ชัชชาติลุยงาน ลงพื้นที่สระแก้ว ตรวจการก่อสร้างศูนย์กระจายสินค้าพืชพลังงานทดแทน

ชัชชาติลุยงาน ลงพื้นที่สระแก้ว ตรวจการก่อสร้างศูนย์กระจายสินค้าพืชพลังงานทดแทน


"ชัชชาติ"ลุยงาน ลงพื้นที่สระแก้ว ตรวจการก่อสร้างศูนย์กระจายสินค้าพืชพลังงานทดแทน

เมื่อ 31 มี.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ลงพื้นที่ก่อสร้างศูนย์กระจายสินค้าพืชพลังงาน ที่บ้านเฉลิมพระเกียรติ หมู่ที่ 8 ตำบลวังทอง อำเภอวังสมบูรณ์ จังหวัดสระแก้ว ซึ่งเป็นหนึ่งใน 4 โครงการของจังหวัดสระแก้ว ที่ทางจังหวัดสระแก้วขออนุมัติงบประมาณจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรครั้งที่ 9 ที่จังหวัดฉะเชิงเทรา

สำหรับโครงการก่อสร้างศูนย์กระจายสินค้าพืชพลังงาน ก่อสร้างเป็นอาคารคลังสินค้า 1 แห่ง ขนาด 40 x 60 เมตร และก่อสร้างลาน 1 แห่ง ขนาด 80 x 250 เมตร พร้อมวัสดุอุปกรณ์ ใช้เป็นสถานที่ รับซื้อขายมันสำประหลัง ในราคาที่เป็นธรรม เกษตรกรมีอำนาจต่อรองกับกลุ่มพ่อค้าคนกลางได้ เป็นการสร้างโอกาส รายได้ ที่เข้มแข็งและยั่งยืน กับกลุ่มเกษตรกร และเป็นการสร้างเครือข่ายวิสาหกิจชุมชนและกลุ่มอาชีพต่างๆ ที่ปลูกพืชพลังงานทดแทน

จากนั้น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้เดินทางมายัง ห้องประชุมสหกรณ์โคนมวังน้ำเย็น อำเภอวังสมบูรณ์ เพื่อรับฟังบรรยายสรุปโครงการงบประมาณจังหวัดสระแก้ว ที่ขอรับ 4 โครงการ ในกรอบวงเงิน 100 ล้านบาท ประกอบด้วยโครงการจัดสร้างศูนย์กระจายสินค้าพืชพลังงานทดแทน 49.9 ล้านบาท โครงการก่อสร้างตลาดกลางสินค้าเกษตร 25 ล้านบาท โครงการส่งเสริมและพัฒนาการผลิตพืชพลังงาน และโครงการส่งเสริมการเลี้ยงโคเพื่อยกระดับรายได้ ซึ่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้ฝากถึงโครงการจังหวัดจัดขอทั้ง 4 โครงการ เรื่องกฎหมายที่เกี่ยวข้อง การจัดการบริหารโครงการและตามติดตามประเมินผล เพื่อให้เกษตรกรได้ประโยชน์สูงสุด

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์