แม่โร่ร้อง‘ปวีณา’ช่วยลูกชายวัย 16 ถูกชายฉกรรจ์อ้างเป็นป.ป.ส.ซ้อมไส้แตก คิดว่าค้ายา

แม่โร่ร้อง‘ปวีณา’ช่วยลูกชายวัย 16 ถูกชายฉกรรจ์อ้างเป็นป.ป.ส.ซ้อมไส้แตก คิดว่าค้ายา


แม่โร่ร้อง‘ปวีณา’ช่วยลูกชายวัย 16 ถูกชายฉกรรจ์อ้างเป็นป.ป.ส.ซ้อมไส้แตก คิดว่าค้ายา

 วันที่ 6 เม.ย. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี เดินทางเข้าเยี่ยมอาการ นายเอ (นามสมมติ) อายุ 16 ปี ที่โรงพยาบาลบางละมุง หลังได้รับการร้องเรียนจากน.ส.อิฐญา ดีรักษา อายุ 36 ปี อาชีพรับจ้าง มารดาว่า บุตรชายถูกชายฉกรรจ์ 3 คน อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ป.ป.ส. ซ้อมจนได้รับบาดเจ็บสาหัสต้องเข้ารับการผ่าตัดรักษาตัวที่โรงพยาบาลดังกล่าว

 จากการสอบถามอาการพบว่านายเอ ซึ่งมีอาการปลอดภัยแล้ว เล่าว่าเมื่อคืนวันที่ 1 เมษายน ที่ผ่านมา เพื่อนรุ่นพี่ชื่อ นายแพะ ได้โทรศัพท์ให้เดินทางไปพบบริเวณสถานีรถไฟบ้านห้วยขวาง ม.7 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง ซึ่งก็ไม่ได้เอะใจสงสัยอะไร จึงขับขี่รถจักรยานยนต์ไปหา เมื่อไปพบ นายแพะ ก็สอบถามหายาเสพติดจึงตอบไปว่าไม่มี จากนั้นก็มีรถยนกระบะอีซูซุ ดีแม็กซ์ สีบรอนซ์ จำเลขทะเบียนไม่ได้ เข้ามาจอดเทียบ ก่อนจะมีชายฉกรรจ์ 3 คน จำได้ว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำอยู่ สภ.ห้วยใหญ่ 1 คน อีก 1 คน เป็นตำรวจอาสา และอีก 1 คนอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. มาล็อกตัว พร้อมตรวจค้นและถามถึงยาเสพติดเมื่อให้การปฏิเสธ ทั้ง 3 ก็ล็อกตัวกดลงกับพื้นพร้อมล็อกกุญแจมือ

จากนั้นก็ใช้ปืนจี้ศีรษะและบังคับให้สารภาพ ก่อนจะเอาเครื่องช็อตไฟฟ้าจี้ที่ลำคอ และอุ้มขึ้นไปบนรถเพื่อรุมซ้อมจนได้รับบาดเจ็บ จนกระทั่งทั้งสามเห็นอาการไม่ดีจึงพาไปที่โรงพยาบาลวัดญาณสังวรารามฯ โดยบอกกับแพทย์ผู้รักษาว่าตนเองพยายามหลบหนีการจับกุม แต่เกิดสะดุดล้มไปกระแทกกับรากไม้ แพทย์จึงฉีดยาให้และให้ยามาจำนวนหนึ่งจากนั้นก็นำตัวกลับมาส่งยังจุดเดิม จึงประคองร่างขับรถกลับบ้าน เมื่อไปถึงได้เล่าเหตุการณ์ให้มารดาฟังจึงได้พากันไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล ซึ่งแพทย์ระบุว่าลำไส้แตก จึงส่งตัวเข้าทำการผ่าตัดเร่งด่วน

ด้านนางปวีณา กล่าวว่า เรื่องนี้ถือไม่ถูกต้อง แม้ว่าเด็กจะมีคดีหรือกระทำผิดอย่างใดก็ควรดำเนิน การตามกฎหมายไม่ใช่ใช้กำลังเช่นนี้ ซึ่งดูเหมือนการกระทำเกินกว่าเหตุ โดยจากนี้จะได้ให้ผู้เสียหายไปแจ้งความเพื่อดำเนินคดีต่อไป พร้อมยังได้กำชับไปยังผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรีดำเนินการตามขั้น ตอนทั้งทางวินัยและอาญาต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์