ดีเอสไอสอบเรียงตัวคดีทุจริตครูผู้ช่วย

ภาพประกอบจาก อิืนเตอร์เน็ตภาพประกอบจาก อิืนเตอร์เน็ต


นายธานินทร์ เปรมปรีดิ์ ผอ.ศูนย์ป้องกันและปราบปรามทุจริต กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กล่าวว่า ในวันที่ 2 เม.ย.นี้จะเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องในคดีทุจริตการสอบคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเข้าเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วยของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) โดยรายแรก คือ นายชินภัทร ภูมิรัตน เลขาธิการสพฐ. นัดมาในเวลา 09.30 น. ส่วนวันที่ 3 เม.ย. คือนายอนันต์ ระงับทุกข์ รองเลขาธิการสพฐ. และวันที่ 4 เม.ย. คือนายไกร เกษทัน ผอ.สำนักพัฒนาระบบบริหารงานบุคคลและนิติการ 

 นายธานินทร์กล่าวอีกว่า ประเด็นที่จะสอบถามคือความเป็นมาในการจัดสอบครูผู้ช่วยเมื่อวันที่ 13 ม.ค.ที่ผ่านมา รวมถึงขั้นตอนการจัดสอบตั้งแต่ต้นไปจนถึงการประกาศผลสอบ แม้ขณะนี้จะมีความชัดเจนถึงผู้มีอำนาจในการเปลี่ยนแปลง จากเดิมที่ให้อำนาจสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามาทำหน้าที่จัดสอบโดยสพฐ.ส่วนกลาง แต่ก็ต้องเปิดโอกาสให้มีการชี้แจงโดยผู้เกี่ยวข้อง

 อย่างไรก็ตาม นอกจากผู้เกี่ยวข้อง 3 ราย ซึ่งถือเป็นผู้มีอำนาจระดับสูงในการจัดการสอบครูผู้ช่วยครั้งนี้แล้ว ดีเอสไอจะทยอยพิจารณาเรียกบุคคลทุกส่วนที่มีหลักฐานเชื่อมโยงว่าอาจเกี่ยวข้องมาให้ข้อมูลเพิ่ม อาทิ บริษัท จันวาณิชย์ ซีเคียวริตี้ พริ้นติ้ง จำกัด ซึ่งเป็นผู้จัดพิมพ์ข้อสอบ ส่วนผู้เข้าสอบที่ได้คะแนนสูงผิดปกติกว่า 400 คน ดีเอสไอจะเรียกสอบปากคำทุกรายเช่นกัน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์