พงศพัศยื่นเรื่องขอกลับตำแหน่งเดิมแล้ว

พงศพัศยื่นเรื่องขอกลับตำแหน่งเดิมแล้ว


"พล.ต.อ.พงศพัศ" ยื่นหนังสือขอกลับเข้ารับตำแหน่งเดิมแล้ว คาด ชง ก.ตร. ได้ 4 เมษายนนี้ ส่วน เลขาฯป.ป.ส. ต้องรอมติ ครม. พิจารณา

พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ อดีตผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้ยื่นหนังสือขอกลับเข้ารับราชการตำรวจตำแหน่ง รองผบ.ตร. กับ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. แล้ว หลัง คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ได้ประกาศรับรองผลการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. อย่างเป็นทางการเมื่อวานที่ผ่านมา ซึ่งตามระเบียบแล้วข้าราชการที่ลาออกไป ลงสมัครรับเลือกตั้ง สามารถยื่นคำร้องขอกลับเข้ารับราชการ ได้ภายใน 30 วัน หลัง กกต. มีมติรับรองผล โดยคาดว่า จะนำเรื่องเข้าที่ประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร. ได้ภายในวันที่ 4 เมษายนนี้

ระหว่างนี้ ตนจะทำหน้าที่รับเรื่องราวร้องเรียนจากประชาชน และนำปัญหาต่างๆ หารือกับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ, ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และ ผู้ว่าฯกทม. เนื่องจากที่ผ่านมา จากการลงพื้นที่ได้รับฟังปัญหาต่างๆจากประชาชน อาทิ ยาเสพติด จราจร และอาชญากรรมอื่นๆ เพื่อแก้ไขปัญหาแบบบูรณาการ และหลังมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ สิ่งแรกที่จะทำคือจะทำ โครงการโรงพักเข้มแข็ง, สร้างกระบวนการเชื่อมโยงระหว่างประชาชนให้ดี เพิ่มช่องทางการรับเรื่องร้องทุกข์ใหม่ๆ เพื่อนำไปสู่การแก้ไขอย่างเป็นระบบ

นอกจากนี้ ยังกล่าวด้วยว่า ในส่วนของตำแหน่ง เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) นั้น ต้องรอมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาอีกครั้งว่าจะให้กลับไปรักษาราชการแทนต่อหรือไม่ เนื่องจากที่ผ่านมามติ ครม. ให้ไปรักษาราชการแทนเป็นเวลา 1 ปี แต่ที่ผ่านมา ตนปฏิบัติหน้าที่ไปเพียง 3 เดือนเท่านั้น


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์