แฟนแมวดำประท้วงไม่เอาดิ คานิโอ

แฟนแมวดำประท้วงไม่เอาดิ คานิโอ


สาวก "แมวดำ" ประท้วงสโมสรไม่เอา "ดิ คานิโอ" เหตุเป็นพวกคลั่งนาซี

   
แฟนบอล "แมวดำ" ซันเดอร์แลนด์ นับพันคนรุมแสดงความไม่เห็นด้วยที่สโมสรประกาศแต่งตั้ง เปาโล ดิ คานิโอ เข้ามาเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่แทนที่ มาร์ติน โอนีล ซึ่งโดนไล่ออกไป
เนื่องจาก ดิ คานิโอ เคยมีประวัติทำท่าเคารพแบบเผด็จการนาซี จนโดนลงโทษแบนมาแล้ว นอกจากนี้แฟนซันเดอร์แลนด์ ยังตั้งกลุ่มเฉพาะกิจประท้วง โดยมีแฟนกดไลค์เกินกว่า 2,000 ไลค์ภายในเวลาไม่กี่ชั่วโมง ขณะที่แฟนบางกลุ่มก็ประกาศจะไม่ไปชมเกมจนกว่า ดิ คานิโอ จะโดนไล่ออกไป


   
ร็อบ จอห์นสัน แฟนรายหนึ่ง ระบุว่า "ผมไม่รู้ว่าจะอธิบายยังไงถึงความรู้สึกอับอายที่แต่งตั้ง ดิ คานิโอ เกรงว่าเราอาจจะลืมไปว่า ช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 มีคนตาย 267 คน และบาดเจ็บนับพันที่ซันเดอร์แลนด์เพราะพวกนาซี ดิ คานิโอ มีความคิดเดียวกับฆาตกรพวกนั้น"


   
ด้านอดีตกองหน้าเวสต์แฮม ที่มีรอยสักภาษาลาตินที่แปลว่า "ท่านผู้นำ" ซึ่งเป็นหนึ่งในคำเรียกจอมเผด็จการ เบนิโต มุสโสลินี แก้ตัวว่า "หากใครบางคนเจ็บปวด ผมขอโทษด้วย ผมเคยแสดงความเห็นในการสัมภาษณ์หลายปีมาแล้ว พวกเขาทำสำนวนผมให้มันดูแง่ลบมากๆ ซึ่งไม่ยุติธรรมเลย ผมไม่ใช่พวกเหยียดผิว ตอนอยู่อังกฤษ เพื่อนสนิทสุดของผมคือ เทรเวอร์ ซินแคลร์ และ คริส พาวล์ ผู้จัดการทีมชาร์ลตัน พวกเขาจะบอกคุณได้ทุกอย่าง"


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์