หมอเผ่าทุเลาแล้ว สติเริ่มฟื้นรอสอบ-ใครวางยา

อย.ระบุสมุนไพรมาฮวงแฉใช้ผสมน้ำชงแบบชา


แม่หมอร้องป.ล่าตัวการ เพื่อนเผย"เปมิกา"เครียดโวยโจมตีเรื่องส่วนตัว! เปมิกา"เครียดจนต้องหลบไปพักที่บ้านพ่อ เพื่อนสนิทเผย "น้องเป" ไม่สบายใจ ไม่ขอให้ข่าวระยะหนึ่ง แต่จะเปิดแถลงใหญ่หลังศาลตัดสิน 9 มี.ค.นี้ โวยครอบครัวทมทิตชงค์เอาเรื่องส่วนตัวมาโจมตี ยอมรับเปลี่ยนชื่อจริงเพราะเป็นสิทธิส่วนบุคคล ทำศัลยกรรมก็ทำจริงเมื่อ 9 ปีก่อน


แม่หมอประกิตเผ่าแจ้งความกองปราบฯให้สอบสวนหาที่มาของสารเอฟริดรีน


ว่าใครเป็นคนมอมยาลูกชายจนป่วยทางจิต สอบสวนว่าใครคือผู้ประสงค์ร้ายกับครอบครัว นิสิตจุฬาฯทั้งใหม่-เก่าแถลงวันนี้หลังมีการพาดพิงถึงมหาวิทยาลัยจนเสื่อมเสีย รองอธิบดีกรมสุขภาพจิตระบุหมอเผ่าอาการทุเลาขึ้น ขับสารเอฟริดรีนหมดจากร่างกายไปแล้ว จะหายขาดภายใน 1 เดือนนี้ อย.ชี้เอฟริดรีนเป็นสมุนไพรจีนมีชื่อว่ามาฮวง นิยมไปทำยาลดความอ้วน ไทยไม่มีการขึ้นทะเบียน แฉคนนิยมไปทำเป็นซองชงแบบชาให้ดื่ม

จากกรณีน.ส.เปมิกา วีรชัชรักษิต นิสิตสาวปี 4 คณะจิตวิทยา จุฬาฯ


เข้าร้องทุกข์ตำรวจสน.บางซื่อ ให้ช่วยเหลือน.พ.ประกิตเผ่า ทมทิตชงค์ หรือหมอเผ่า เจ้าของสถาบันกวดวิชาแอพพลายด์ฟิสิกส์ สถาบันกวดวิชาชื่อดังระดับประเทศ โดยอ้างว่าหมอเผ่าถูกมารดา พี่ชาย และภรรยาจับส่งร.พ.ศรีธัญญาอย่างมีพิรุธเงื่อนงำ ขณะที่ผอ.ร.พ.ศรีธัญญาแถลงยืนยันหมอเผ่ามีอาการป่วยทางจิต ประเภทหวาดระแวง

ต่อมาตำรวจนำคดียื่นฟ้องต่อศาล


ภายหลังศาลนัดไต่สวนคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่าย เมื่อวันที่ 2 มี.ค.ที่ผ่านมา แพทย์ร.พ.ศรีธัญญาไม่สามารถนำตัวหมอเผ่ามาศาลตามคำสั่งได้ คณะผู้พิพากษาจึงเดินเผชิญสืบไปสอบหมอเผ่าถึงเตียงร.พ.ศรีธัญญา ก่อนมีคำสั่งย้ายหมอเผ่าไปตรวจรักษาที่สถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์ ระหว่างพิจารณาคดี โดยนัดไต่สวนอีกครั้งวันที่ 9 มี.ค.นี้

เมื่อวันที่ 5 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า


ได้ติดต่อไปยังโทรศัพท์มือถือของน.ส.เปมิกา เพื่อขอสัมภาษณ์ แต่มีเพื่อนชายรุ่นพี่ของน.ส.เปมิกา เป็นผู้รับสายและแจ้งว่าน.ส.เปมิกาไปพักผ่อนอยู่กับพ่อในกทม. และไม่ขอให้ข่าวระยะหนึ่ง เนื่องจากขณะนี้เรื่องอยู่ระหว่างการพิจารณาคดีของศาล


