง เป็นผู้เชี่ยวชาญพิเศษด้านการเดินเรือ พ.ต.อ.พัฒนวุฒิ อังคะนาวิน รองผบก.สส.ศชต.ขึ้นเป็น ผบก.ศฝร.ศชต. พ.ต.อ.คณนา อัมพรภักดิ์รอง ผบก.วิทยาลัยการตำรวจ บช.ศ.ตำรวจขึ้นเป็น อาจาจารย์(สบ.6)กลุ่มงานอาจารย์
 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์