อุตุฯ เผย 10-12 เม.ย.มีพายุฝน ทำอุณหภูมิลด 5-7องศา

อุตุฯ เผย 10-12 เม.ย.มีพายุฝน ทำอุณหภูมิลด 5-7องศา


กรมอุตุนิยมวิทยา เตือน ภาคเหนือ อีสาน ภาคตะวันออก และภาคกลาง 

ให้ระวังอันตรายจากพายุฝนฟ้าคะนองในช่วง 10-12 เมษายนนี้ แต่จะส่งผลดี ทำให้อุณหภูมิลดลง 5-7 องศา
กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศประจำวันที่ 8 เม.ย.56 ระบุ บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศจีนแผ่ปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และทะเลจีนใต้แล้ว ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอุณหภูมิลดลงโดยทั่วไป และอาจทำให้เกิดพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงได้ในบางพื้นที่ ของภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก จึงขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าว ยังคงต้องระมัดระวังอันตรายจากพายุฝนฟ้าคะนองต่อไปอีก 1 วัน 
 
ส่วนกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล มีเมฆบางส่วน และอากาศร้อน มีฝนฟ้าคะนองกับลมกระโชกแรงบางแห่งร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากทางด้านตะวันออก อุณหภูมิสูงสุด 36-38 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 27-28 องศาเซลเซียส 
 
ขณะในช่วงวันที่ 6-8 และ 10-12 เมษายน บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทย ตอนบน ทำให้ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และ ภาคกลาง มีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกได้บางพื้นที่ และอุณหภูมิจะลดลง 5-7 องศาเซลเซียส ส่งผลให้อากาศคลายความร้อนลง
 
ข้อควรระวัง ในช่วงวันที่ 6-12 เมษายน ประชาชนบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคกลาง ระวังอันตรายจากพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรงและลูกเห็บตกได้ ส่วนประชาชนบริเวณภาคใต้ตอนล่าง ขอให้ระวังอันตรายจากฝนตกหนักไว้ด้วย
 
ผู้สื่อข่าว : ทีมข่าวสปริงนิวส์
ข่าวจริง สปริงนิวส์ ทันเหตุการณ์ เห็นอนาคต

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์