ดาราเกณฑ์ทหาร-สิงโตžผ่อนผัน-อาร์ตี้žอกไม่ผ่าน

ภาพจากข่าวสดภาพจากข่าวสด


วันที่ 5 เม.ย. ที่ขอนแก่นฮอล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา สาขาขอนแก่น ตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ ประจำปี 2556 เป็นวันที่สี่ โดยในวันนี้ พ.อ.สอาด ยศพลเสนีย์ สัสดีจังหวัดขอนแก่น ได้คัดเลือกชายไทย อายุครบเกณฑ์ทหารในเขต ต.ในเมือง อ.เมืองขอนแก่น จำนวน 225 คน คัดเลือกเป็นทหารเกณฑ์ แบ่งเป็นทหารบก และทหารเรือ จำนวน 65 คน 

โดยครั้งนี้ มีนายทันโตร์ รวงงาม หรือสิงโต เดอะสตาร์Ž อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1/19 หมู่ 14 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น มาเข้ารับการตรวจคัดเลือก ก่อนจะขอผ่อนผันการรับราชการเป็นทหารกองเกิน 1 ปี 

 สิงโต เดอะสตาร์ กล่าวว่า ขอผ่อนผัน เนื่องจากยังศึกษาอยู่ชั้น ปี 1 คณะการบิน สถาบันการบิน ม.รังสิต ซึ่งหากได้ผ่อนผันครบ 4 ปี จนเรียนจบหลักสูตร ก็จะเข้าคัดเลือกทหารเกณฑ์ด้วยการจับใบดำ/ใบแดง ทั้งนี้ หากได้เป็นทหารก็จะขอเป็นทหารอากาศ เพราะเรียนนักบินมา และเคยสอบติดทหารอากาศ แต่ไม่ได้ไปสอบสัมภาษณ์ เนื่องจากต้องมาคัดเลือกเข้าประกวดเดอะสตาร์ 

 วันเดียวกัน นายธนฉัตร ตุลยฉัตร หรือ อาร์ตี้ นักแสดงชื่อดังจากภาพยนตร์ บุญชู 10Ž อยู่บ้านเลขที่ 263 หมู่ 15 ต.วังชัย อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น บ้านเดิมอยู่ในเขต ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ได้มาคัดเลือกทหารเช่นกัน โดยเขียนคำร้องขอสละสิทธิ์ เพื่อเข้ารับการตรวจเลือกเข้าเป็นทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการของ จ.ขอนแก่น หลังจากผ่อนผันมาแล้ว 2 ปี แต่ไม่ผ่านเกณฑ์การวัดขนาดรอบอก เนื่องจากวัดได้ 74 ซ.ม. จากเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 76 ซ.ม.

 อาร์ตี้ กล่าวว่า ตั้งใจไว้แล้วว่าจะขอสละสิทธิ์ผ่อนผัน และขอคัดเลือกทหารตามที่พ่อและแม่ต้องการให้เป็น แต่เมื่อเป็นคนตัวเล็ก หน้าอกไม่ถึงตามที่กองทัพต้องการ ก็ย่อมเสียใจบ้าง ทั้งนี้ ขอให้ชายไทยที่อายุครบเกณฑ์เข้ามารับการตรวจเลือกเป็นทหารกองประจำการให้มากที่สุด เพราะเป็นการทำหน้าที่ชายไทยอย่างหนึ่ง และหากหนีทหาร ก็จะทุกข์ใจไปตลอดชีวิต ไม่สามารถทำงานราชการ หรือบริษัทใดๆ ได้

ภาพจากข่าวสดภาพจากข่าวสด


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์