ในหลวงทรงตรัสแก่ผู้พิพากษาศาลยึดปฏิญาณรักษายธ.

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระราชดำรัสแก่ผู้พิพากษาประจำศาลยุติธรรม ยึดคำปฏิญาณรักษาความยุติธรรม ให้ประชาชนไว้วางใจในยามเดือดร้อน

วันนี้ เวลา 17 นาฬิกา 6 นาที พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จออก ณ ห้องประชุมสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ชั้น 14 อาคารเฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลศิริราช พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ นายไพโรจน์ วายุภาพ ประธานศาลฎีกา นำ ผู้พิพากษาประจำศาลยุติธรรม
สำนักงานศาลยุติธรรม เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท ถวายสัตย์ปฏิญาณ ก่อนเข้ารับตำแหน่งหน้าที่ ในโอกาสนี้ นายวิรัช ชินวินิจกุล เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม นายไพโรจน์ นวานุช ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลอุทธรณ์ประจำสำนักประธานศาลฎีกา และนายสราวุธ เบญจกุล รองเลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม ร่วมเข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทด้วย

ในการนี้ทรงมีพระราชดำรัส ใจความว่า "เมืองไทยมีศาลที่ไว้ใจได้ หมายความว่า ถ้ามีความเดือดร้อนอะไร ก็ไว้ใจได้ ว่ามีคนเอาใจใส่ ท่านได้รับหน้าที่ๆ สำคัญมาก และขอให้รักษาความไว้ใจของประชาชน รักษาความยุติธรรมในทุกกรณี จะทำให้ประชาชนมีความอุ่นใจ เมื่อประชาชนมีความอุ่นใจ ความยุติธรรมก็เกิดขึ้น สิ่งที่สำคัญที่สุด ขอให้ท่านปฏิบัติหน้าที่อย่างเคร่งครัด ในการนี้ขอให้ท่านรักษา คำปฏิญาณที่ได้กล่าว ท่านจะได้มีเกียรติที่ทำหน้าที่อันสำคัญ รักษาความดี"


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์