น้องเอยก้านสมองตอบสนองน้อยลง-หัวใจทำงานล้มเหลว

น้องเอยก้านสมองตอบสนองน้อยลง-หัวใจทำงานล้มเหลว

โรงพยาบาลกรุงเทพ แถลงอาการ "น้องเอย" ยังวิกฤติ อวัยวะหลายอย่างล้มเหลว ไม่ตอบสนอง แม่ทำใจขอเพียงลูกกลับมาไม่ว่าสภาพไหน พบ ผอ.โรงเรียน ดอดจ่ายค่ารักษากลางดึกแล้วกลับทันที

โรงพยาบาลกรุงเทพ ออกแถลงการณ์อาการล่าสุดของ ด.ญ.มนัสนันท์ ทองภู่ หรือ น้องเอย อายุ 3 ขวบ

นักเรียนอนุบาลแห่งหนึ่ง ใน จ.สมุทรปราการ ที่มีอาการสมองบวมจากการขาดออกซิเจนไปหล่อเลี้ยงสมอง หลังถูกลืมไว้บนรถตู้ ว่า ยังต้องดูแลอาการใกล้ชิดในห้องไอซียู การเต้นของหัวใจและความดันโลหิตยังต้องใช้ยากระตุ้นปริมาณมาก การทำงานของสมองและก้านสมองลดลง ไม่ตอบสนองต่อการกระตุ้น ที่สำคัญที่สุด อวัยวะหลายระบบเริ่มทำงานล้มเหลว เช่น หัวใจ ตับ ไต และระบบประสาทส่วนกลาง ภาวะการทำงานของอวัยวะล้มเหลวดังกล่าว เป็นผลสืบเนื่องมาจากการขาดออกซิเจนรุนแรงตั้งแต่เริ่มต้น อาการโดยรวมยังอยู่ในภาวะวิกฤติ ทีมแพทย์ในห้องไอซียูยังดูแลและทำการรักษาอย่างสุดความสามารถ และติดตามสัญญาณชีพจรอย่างใกล้ชิด

ด้าน นางรัตนา นครโสภา มารดาของน้องเอย ที่อยู่ในอาการโศกเศร้า กล่าวว่า
 
อาการของน้องเอยเริ่มทรุดลงตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา หลังจากที่แพทย์ให้ยาลดอาการสมองบวม เมื่อยาหมดฤทธิ์ สมองก็กลับมาบวมเหมือนเดิม และตับก็ไม่ทำงาน ส่งผลให้หัวใจและไต ทำงานผิดปกติไปด้วย ขณะนี้ตนทำใจไว้แล้วบางส่วน แต่ก็ยังหวังให้ลูกกลับมา แม้จะไม่เหมือนเดิม ส่วน ผอ.โรงเรียน ที่อ้างว่าไม่สบาย เข้าพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลบางนานั้น ได้นัดให้ไปพบพร้อมกันที่ สภ.บางปู ในวันที่ 8 เม.ย. เลยทีเดียว

ทั้งนี้ จากการสอบถามแพทย์ พบว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ผอ.โรงเรียน ได้เดินทางมาจ่ายค่ารักษาพยาบาลให้น้องเอย แล้วเดินทางกลับไปทันที ไม่ได้มีการพูดคุยกันแต่อย่างใด


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์