วอนช่วย2หนูน้อยโรคดักแด้

วอนช่วย2หนูน้อยโรคดักแด้

เมื่อวันที่ 30 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งว่าที่บ้านเลขที่ 55 ม.4 บ.หนองไผ่ ต.วังหิน อ.วังหิน จ.ศรีสะเกษ

มีพี่น้องคู่หนึ่งมีอาการผิดปกติตามผิวหนัง เกิดแผลลักษณะคล้ายเกล็ดปลา หรือเกล็ดงู ขึ้นเต็มทั่วร่างกาย หรือภาษาทางการแพทย์เรียกว่า โรคเด็กดักแด้ จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบ ด.ญ.สายสวรรค์ ดวนใหญ่ อายุ 9 ขวบ และด.ช.อภินันท์ ดวนใหญ่ อายุ 3 ขวบ น้องชาย โดยเด็กทั้งสองคนอาศัยอยู่กับน.ส.หนูพันธ์ สมนึก อายุ 35 ปี ทั้งนี้ ตามร่างกายของเด็กทั้งสองคนเป็นแผลคล้ายเกล็ดปลา ซึ่งขณะนี้อากาศร้อนอบอ้าวอย่างหนัก ทำให้เด็กทั้งสองคนเจ็บปวดจากบาดแผลตามร่างกายเป็นอย่างมาก

น.ส.หนูพันธ์ แม่ของเด็กทั้งสอง เผยว่า ตอนที่ตนคลอดลูกสาวคนแรกพบว่าลูกสาวของตนมีอาการผิดปกติตามผิวหนัง

โดยหมอวินิจฉัยว่าลูกสาวของตนเป็นโรคเด็กดักแด้ ซึ่งเกิดจากความผิดปกติทางพันธุกรรม ต่อมาตนมีลูกอีกหนึ่งคน คือด.ช.อภินันท์ ซึ่งพอคลอดออกมาพบว่าลูกชายก็เป็นโรคเด็กดักแด้อีก โดยในแต่ละเดือนตนและสามีต้องจ้างรถยนต์รับจ้างครั้งละ 400 บาท พาลูกทั้ง 2 คนไปพบแพทย์ที่ โรงพยาบาลศรีสะเกษ เนื่องจากผิวหนังของเด็กไม่สามารถถูกแสงแดด ได้มาก เพราะจะมีอาการแสบร้อนและคันตามผิวหนัง ประกอบกับสภาพอากาศที่ร้อนจัดในช่วงนี้ส่งผลให้ลูกทั้ง 2 คนทรมานเป็นอย่างมากกับอาการเจ็บแสบบริเวณผิวหนัง ซึ่งในแต่ละวันตนต้องอาบน้ำให้ลูกทั้งสองวันละหลายสิบรอบ เพื่อบรรเทาอาการ แต่ก็ช่วยได้เพียงเล็กน้อยเท่านั้น

น.ส.หนูพันธ์กล่าวต่อไปว่า อยากให้หน่วยงานของรัฐ หรือผู้ใจบุญ เข้ามาให้การช่วยเหลือ

เพราะที่ผ่านมายังไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาเหลียวแล หรือยื่นมือเข้ามาให้การช่วยเหลือเพื่อให้การรักษาลูกของตนเลย รู้สึกสงสารลูกที่ต้องทรมานเช่นนี้ คนเราเลือกเกิดไม่ได้ ไม่มีพ่อแม่คนไหนอยากให้ลูกเกิดมาเป็นเช่นนี้ ทุกวันนี้ตนได้แต่ภาวนาว่าสักวันหนึ่งลูกจะหายจากโรคนี้

สำหรับผู้ที่ต้องการให้การช่วยเหลือโอนเงินผ่านทางบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ ชื่อบัญชี น.ส.หนูพันธ์ สมนึก เลขที่บัญชี 557-239770-5


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์