โจ๋‘แก๊งเตาปูน’ไล่ประกบยิงนศ.เทคนิคกาญจน์ดับคาจยย. เจ็บอีก 1 คาดล้างแค้นคู่อริ

โจ๋‘แก๊งเตาปูน’ไล่ประกบยิงนศ.เทคนิคกาญจน์ดับคาจยย. เจ็บอีก 1 คาดล้างแค้นคู่อริ


โจ๋‘แก๊งเตาปูน’ไล่ประกบยิงนศ.เทคนิคกาญจน์ดับคาจยย. เจ็บอีก 1 คาดล้างแค้นคู่อริ

 เมื่อเวลา 04.25 น. วันที่ 1 เม.ย. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า พ.ต.ท.บำรุง วสุนธรานิติกุล พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษ สภ.เมืองกาญจนบุรี รับแจ้งเหตุว่ามีชายวัยรุ่นถูกยิงเสียชีวิต และบาดเจ็บ เหตุเกิดที่บริเวณถนนบ้านหัวนาล่าง ปากซอย 99 หมู่ 10 ต.ปากแพรก อ.เมือง จ.กาญจนบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.พงษกร อุปพงษ์ ผกก.สภ.เมืองกาญจนบุรี พ.ต.ท.วันชัย อ่อนละออ รอง ผกก.สส.ฯ พ.ต.ท.สุชาย เทศัชบุตร สวป.ฯ พ.ต.อ.ภัทรชัย กอสนาน ผกก.สส.ภ.จ.กาญจนบุรี ร.ต.ท.พัฒนา ภมรพล หน.นปพ.กาญจนบุรี จนท.สำนักงานพิสูจน์หลักฐานจังหวัดกาญจนบุรี แพทย์เวร ร.พ.พหลพลพยุหเสนา และมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์

 ไปถึงพบศพนายเอ (นามสมมติ) อายุ 18 ปี อยู่หมู่บ้านแก้วกาญจน์ ต.ปากแพรก อ.เมืองกาญจนบุรี เป็นนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคกาญจนบุรี เพิ่งเรียนจบระดับชั้น ปวช.ปี 3 แผนกช่างอิเล็กทรอนิกส์ และกำลังเรียนชั้น ปวส.แต่อยู่ระหว่างปิดเทอม สภาพศพนอนหงายเสียชีวิตอยู่กลางถนนถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม. เข้าที่กรามขวากระสุนฝังในตุงอยู่ที่ท้ายทอย มือซ้ายกำสร้อยเชือกสีดำซึ่งมีพระอยู่ 1 องค์ มีเลือดไหลกองเต็มพื้นถนน ใกล้ศพพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ 125 สีดำ หมายเลขทะเบียน ขธต 240 กาญจนบุรี จอดอยู่ในลักษณะตั้งขา ตรวจสอบโดยรอบพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่ 4 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงเก็บเอาไว้เป็นหลักฐาน

นอกจากนี้ยังได้รับรายงานว่ามีผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย เจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ นำส่ง ร.พ.พหลพลพยุหเสนาเพื่อช่วยเหลือชีวิต ทราบชื่อคือ นายพงษ์วิทย์ เทพกาวีระ อายุ 19 ปี อยู่หมู่ 4 ต.ท่าขนุน อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาดเดียวกันเข้าที่ก้นกบข้างขวา คณะแพทย์และพยาบาลได้ทำการผ่าตัดช่วยเหลือจนพ้นขีดอันตราย

พ.ต.อ.พงษกร อุปพงษ์ ผกก.สภ.เมืองกาญจนบุรี เปิดเผยว่า สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้ขับขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวออกมาจากบ้านหัวนาล่างซอย 4 โดยมี นายพงษ์วิทย์ คนเจ็บนั่งซ้อนท้ายมาด้วย เมื่อออกมาถึงปากซอย ได้มีวัยรุ่น 2 คนขับรถจักรยานยนต์ติดตามมาเมื่อถึงจึงเรียกให้จอด ขณะจอดรถและตั้งขาตั้ง คนซ้อนท้ายฉวยโอกาสชักอาวุธปืนยิงใส่นายเอ จนเสียชีวิต ส่วนนาย พงษ์วิทย์ ถูกลูกหลงได้รับบาดเจ็บดังกล่าว จากนั้นคนร้ายได้เร่งเครื่องหลบหนีไป โดยผู้ที่เห็นเหตุการณ์ระบุว่ากลุ่มมือปืนผู้ก่อเหตุเป็นแก๊งวัยรุ่นจากชุมชนเตาปูน

ส่วนสาเหตุเบื้องต้นคาดว่าเป็นการฆ่าล้างแค้นระหว่างกลุ่มวัยรุ่นด้วยกัน เนื่องจากผู้ตายและผู้บาดเจ็บเป็นวัยรุ่นอยู่ในกลุ่ม “แก๊งชุกโดน” ส่วนผู้ก่อเหตุเป็นวัยรุ่น อยู่ในกลุ่ม “แก๊งเตาปูน” ที่ผ่านมาวัยรุ่นทั้งสองกลุ่มจะมีเรื่องกันมาโดยตลอด แต่ไม่ถึงกับลงมือฆ่ากัน ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จะทำการติดตามจับกุมตัวคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุด

รายงานข่าวว่า หากเจ้าหน้าที่ไม่สามารถติดตามจับกุมตัวคนร้ายได้ เชื่อว่า วัยรุ่นทั้งสองกลุ่ม จะก่อเหตุเพื่อล้างแค้นให้กับคนตายและผู้บาดเจ็บอย่างแน่นอน ทั้งนี้ พ.ต.อ.พงษกร อุปพงษ์ จะลงมาควบคุมคดีนี้ด้วยตนเอง และจะสืบสวนว่ากลุ่มวัยรุ่นทั้ง 2 แก๊ง มีใครบ้างที่เป็นหัวโจก โดยจะให้ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่หาข่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ทราบแล้วว่า ผู้ก่อเหตุเป็นใคร ทั้งนี้ พล.ต.ต.กมลสันติ กลั่นบุศย์ ผบก.ภ.จ.กาญจนบุรี ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุด


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์