ชูวิทย์ยื่นปปช.สอบวินัยบิ๊กตร.

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์


เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 2 เม.ย.ที่(ป.ป.ช.)นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อและหน.พรรครักประเทศไทย เข้ายื่นเรื่องกล่าวโทษ เพื่อให้ไต่สวนดำเนินคดีอาญา และวินัยอย่างร้ายแรง กับข้าราชการตำรวจ จำนวน 16 นายประกอบด้วย พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผบ.ตร. พล.ต.อ.สถาพร หลาวทอง จเร.ตร. พล.ต.ท.เอกรัตน์ มีปรีชา จเรตร.(สบ.8) พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.เจตน์ มงคลหัตถี ผช.ผบ.ตร.พร้อมพวก ต่อประธานคณะกรรมการ ป.ป.ช.โดยมีนายวิทยา อาคมพิทักษ์ รองเลขาธิการป.ป.ช.รับเรื่องไว้ 

 นายชูวิทย์กล่าวว่า ตามที่ตนได้อภิปรายในสภาเมื่อวันที่ 23 ส.ค.54 ว่ามีการเปิดบ่อนการพนันขนาดใหญ่มีผู้เล่นวันละหลายร้อยคนในพื้นที่ สน.สุทธิสาร และ สน.วังทองหลาง ต่อมาผบ.ตร.ขณะนั้นได้แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง โดยมีพล.ต.อ.สถาพร จเรตำรวจแห่งชาติ ในขณะนั้นและตำรวจอีก 12 นาย ร่วมกันสอบทางวินัยตำรวจผู้รับผิดชอบบกพร่องต่อหน้าที่ร้ายแรงนั้น แต่การตรวจสอบไม่ปรากฏว่ามีผู้ใดถูกลงโทษทางวินัยแม้แต่คนเดียวสรุปความเห็นว่าเป็นการกระทำความผิดทางวินัยไม่ร้ายแรง ต่อมา พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ สั่งให้ยุติเรื่องตามความเห็นของ พล.ต.ท.เจตน์ และพล.ต.อ.พงศพัศ 

 นายชูวิทย์กล่าวอีกว่า จากการตรวจสอบของตนพยานยืนยันว่าสโมสรรัชดา มีการลักลอบเปิดบ่อนการพนันขนาดใหญ่ตั้งแต่วันที่ 30 ก.ค.54–วันที่ 19 ส.ค.54 ประกอบกับพล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง รอง ผบช.น.รายงานว่ามีการเปิดบ่อนการพนันโดยไม่ได้รับอนุญาตและพยานยังให้การว่าบ่อนการพนันในพื้นที่ สน.สุทธิสาร ได้ย้ายมาจากพื้นที่ สน.วังทองหลาง ผลการดำเนินการทางวินัยทั้ง 2 กรณีกลับใช้ดุลพินิจที่มิชอบ คือมีการให้ว่ากล่าวตักเตือนกับภาคทัณฑ์เท่านั้นและการสั่งให้ยุติเรื่องโดยพล.ต.อ.เพรียวพันธ์ จึงเป็นการกระทำที่เจตนาช่วยเหลือข้าราชการตำรวจผู้ที่มีอำนาจหน้าที่ให้พ้นผิด

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์