เจ้าเงินเจ้าทอง 2 จระเข้แสนรู้เจอสภาพอากาศร้อนต้องนอนแอร์

เจ้าเงินเจ้าทอง 2 จระเข้แสนรู้เจอสภาพอากาศร้อนต้องนอนแอร์


สภาพอากาศที่ร้อนระอุ อย่างต่อเนื่อง ทำให้ “เจ้าทอง” และ “เจ้าเงิน” จระเข้แสนรู้เจ้าของต้องคอยราดน้ำตลอดเวลา กลางคืนเข้าไปนอนในห้องทำงานติดแอร์เจ้าของบ้าน

เจ้าเงินเจ้าทอง 2 จระเข้แสนรู้เจอสภาพอากาศร้อนต้องนอนแอร์ สภาพอากาศที่ร้อนระอุ อย่างต่อเนื่อง ทำให้ “เจ้าทอง” และ “เจ้าเงิน” จระเข้แสนรู้เจ้าของต้องคอยราดน้ำตลอดเวลา กลางคืนเข้าไปนอนในห้องทำงานติดแอร์เจ้าของบ้าน เมื่อเวลา 13.00 น.ของวันนี้ ( 3 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพอากาศที่ร้อนอย่างหนัก โดยเฉพาะในช่วงเที่ยงวัน อุณหภูมิจะสูงขึ้นเกือบ 40 องศา ส่งผลให้นายอวิรุทธิ์ นาทิพย์ อดีตสมาชิกสภาเทศบาลนครพิษณุโลก เจ้าของ “เจ้าทอง” และ เจ้าเงิน” จระเข้แสนรู้ที่ปล่อยเลี้ยงไว้ในบ้าน และเผ้าบ้านมานานกว่า 5 ปี ทางเจ้าของคือนายอวิรุทธิ์ นาทิพย์ ต้องคอยฉีดน้ำวันหนึ่งไม่ต่ำกว่า 10 ครั้ง เพื่อคลายร้อนให้แก่ จระเข้ ทั้งสองตัว บางครั้งเจ้าจระเข้ “เจ้าทอง” และ”เจ้าเงิน” ก็คอยจะหลบไปอยู่ใต้ถุนบ้านด้วยตนเองเป็นประจำ

นายอวิรุทธิ์ นาทิพย์ เจ้าของ เจ้าทอง และ เจ้าเงิน กล่าวว่า ในช่วงหน้าร้อน อย่างนี้ “เจ้าทอง” และ “เจ้าเงิน” จะอารมณ์หงุดหงิดง่าย เพราะว่าอากาศที่ร้อนมาก โดยเฉพาะเจ้าทอง หากร้อน ก็จะใช้หางฟาดกับเสาบ้าน ซึ่งหลังจากนั้นก็ต้องนำสายยางต่อก๊อกน้ำไปฉีดให้ผ่อนคลาย โดยในช่วงนี้จะนำน้ำไปราดไม่ต่ำกว่า 10 รอบทีเดียว ส่วนในช่วงกลางคืน นั้น ส่วนใหญ่ เจ้าทอง ก็จะเดินเข้าไปอยู่ในห้องทำงานตน เป็นประจำทุกวัน

เนื่องจากไปอาศัยแอร์ภายในห้องทำงานคลายร้อน ส่วน “เจ้าเงิน” ก็จะมีนิสัยดุกว่าเจ้าทอง นิดหนึ่งและอาศัยอยู่ในบ่อ ช่วงนี้ก็ต้องเติมน้ำในบ่อให้เป็นปลัก พร้อมกับราดน้ำช่วยให้คลายร้อนให้ตลอด ในช่วงกลางคืนก็จะขึ้นไปนอนในห้องทำงานของเจ้าของบ้านอีกด้วย..


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์