ตรวจเลือกทหารคึกคัก สาวประเภท 2 ยิ้มระรื่น ถูกคัดออกเพียบ

ภาพจากข่าวสดภาพจากข่าวสด


เมื่อ 2 เม.ย. ที่ขอนแก่นฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า สาขา ขอนแก่น  พล.ต.ไชยพร รัตนแพทย์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 23 ค่ายศรีพัชรินทร จ.ขอนแก่น เป็นประธานพิธีเปิดการตรวจเลือกทหารเข้ารับราชการทหารกองประจำการ ประจำปี 2556 อ.เมือง จ.ขอนแก่น 

สำหรับ การตรวจเลือกทหารเกณฑ์เข้าเป็นทหารกองประจำการ ประจำปีนี้ มีชายไทยมารอรับการตรวจเลือกตามหมายเรียกกันอย่างคึกคัก มีพ่อแม่ ญาติ เพื่อนๆ มาคอยให้กำลังใจจำนวนมาก  ซึ่งจนท.ห้ามเข้าไปในบริเวณหน่วยการตรวจทหารกองเกินอย่างเด็ดขาด พร้อมด้วยมาตรการการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยมีเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ อสฯ.ฝ่ายปกครอง ดูแลรอบบริเวณในพื้นที่โดยตลอด

ด้าน พ.อ.สอาด ยศพลเสนีย์ สัสดีจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า วันนี้เป็นวันแรกของการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ ปี 2556 อ.เมืองขอนแก่น ซึ่งมี ต.พระลับ ต.บ้านทุ่ม ต.แดงใหญ่ และ ต.บึงเนียม  มีผู้เข้ารับการตรวจเลือกทั้งสิ้น ประมาณ 500 คน ได้รับการคัดออกเพราะเป็นสาวประเภทสองที่มีภาวะเพศสภาพไม่ตรงกับเพศกำเนิดประมาณ 10 คน มีน้ำหนักประมาณ 100 กก. ขึ้นไป 3 คน พร้อมทำการผ่อนผัน และอื่นๆ ที่ต้องถูกคัดออกจากการคัดเลือกทหารกองเกินอีกส่วนหนึ่ง จนเหลือผู้ที่ถูกคัดเลือกทหารกองเกิน จำนวน 294 คน ที่ต้องจับฉลากใบดำ / ใบแดง เสี่ยงโชคการรับเลือกเข้าไปเป็นทหารในวันนี้ จำนวน 84 คน โดยเป็นทหารบก 45 นาย และทหารเรือ 39 นาย   

ผู้สื่อข่าวรายงานอีก ว่า ในปีนี้มีดาราและบุคคลที่มีชื่อเสียงในสังคมเข้าเกณฑ์ทหารและต้องมาตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการปี 2556 อ.เมือง จ.ขอนแก่น คือ วันที่ 5 เม.ย. นายทัณโตริ์ รวงงาม (สิงโตเดอะสตาร์) ศิลปินนักแสดงชื่อดัง และ วันที่ 7 เม.ย. นายณเดชน์ คูกิมิยะ ศิลปินนักแสดงมีชื่อเสียงดังระดับประเทศ จะต้องได้รับการตรวจคัดเลือกทหารกองเกินปีนี้อีกด้วย โดยเฉพาะนายณเดชน์ ซึ่งได้รับการผ่อนผันไปเมื่อปีที่ผ่านมาจะต้องมาแสดงตน เพื่อรับการตรวจเลือกอีกครั้ง พร้อมกับ นายธนฉัตร ตุลยฉัตร หรืออาร์ตี้ ที่ผ่อนผันมาแล้ว 3 ครั้ง

วันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่าที่บริเวณหอประชุมโรงเรียนนครไทยวิทยาคม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ได้จัดให้เป็นที่การตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ พ.ศ. 2556 โดยตั้งแต่เช้าตรู่ ได้มีประชาชนจำนวนมากทยอยกันมารอที่บริเวณทางเข้าหอประชุม เพื่อรอรับฟังการเรียกชื่อแต่ละคน ก่อนจะเดินเข้าไปรวมกันภายในหอประชุมที่จัดเอาไว้ให้ เพื่อตรวจสอบเอกสารหลักฐาน และการตรวจวัดร่างกายตามเกณฑ์ที่ทางราชการกำหนด  

ในส่วนผู้ที่มารับการตรวจเลือกทหารกองเกินในวันนี้ นอกจากจะมีชายฉกรรจ์แล้วยังมีสาวประเภทสองจำนวนหลายคน ที่เดินทางมารับการตรวจเลือกทหารเช่นเดียวกัน ทำให้บรรยากาศการตรวจเลือกมีสีสันพอสมควร

ด้านนายชัยมงคล พรมรักษา สาวประเภทสอง อยู่ ต.บ้านพร้าว อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ที่รับการตรวจเลือกครั้งนี้ เปิดเผยว่า ตนไปทำงานอยู่ที่โรงงานย่านบางประกง จ.ฉะเชิงเทรา 5 ปี แล้ว เพิ่งเดินทางกลับมาเมื่อวาน เพื่อมารับการตรวจเลือกเกณฑ์ทหาร หลังจากเสร็จก็จะเดินทางกลับทันที เพราะลางานมา

ส่วนนายกฤษณะ พรหมมาอินทร์ อยู่ ต.เนินเพิ่ม อ.นครไทย อีกหนึ่งสาวประเภทสอง เผยว่า ตนทำงานอยู่ที่กรุงเทพ ก่อนหน้าเคยมีแฟนฝรั่งไปอยู่ที่เขมรเรียนภาษาอังกฤษ 10 เดือน และกลับมาทำงานอยู่ที่กรุงเทพ ส่วนที่ตนเป็นแบบนี้ก็ไม่อายใคร เพราะรู้ตัวเองตั้งแต่เด็กว่าชอบเป็นผู้หญิง ได้ไปเสริมแต่งและเสริมหน้าอกมาแล้วเช่นกัน 

นายศุภชัย แก้งกองทรัพย์ สาวประเภทสอง อยู่ ต.นาบัว อ.นครไทย  กล่าวว่า ตนไปทำงานอยู่ที่กรุงเทพ ชีวิตตอนเป็นเด็กมีนิสัยชอบแต่งตัวเป็นผู้หญิง ตั้งแต่จบชั้น ม.3  จึงแต่งตัวแบบผู้หญิงตลอดมา 

ทางด้าน พ.ท.อรรถสิทธิ์ สิทธิถาวร กล่าวว่า ผู้ที่มาตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ ถ้าแต่งตัวเป็นผู้หญิง หรือไปเสริมแต่งร่างกายมา ทางเราจะให้เป็นบุคคลประเภทที่ 2  คือเพศสภาพไม่ตรงกับเพศกำเนิด ส่วนบุคคลประเภท 3 จะเป็นผู้ป่วย ที่รักษาเกิน 30 วัน และประเภทที่ 4 คือพิการร่างกาย ซึ่งไม่ต้องรับการตรวจเลือก สำหรับผู้ที่ไม่มารับการตรวจเลือก มีโทษตามที่กฎหมายกำหนด 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์