ลุงเอี่ยมžบริจาคอีก1ล้านบาท ให้วัดไร่ขิง

ภาพจากข่าวสดภาพจากข่าวสด


เมื่อ 4 เม.ย. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังวัดไร่ขิง อ.สามพราน จ.นครปฐม เพื่อพบกับนายเอี่ยม คัมภิรานนท์ อายุ 63 ปี หรือ ลุงเอี่ยมž ขอทานใจบุญที่ป่วยเป็นโรคโปลิโอ แขนขาพิการ หลังทราบข่าวว่าปีนี้จะถวายดอกบัวและเงิน 1 ล้านบาทให้วัดไร่ขิงเช่นเดียวกับปีที่แล้วที่เคยบริจาคเงินจนเป็นข่าวฮือฮาไปทั่วประเทศ

 เมื่อไปถึงด้านหลังอุโบสถพบลุงเอี่ยมนั่งอยู่บนเสื่อน้ำมัน ข้างตัวมีกล่องรับบริจาคพร้อมเงินสดจำนวนมาก และมีป้ายเขียนว่า ถวายเงิน 1 ล้านบาทให้วัดไร่ขิง ในวันที่ 4 เม.ย.56 เพื่อซื้อดอกบัวบูชาหลวงพ่อวัดไร่ขิงในงานประจำปี ระหว่างวันที่ 21-29 เม.ย.นี้

 นายพรเทพ ปัถวี ไวยาวัจกรวัดไร่ขิงกล่าวว่า วันนี้ลุงเอี่ยมเตรียมถวายดอกบัวและเงินสด 1 ล้านบาทให้กับหลวงพ่อวัดไร่ขิง พระประธานในอุโบสถโดยจะเดินแห่รอบพระอุโบสถ ก่อนมอบเงินให้พระราชวิริยาลังการ เจ้าคุณแย้ม เจ้าอาวาสวัดไร่ขิง เพื่อนำไปบูรณปฏิสังขรณ์วัด นอกจากนี้ ในค่ำวันเดียวกันลุงเอี่ยมได้จ้างวงดนตรีลูกทุ่งชื่อดัง ตั๊กแตน ชลดา ที่ลุงเอี่ยมชื่นชอบ และนักร้องคนอื่นๆ มาแสดงคอนเสิร์ตให้ชาวบ้านชมฟรีด้วย ทุกวันนี้ลุงเอี่ยมยังใช้ชีวิตปกติเหมือนเดิมทุกอย่าง แม้จะมีเงินมากมายมหาศาลก็ไม่ได้นำไปใช้เพื่อความสุขส่วนตัว ลุงเอี่ยมจึงเป็นตัวอย่างให้พุทธศาสนิกชนร่วมกันดูแลทำนุบำรุงวัด

 ด้าน ด.ต.นิรันดร์ สงกา ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม สภ.โพธิ์แก้ว อ.สามพราน กล่าวว่า จะขี่จักรยานยนต์แวะเวียนมาดูแลลุงเอี่ยมตลอด เนื่องจากเป็นห่วงและกลัวว่าจะมีคนร้ายมาขโมยเงินไปเพราะรู้ว่าลุงเอี่ยมมีเงินจำนวนมาก

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์