ฮือฮาสาวประเภทสองขอผ่อนผันเกณฑ์ทหาร เหตุหน้าอกยังไม่โต หวั่นโดนใบแดง

ฮือฮาสาวประเภทสองขอผ่อนผันเกณฑ์ทหาร เหตุหน้าอกยังไม่โต หวั่นโดนใบแดง


ฮือฮาสาวประเภทสองขอผ่อนผันเกณฑ์ทหาร เหตุหน้าอกยังไม่โต หวั่นโดนใบแดง

 เมื่อวันที่ 4 เม.ย. ที่โรงยิมเนเซียม สนามกีฬาจังหวัดพิษณุโลก อ.เมือง จ.พิษณุโลก พล.ท.ปรีชา จันทร์โอชา แม่ทัพภาคที่ 3 พร้อมคณะเดินทางไปตรวจเยี่ยมสถานที่ตรวจเลือกเกณฑ์ทหาร ประจำปี 56 พร้อมกับตรวจห้องลับสำหรับตรวจโรค โดยมีชายไทยรอตรวจร่างกาย ก่อนจับใบดำ-แดงท่ามกลางบรรยากาศคึกคัก เนื่องจากมีสาวประเภทสองจำนวนหลายคนมาตรวจเลือกครั้งนี้ด้วย

 พล.ท.ปรีชา กล่าวว่า ในส่วนกองทัพภาคที่ 3 มียอดทหารที่ต้องเรียกเข้าเป็นทหารกองเกินจำนวน 64,000 นาย เกณฑ์คัดเลือกรับราชการให้เหลือจำนวน 17,000 นายประจำการทั้ง 3 เหล่าทัพปีนี้ มีกองทัพบก กองทัพอากาศ และกองทัพเรือ ซึ่งกองทัพภาค 3 ได้จัดคณะกรรมการตรวจเลือก 34 คณะ และชุดตรวจสอบอีก 1 คณะ ตามนโบยายกองทัพบกต้องการให้ การคัดเลือกทหารเกิดความบริสุทธิ์ยุติธรรม และเชิญชวนชายไทยที่มีอายุครบเกณฑ์สมัครเข้ารับราชการมากๆ เพราะการเป็นทหารได้ประโยชน์อย่างมาก ทั้งความรู้ การฝึกร่างกาย และมีเงินค่าครองชีพถึง 9 พันบาทและก่อนปลดประจำการก็ฝึกงานช่างกลช่างแอร์ เป็นต้น เพื่อออกไปประกอบอาชีพต่อไป สำหรับภาพรวมการตรวจเลือกปีนี้เท่าที่ได้รับรายงานในกองทัพภาคที่ 3 ยังไม่มีปัญหาแต่อย่างไร ส่วนภาคอื่นมีก็ดำเนินการแก้ไขเรียบร้อยแล้ว
 
 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากบรรดาชายฉกรรจ์แห่เข้ามาตรวจเลือกเกณฑ์ทหารกันแล้ว ยังมีสาวประเภทสองจำนวนหนึ่งมาแสดงตัว
เพื่อเตรียมคัดเลือกทหาร สร้างความสนใจแก่บรรดาชายฉกรรจ์ และผู้ที่มาชมการตรวจเลือกในครั้งนี้มาก

 นายคุณานนท์ กมลจันทร์ อายุ 20 ปี สาวประเภทสองที่มีภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดพิษณุโลก ลูกสาวของทหารสังกัดทัพภาค 3 ค่ายเอกาทศรถ ปัจจุบันกำลังศึกษา ที่ ม.นเรศวร ชั้น ปี ที่ 4 คณะการจัดการ ได้เตรียมคัดเลือกการเกณฑ์ทหารเช่นกัน กล่าวว่า ไม่น่าจะผ่านการคัดเลือกเป็นทหาร เพราะหน้าอกผิดรูป

 นายสุทธิพงษ์ ทองดอนง้าว อายุ 20 ปี สาวประเภทสองที่นั่งอยู่โต๊ะยื่นคำร้องเตรียมทำเรื่องขอผ่อนผันการคัดเลือกทหารปีนี้ กล่าวว่า เหตุที่มาผ่อนผัน เพราะกำลังเรียน ปี 2 คณะบัญชี ม.นเรศวร แต่กลัวจะจับได้ใบแดง เพราะตนยังเป็นผู้ชาย หน้าอกยังเล็กอยู่ ยังไม่โตเหมือนสาวประเภทสองทั่วๆไป กลัวไม่ผ่าน จึงมาแสดงยื่นคำร้องขอผ่อนผัน แต่ไม่รู้ว่าเจ้าหน้าที่จะดำเนินการอย่างไรต่อ

 สำหรับการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการในปีนี้ ทางกระทรวงกลาโหมได้มีการแก้ไขเปลี่ยนศัพท์บัญญัติของสาวประเพศสอง จาก “สภาพจิตผิดปกติถาวร” เป็น “ภาวะทางเพศสภาพไม่ตรงกับเพศกำเนิด”



 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์