ไอเดียป้องกันตั้งครรภ์ในวัยรุ่น ของ สธ. แจกถุงยาง – คุมกำเนิด

ไอเดียป้องกันตั้งครรภ์ในวัยรุ่น ของ สธ. แจกถุงยาง – คุมกำเนิด


รมว.สาธารณสุข ปิ๊งไอเดียป้องกันตั้งครรภ์ในวัยรุ่น แจกถุงยาง – คุมกำเนิด หลังพบว่า ห้ามไม่ให้วัยรุ่นมีเพศสัมพันธ์ก่อนวัยอันสมควรไม่ได้ผล

           ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (31 มีนาคม 2556)  นายแพทย์ประดิษฐ สินธวณรงค์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ภายหลังประชุมคณะกรรมการพัฒนาอนามัยเจริญพันธุ์แห่งชาติ ครั้งที่ 1/2556 ว่า ในที่ประชุม ได้หารือในเรื่องแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่น โดยวิธีที่จะป้องกันวัยรุ่นไม่ให้ตั้งครรภ์อย่างได้ผลดีที่สุดคือ การห้ามไม่ให้วัยรุ่นมีเพศสัมพันธ์ แต่ปัจจุบันพบว่า ไม่สามารถทำได้ เนื่องจากยุคสมัยของสังคมที่เปลี่ยนแปลงไป
         
          สำหรับยุทธศาสตร์ที่จะดำเนินการต่อไปสำหรับการป้องกันวัยรุ่นตั้งครรภ์นั้น นายแพทย์ประดิษฐ กล่าวว่า รัฐบาลจะต้องส่งเสริมและให้ความรู้ในการคุมกำเนิด พร้อมสนับสนุนอุปกรณ์ป้องกันให้กับวัยรุ่น เพื่อการหลีกเลี่ยงการมีเพศสัมพันธ์ที่ไม่ปลอดภัย  โดยเชื่อว่าในระยะสั้นอาจจะลดได้ทันที และในระยะยาวก็จะสามารถใช้กลยุทธ์ทางการศึกษาที่จะเข้าไปทำให้เกิดความเข้า ใจต่อไปได้
         
          พร้อมกันนี้ นายแพทย์ประดิษฐ ยังกล่าวว่า วิธีการดังกล่าว ไม่ใช่การสนับสนุนให้เด็กมีเพศสัมพันธ์ แต่จะช่วยป้องกันปัญหาได้ ขณะ เดียวกันจะต้องสร้างความเข้าใจและการยอมรับเรื่องเพศสัมพันธ์ของวัยรุ่นให้ สังคมเห็นถึงความสำคัญและยอมรับให้ได้  ซึ่งกระทรวงสาธารณสุขจะร่วมทำงานกับกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของ มนุษย์ และภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง ส่วนการพัฒนาช่องทางบริการ เพื่อวัยรุ่นเข้าถึงได้ง่ายขึ้นนั้น ทางกรมอนามัยพัฒนาจะเป็นผู้ดำเนินการ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์