ซึ่งหลังจากวันที่ 9 มี.ค. ศาลตัดสินแล้ว น.ส.เปมิกาและเพื่อนๆ จะเปิดแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ


เพื่อชี้แจงประเด็นที่เป็นข่าวอยู่ในขณะนี้ เนื่องจากขณะนี้น.ส.เปมิการู้สึกไม่สบายใจที่ฝ่ายของน.พ.ประกิตพันธ์พยายามออกมาให้ข่าวนอกประเด็น นำเรื่องส่วนตัวมาพูดโจมตี ทั้งที่น.ส.เปมิกาไม่เคยให้ข่าวโจมตีฝ่ายของน.พ.ประกิตพันธ์และครอบครัวแต่อย่างใด


ผมเป็นเพื่อนรุ่นพี่ของน.ส.เปมิกาตั้งแต่สมัยเรียนกวดวิชาด้วยกัน


และรู้จักกันกับน.พ.ประกิตเผ่า ซึ่งตอนนี้น.ส.เปมิการู้สึกไม่สบายใจจึงไปพักผ่อนกับคุณพ่อ อยากให้สังคมเข้าใจว่าสิ่งที่น.ส.เปมิกาทำเป็นสิทธิ์ที่ไปแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดี ส่วนที่อีกฝ่ายออกมาให้ข่าวนั้น ทั้งที่บอกว่ามีการพยายามใช้จิตวิทยาหมู่กับน.พ.ประกิตเผ่านั้น ผมอยากให้ผู้เกี่ยวข้องไปศึกษาว่าจริงๆ แล้ว จิตวิทยาหมู่เป็นอย่างไร"

สำหรับข่าวที่ระบุว่าน.ส.เปมิกาไปทำศัลยกรรม


และมีการเปลี่ยนชื่อและนามสกุลบ่อยๆ นั้น เพื่อนชายคนเดิมกล่าวว่า การเปลี่ยนชื่อบ่อยเป็นสิทธิ์ที่ทุกคนสามารถทำได้ ส่วนเรื่องทำศัลยกรรมใบหน้านั้น น.ส.เปมิกาทำจริงเมื่อ 9 ปีก่อน

ต่อมาเวลา 11.30 น.


ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 77/202 ม.7 หมู่บ้านชลลาดา ถ.วัดเกาะ แขวงคลองถนน เขตสายไหม กทม. ซึ่งเป็นบ้านพักของนายวีรชาติ เหลืองเรณูกุล บิดาของน.ส.เปมิกา วีรชัชรักษิต จากการตรวจสอบพบว่าบ้านดังกล่าวเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ปลูกในเนื้อที่ 50 ตารางวา ภายในบ้านมีชายอายุประมาณ 60 ปีอยู่ด้านในจึงได้สอบถามหานายวีรชาติว่าเป็นเจ้าของบ้านดังกล่าวหรือไม่ แต่ชายคนดังกล่าวปฏิเสธว่าไม่ได้ชื่อวีรชาติ แต่ชื่อสมชาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างผู้สื่อข่าวขับรถเดินทางกลับ


ชายที่ระบุว่าชื่อสมชายได้ขับรถซีตรอง สีบรอนซ์ทอง ตามออกมาก่อนจะแจ้งให้เจ้าหน้าที่รปภ.ปิดประตูหมู่บ้านไม่ให้ผู้สื่อข่าวออก และจดชื่อและนามสกุลของผู้สื่อข่าวไว้ โดยสอบถามว่ามาถามหานายวีรชาติทำไม ผู้สื่อข่าวแจ้งว่าต้องการขอสัมภาษณ์นายวีรชาติ เนื่องจากเป็นบิดาของน.ส.เปมิกา ชายคนดังกล่าวจึงยอมบอกให้รปภ.เปิดประตูหมู่บ้าน

บ่ายวันเดียวกัน


ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 158 ซอยโรหิตสุข ย่านห้วยขวาง กทม. ซึ่งเป็นบ้านมารดาของน.ส.เปมิกา พบบ้านหลังดังกล่าวมีเนื้อที่ประมาณ 50 ตารางวา มีรั้วสังกะสีล้อมรอบ ภายในรั้วบ้านมีหญ้าขึ้นรกชัฏ และไม่มีผู้ใดพักอาศัยอยู่เลย


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์