ผบ.ตร.สั่งเข้มบ่อนขู่ฟันเพิ่มใครละเลยจับเมินขอข้อมูลชูวิทย์

ผบ.ตร.สั่งเข้มบ่อนขู่ฟันเพิ่มใครละเลยจับเมินขอข้อมูลชูวิทย์


ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผย การสั่งย้าย ผบก.น.5 และ ผกก. 3 สน. มาช่วย ศปก.ตร. ไม่มีกำหนด เพราะละเลยกวดขัน - ไม่จำเป็นต้องขอข้อมูล "ชูวิทย์"

พลตำรวจเอกอดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า เหตุที่ต้องมีการคำสั่งย้ายนายตำรวจ 4 นาย ประกอบด้วย พล.ต.ต.กฤษฏิ์ เปียแก้ว ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผู้กำกับการ สน.คลองตัน พ.ต.อ.กัญชล อินทราราม ผู้กำกับการ สน.บางนา และ พ.ต.อ.ชัชชาย คล้ายคลึง ผู้กำกับการ สภ.โพธิ์แก้ว ให้มาปฏิบัติหน้าที่ที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) อย่างไม่มีกำหนด และให้จเรตำรวจดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริงตามกฎหมายวินัย ภายใน 7 วัน เนื่องจากที่ผ่านมาได้มีการกำชับและสั่งให้ดำเนินการจับกุมมาโดยตลอด แต่กลับไม่ดำเนินการใด ๆ และปล่อยให้มีการลักลอบเปิดบ่อนขนาดใหญ่ในพื้นที่ ซึ่งถือเป็นความผิดวินัยร้ายแรง

พร้อมกันนี้ ยังได้เน้นย้ำว่า การปราบปรามอบายมุขและบ่อนการพนัน เป็นนโยบายหลักที่กำชับให้ทุกพื้นที่ทั่วประเทศ ดำเนินการปราบปรามต่อเนื่อง หากไม่ดำเนินการตำรวจในพื้นที่ก็จะต้องรับผิด ทั้งนี้ยังกล่าวด้วยว่า ตำรวจมีข้อมูลเรื่องบ่อนการอยู่แล้ว โดยส่วนหนึ่งมาจากการรับเรื่องเรียนจากประชาชน จึงไม่จำเป็นต้องประสานขอข้อมูลจาก นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย เพิ่มเติม

'ชูวิทย์' ท้าตร.จับบ่อนลอยฟ้าปิ่นเกล้า ซี้บิ๊กฝั่งธน

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรครักประเทศไทย กล่าวถึง การจับกุมบ่อนการพนันใหญ่ ที่รู้จักกันในนามของ "บ่อนแม่โห้" ว่า ก่อนอื่นต้องขอชื่นชมการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ แม้จะใช้เวลาในการตรวจสอบค่อนข้างนาน เพราะตนเคยเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องบ่อนในพื้นที่ต่าง ๆ 300 แห่งทั่วประเทศ ตั้งแต่ ปี 2555 ที่ผ่านมา แต่การทำงานติดตามจับกุมของเจ้าหน้าที่ ก็ยังดีกว่าที่ไม่ทำอะไรเลย ซึ่งการจับกุม บ่อนใหญ่ เมื่อคืนที่ผ่านมานั้น ส่งผลให้บ่อนเล็ก ๆ ที่เตรียมจะเปิดตัวเพิ่ม ก็ระงับการเปิดไว้ก่อน และบางบ่อนพอทราบข่าวว่า มีการจับกุม บ่อนใหญ่ก็ปิดตัวไปแล้วเช่นกัน


ทั้งนี้ นายชูวิทย์ ระบุว่า สำหรับบ่อนแม่โห้ ที่ถูกจับกุมนั้น ถือเป็นบ่อนใหญ่อีกแห่งหนึ่งในพื้นที่กรุงเทพฯ แต่ไม่มีสายสัมพันธ์กับทางการเมือง และหากตำรวจอยากจับกุม กวาดล้างให้หมด ต้องไม่เลือกปฏิบัติ อย่างเช่น บ่อนใหญ่ อีกแห่ง คือ บ่อนลอยฟ้า ย่านปิ่นเกล้า ที่ตนมีข้อมูลว่า มีสายสัมพันธ์กับคนใหญ่คนโต ย่านบางบอน นั้น ถ้าหากมีการจับกุมได้ ก็คงต้องชื่นชมเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม นายชูวิทย์ ระบุว่า ในเร็ววันนี้ เตรียมที่จะนำข้อมูลเกี่ยวกับบ่อนการพนันออกมาเปิดเผยเป็นข้อมูล ให้ตำรวจทำการตรวจสอบและติดตามจับกุมอีก

สตช. เผย ผบก.น.5 และ 3 ผกก.พิษบ่อน มารายงานตัวแล้ว

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) เปิดเผยกับ สำนักข่าว INN ว่า พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เป็นประธานการประชุมศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ไปยังทุกกองบัญชาการทั่วประเทศ เพื่อติดตามผลการดำเนินงานและกำชับแนวทางการปฏิบัติด้านต่างๆ โดยในส่วนของ พล.ต.ต.กฤษฏิ์ เปียแก้ว ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผู้กำกับการ สน.คลองตัน พ.ต.อ.กัญชล อินทราราม ผู้กำกับการ สน.บางนา พ.ต.อ.ชัชชาย คล้ายคลึง ผู้กำกับการ สภ.โพธิ์แก้ว ที่ ผบ.ตร. มีคำสั่งให้มาปฏิบัติราชการที่ ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เนื่องจากปล่อยปละละเลยให้มีบ่อนการพนันในพื้นที่ จนกองบังคับการปราบปราม ซึ่งเป็นหน่วยงานนอกเข้าจับกุม ได้นักพนันจำนวนมาก เมื่อวันที่ 23 มีนาคม ที่ผ่านมานั้น

ล่าสุด นายตำรวจทั้ง 4 นาย ได้มารายงานตัวเพื่อเข้าปฏิบัติหน้าที่ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาแล้ว และจะต้องอยู่ปฏิบัติหน้าที่ ที่ ศปก.ตร. ไปจนกว่าสำนักงานจเรตำรวจแห่งชาติ จะสอบสวนข้อเท็จจริงแล้วเสร็จ หรือมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง ทั้งนี้ ในการประชุม ศปก.ตร. ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปเก็บภาพบรรยากาศแต่อย่างใด


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์