หวัดนกมรณะไม่แพร่จากคนสู่คน!

หวัดนกมรณะไม่แพร่จากคนสู่คน!


'จีน' เปิดศูนย์การทดสอบเชื้อไวรัสไข้หวัดนกสายพันธุ์ใหม่ H7N9 ให้สื่อมวลชนได้เข้าชมเป็นครั้งแรก ยันไม่มีการติดเชื้อจากคนสู่คน
 
 7 เม.ย. 56  เจ้าหน้าที่สาธารณสุขในเมืองหางโจว เมืองหลวงของมณฑลเจ้อเจียงของจีน ได้เปิดศูนย์การทดสอบเชื้อไวรัสไข้หวัดนกสายพันธุ์ใหม่ H7N9 ให้สื่อมวลชนได้เข้าชมเป็นครั้งแรกเมื่อบ่ายวานนี้ โดยได้นำตัวอย่างจากประชาชน 58 คน ที่มีการติดต่อใกล้ชิดกับนาย หยาง ผู้ที่ป่วยด้วยเชื้อไวรัสดังกล่าวในเมืองหางโจว โดยแต่ละตัวอย่างจะได้รับการทดสอบด้วยวิธีการที่แตกต่างกัน 6 แบบ และผลการทดสอบพบว่า ทั้ง 58 คนยังคงมีสุขภาพที่แข็งแรง และไม่ได้ติดเชื้อไวรัส H7N9 แต่อย่างใด ตรงกับที่องค์การอนามัยโลกระบุว่า ไม่มีการติดเชื้อจากคนสู่คน

นายหยาง วัย 67 ปี เข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา และยืนยันชัดเจนว่า เขามีอาการติดเชื้อไวรัส H7N9 นี้

 ขณะเดียวกัน ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคหางโจว ยังคงเดินหน้าตรวจสอบบุคคลที่มีความใกล้ชิดกับผู้ป่วย เพราะ 3 ใน 58 ตัวอย่างนั้น มีอาการของไข้ และไอ แต่ยืนยันว่าไม่ใช่เพราะเชื้อไวรัส H7N9

ขณะที่ล่าสุด จีนพบผู้ป่วยเชื้อไวรัสไข้หวัดนกสายพันธุ์ใหม่นี้เพิ่มขึ้นอีก 2 ราย รวมเป็น 18 รายแล้ว และมีผู้เสียชีวิตแล้ว 7 ราย ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในนครเซี่ยงไฮ้ ศูนย์กลางการเงินของจีน จึงได้มีการปิดตลาดค้าสัตว์ปีกลงเมื่อวานนี้ นอกจากนี้ ในเมืองนานกิง ทางตะวันออกของจีน ก็ได้สั่งระงับการค้าสัตว์ปีกลงด้วยเช่นกัน แม้จะยังไม่มีรายงานผู้ติดเชื้อก็ตาม

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์