น้องเคน เด็กผีเสื้อ ไข้ลดแล้ว แต่แพทย์ยังต้องดูแลอย่างใกล้ชิด

น้องเคน เด็กผีเสื้อ ไข้ลดแล้ว แต่แพทย์ยังต้องดูแลอย่างใกล้ชิด


ความคืบหน้าอาการน้องเคน หลังถูกนำตัวเข้า ICU ล่าสุดพบว่าไข้ลดลงแล้ว แต่แพทย์ยังคงให้อาหารทางสายยาง เนื่องจากในปากของน้องมีบาดแผล และยังต้องให้ยาสลบเพื่อทำแผลและบรรเทาอาการเจ็บปวด

หลังจากที่รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 ได้นำเสนอข่าวของ น้องเคน เด็กชายวัย 1 ขวบ 6 เดือน ที่ป่วยเป็นโรคผีเสื้อ โดยมีแผลผุพองเต็มร่างกาย น้ำหนองน้ำเหลืองไหลเยิ้ม หากโดนน้ำก็จะปวดแสบปวดร้อน ซึ่งทางแพทย์ระบุว่า โรคนี้ไม่มีการรักษาให้หายขาด มีแต่ประคองอาการเท่านั้น โดยน้องเคนได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลผิวหนังไปเมื่อวันที่ 27 มีนาคม ที่ผ่านมานั้น

เมื่อ วานนี้ 2 เมษายน คุณแม่น้องเคน เล่าว่า เมื่อวันที่ 31 มีนาคม น้องเคนมีไข้สูงถึง 39 องศาเซลเซียส และหอบหนัก ซึ่งทางแพทย์ที่โรงพยาบาลผิวหนังตรวจในเบื้องต้นพบว่า น้องเคนเลือดจาง และมีอาการหอบ จึงได้ให้ยาพ่น และให้เลือด แต่อาการก็ยังไม่ดีขึ้น ไข้ก็ยังคงไม่ลดลง น้องไม่ยอมทานข้าว ทานนม จนแพทย์ต้องนำตัวส่งต่อไปยังโรงพยาบาลเด็ก ซึ่งตนต้องโทษตัวเองเพราะตนเป็นไข้หวัดใหญ่ อาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้น้องเคนติดเชื้อ ด้านแพทย์ก็ให้ตนเยี่ยมเป็นเวลาเท่านั้น แม้ตนจะอยากอยู่ดูแลลูกใกล้ ๆ เพราะน้องเคนไม่เอาใคร ถ้าไม่ใช่ตนอุ้ม น้องเคนก็จะร้องไห้จ้าทันที ซึ่งต่อมาทางโรงพยาบาลเด็กได้วินิจฉัยเบื้องต้นว่า น้องเคนติดเชื้อในกระแสเลือด และมีอาการปอดติดเชื้อ

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดวันนี้ (3 เมษายน) แม่ของน้องเคน เผยว่า ตอนนี้อาการไข้ของน้องเคนได้ลดลงแล้ว และสามารถให้อาหารทางปากได้ แต่เนื่องจากน้องเคนมีแผลในปากเยอะ ดังนั้นจึงให้อาหารทางปากได้แค่บางส่วน นอกนั้นต้องให้ทางสายยาง ส่วนคุณแม่ก็ยังต้องมองน้องจากนอกกระจก เพราะต้องมีการวางยาสลบระหว่างทำแผลเช่นเดิม และ ถึงแม้ว่าตอนนี้อาการน้องเคนจะปลอดภัยแล้ว แต่แพทย์ก็บอกว่าจะชะล่าใจไม่ได้ เพราะอาการติดเชื้อในกระแสเลือดนั้น ทำให้น้องเคนมีโอกาสเสียชีวิตสูง ดังนั้นแพทย์จึงยังต้องดูอาการอย่างใกล้ชิด และต้องคอยดูอาการน้องเคนจนกว่าจะ 2 ขวบ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์