เมาไม่ขับค้านหัวชนฝาแก้กม.เปิดผับถึงตี4

เมาไม่ขับค้านหัวชนฝาแก้กม.เปิดผับถึงตี4

"มูลนิธิเมาไม่ขับ" ยัน ค้านเต็มที่แก้กฎหมายให้ผับถึงตี 4 เชื่อ เพิ่มยอดอุบัติเหตุ ถาม สตช. ทุกวันนี้ กฎหมายที่มีอยู่คุมได้หรือยัง ท้าทำโพล

นายสุรสิทธิ์ ศิลปงาม ผู้จัดการมูลนิธิเมาไม่ขับ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. กรณีแนวคิดการการแก้ไข พ.ร.บ.สถานบันเทิง ที่อยู่นอกโซนจะให้เปิดได้ถึงเวลา 03.00-04.00 น. เพื่อรองรับประชาคมอาเซียนและชาวต่างชาติที่จะมาเที่ยวว่า ทางมูลนิธิ ไม่เห็นด้วยในเรื่องนี้อย่างแน่นนอน เพราะทุกวันนี้ปัญหาอุบัติเหตุที่เกิดจากการเมาแล้วขับ ก็มากพออยู่แล้ว ยืนยันว่า เรื่องนี้ไม่เกี่ยวข้องกับ AEC ไม่ควรนำมาอ้าง เพื่อผลักดันให้มีการแก้ไข พ.ร.บ. เพราะประเทศอื่นในอาเซียนก็ไม่มีที่ไหนเปิดสถานบริการเสรีขนาดนี้ และหากเปิดถึง ตี 4 ผู้ที่ใช้บริการเมาเต็มที่ และยังไม่ได้พักผ่อน คิดดูว่าอุบัติเหตุจะเพิ่มมากขึ้นขนาดไหน เจ้าหน้าที่ ควรคิดถึงความปลอดภัยของประชาชนเป็นหลัก


ทั้งนี้ ขอย้อนถามกลับไปยัง สำนักงานตำรวจแห่งชาติว่า กฎหมายปัจจุบัน ที่บังคับให้สถานบันเทิง ปิดเวลา 02.00 น.

สามารถบังคับให้ปิดตรงตามเวลาได้ทั้งหมดหรือไม่ เพราะตามที่ปรากฏเป็นข่าว ก็ยังมีพบเห็นลักลอบเปิดจนเช้า หรือ เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี ก็เข้าไปใช้บริการอยู่บ่อยครั้ง ไม่รู้ว่ามีอะไรซ่อนเร้นหรือไม่ ไม่จำเป็นต้องอ้างเรื่องนอกโซน เพราะกินเหล้านอกโซน ก็ขับรถเข้ามาในเมืองได้ ถ้าแน่จริงให้ไปสำรวจความคิดเห็นประชาชนดูก็ได้ว่า มีใครที่อยากให้ลูกหลาน หรือคนในครอบครัว เที่ยวถึงตี 4 บ้าง


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์