พื้นผิวถนนบนสันเขื่อนแควน้อยบำรุงแดนแยกเป็นรอย

พื้นผิวถนนบนสันเขื่อนแควน้อยบำรุงแดนแยกเป็นรอย


ชาวบ้านพบรอยแยกพื้นผิวถนนบนสันเขื่อนแควน้อยบำรุงแดน ด้านผู้อำนวยการ ฯ เขื่อน รุดตรวจสอบ ยืนยัน เขื่อนยังมีความมั่นคงแข็งแรง

วันนี้ (3 เม.ย.)  ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากประชาชนว่า เกิดรอยแยก บนพื้นถนนสันเขื่อนแควน้อยบำรุงแดน ตำบลคันโช้ง อำเภอวัดโบสถ์ จังหวัดพิษณุโลก ซึ่งรอยแยกดังกล่าว ทำให้ประชาชนเกิดความกังวลใจ ว่าเกิดจากสาเหตุใด และมีผลกระทบต่อ ความมั่นคงแข็งแรงของตัวเขื่อนหรือไม่ จากการลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่า รอยแยกบนพื้นผิวถนน ได้มีการนำ ยางแอสฟัลท์ หรือ ยางมะตอย ทาอุดไว้เรียบร้อยแล้ว

โดย นายสมหวัง ปานสุขสาร ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษา เขื่อนแควน้อยบำรุงแดน กล่าวยอมรับว่า ถนนลาดยาง บนสันเขื่อนมีรอยแยกจริง และมีตั้งแต่เริ่มดำเนินการก่อสร้างประมาณ ปี 2552 ทั้งนี้รอยแยกดังกล่าว เกิดจากดิน ที่มีการบดอัดบนสันเขื่อน มีการขยายตัว ทำให้ผิวราดยาง ที่อยู่ด้านบนและไม่ได้ขยายตัวตามผิวดิน จึงเกิดรอยแยก ซึ่งก็ได้มีการดำเนินการซ่อมแซมด้วยการนำ ยางแอสฟัลท์ มาอุดตามรอยแยกดังกล่าวไว้ทั้งหมดแล้ว ซึ่งหลังจากดำเนินการก็ไม่พบว่ามีรอยแยกเพิ่มเติม ดังนั้นจึงขอยืนยันว่า รอยแยกที่เกิดขึ้น บริเวณถนนสันเขื่อนแควน้อยบำรุงแดนไม่มีผลกระทบกับโครงสร้างของเขื่อนแต่อย่างใด

นายสมหวัง ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษา เขื่อนแควน้อยบำรุงแดน ยังได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า โครงสร้างของเขื่อน ฯ เป็นโครงสร้างแบบหินทิ้ง หรือ หินถม ดาดหน้าด้วยคอนกรีต ซึ่งเป็นโครงสร้างเขื่อนที่นับว่า มีความมั่นคง แข็งแรงมากที่สุด และในประเทศไทย มีเพียง 2 แห่งเท่านั้น นอกจากนี้ ทางเขื่อน ฯ ยังได้มีระบบการตรวจสอบความมั่นคงแข็งแรง ที่มีการตรวจสอบเป็นประจำทุกวันอีกด้วย. 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์