รูดทรัพย์แบบใหม่! หลอกฟอกฟันฟรีในเฟซบุ๊ก เหยื่อหลงกล สูญนับแสน

รูดทรัพย์แบบใหม่! หลอกฟอกฟันฟรีในเฟซบุ๊ก เหยื่อหลงกล สูญนับแสน


 วันนี้ (25 มีนาคม) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 ได้นำเสนอข่าวเกี่ยวกับการรูดทรัพย์รูปแบบใหม่ โดยคนร้ายทำทีว่าเป็นคนมีความรู้ทางด้านการแพทย์ ทั้งอ้างว่าเป็นทันตแพทย์ และอ้างเป็นคนขายยาบำรุงสุขภาพ หลอกคนในเฟซบุ๊กที่สนใจผลิตภัณฑ์ดังกล่าว และจากนั้นก็ลงมือวางยา พร้อมรูดทรัพย์

           โดย เหยื่อรายแรกมีชื่อว่า คุณป๊อบ อายุ 24 ปี เป็นอาจารย์มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ได้เปิดเผยว่า คนร้ายอ้างตัวว่าชื่อหมอเอก เป็นทันตแพทย์และต้องการทำวิจัยเกี่ยวกับนวัตกรรมฟอกฟันขาวถาวร ซึ่งตอนแรกตนก็ไม่สนใจ จึงปฏิเสธไป แต่คนร้ายบอกว่าจะทำให้ฟรี และด้วยความโลภตนจึงทิ้งเบอร์โทรศัพท์ไว้ที่กล่องข้อความในเฟซบุ๊ก ซึ่งตนก็ไม่ได้เอะใจอะไร เพราะคิดว่าเขามาทำให้ถึงคอนโดฯ ของตน และคอนโดฯ นี้ก็มีกล้องวงจรปิด มี รปภ. 24 ชั่วโมง จึงตกปากรับคำให้คนร้ายเดินทางมาฟอกสีฟันถึงห้อง

           ต่อ จากนั้นไม่นาน ก็ได้นัดหมายกับคนร้าย และเมื่อมาถึงคนร้ายก็กล่าวถึงรายละเอียดการฟอกฟัน พูดจาดูมีความรู้ในด้านการทำฟันเป็นอย่างมาก จากนั้นก็ได้ให้ตนทดลองการฟอกสีฟันใหม่ โดยคนร้ายอ้างว่า เป็นผลิตภัณฑ์เปลี่ยนเม็ดสีในดีเอ็นเอของฟัน ไม่ใช่การฟอกสีฟันแบบธรรมดา เป็นยาที่นำเข้าจากต่างประเทศ และบอกว่าจะกินยาดังกล่าวนั้นต้องใช้ทิชชูม้วนเป็นกรวยแล้วหยอดเข้าปาก เพราะไม่อย่างนั้นยาจะทำปฏิกิริยากับเหงื่อ อาจจะออกฤทธิ์ไม่เต็มประสิทธิภาพ ซึ่งคนร้ายหยอดยาเข้าปากประมาณ 3-4 เม็ด พอกินเข้าไปตนเพิ่งฉุกคิดขึ้นได้ว่า กินแล้วจะตายไหม แต่หลังจากนั้นเพียงแค่ 2 นาที ตนก็หลับไปเลย จำความไม่ได้ และรู้สึกตัวอีกครั้งตอนประมาณ 8 โมงเช้า เมื่อมอบไปรอบ ๆ ห้องก็พบว่า ข้าวของกระจัดกระจาย ทรัพย์สินสูญหายไปราว 7 หมื่นบาท

           ขณะ ที่เหยื่อรายที่ 2 ชื่อ คุณนนท์ โดยคุณนนท์ เล่าว่า คนร้ายรู้จักที่อยู่ของตนจากเฟซบุ๊ก เพราะตนระบุเอาไว้ว่าอยู่คอนโดฯ ย่านรัตนาธิเบศร์ ตอนนั้นตนอยู่บนห้องคนร้ายก็โทรมาบอกว่า นี่หมอเอกไงจะมาฟอกสีฟันให้ฟรี ตนนึกว่าเพื่อนล้อเล่น เลยลงไปรับ จากนั้นพอคนร้ายเห็นตนก็พุ่งเข้ามาโอบไหล่ทำทีว่าสนิทกัน ตนก็ตกใจ และก็ได้กลิ่นคล้าย ๆ กลิ่นแก๊สมาจากตัวคนร้าย และตนก็รู้สึกมึน เลยพยายามจะเดินหนีเข้าไปในห้อง แต่คนร้ายก็เดินตามมาทัน และอาศัยจังหวะที่ตนมึนพาตนเข้าไปในห้อง ซึ่งในใจตอนนั้นตนคิดว่าถ้าตนขัดขืนต้องตายแน่ ๆ เลยปล่อยเลยตามเลย และขณะนั้นตนก็ไม่มีเรี่ยวแรงที่จะทำอะไรด้วย

           คุณ นนท์ เล่าต่อว่า จากนั้นคนร้ายก็เอายากรอกใส่ปากตน แล้วตนก็หลับไป ตื่นขึ้นมาอีกทีเพราะตนปัสสาวะราดรดโซฟา และวันรุ่งขึ้นก็ยังงง ๆ มึน ๆ จำอะไรไม่ค่อยได้ จนกระทั่งพอสติฟื้นคืนมา และเมื่อตรวจดูทรัพย์สินก็พบว่าสูญหายไปประมาณ 1 แสนบาท

           ส่วน รายล่าสุด ชื่อคุณกอล์ฟ  เป็นนักศึกษาเตรียมสอบ ซึ่งคนร้ายบอกว่าขายวิตามินบำรุงร่างกาย บำรุงสมอง เลยหลงเชื่อสั่งมารับประทาน และให้มาส่งถึงห้อง แต่เมื่อมาถึงคนร้ายก็ให้ลองกินยาตอนนั้น โดยระบุว่าถ้าไม่ได้ผลจะคืนเงินให้ ซึ่งเมื่อตนกินยาเข้าไปก็จำอะไรไม่ได้ พอตื่นขึ้นมาก็พบว่าข้าวของหายไปกว่า 1 แสนบาทเช่นกัน

           อย่าง ไรก็ตาม ผู้เสียหายทั้ง 3 คน ได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมนำหลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดมอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย โดยคนร้ายเป็นผู้ชาย ท้วม ผิวดำ ใส่แว่น หาเหยื่อในเฟซบุ๊ก เน้นกลุ่มคนที่เป็นชายรักชาย และอาศัยอยู่คนเดียว ทั้งนี้ หากใครพบเห็นคนร้าย หรือถูกหลอกในลักษณะเดียวกันให้เข้ามาแจ้งความเพื่อเจ้าหน้าที่จะได้ดำเนิน การตามกฎหมายต่อไป

รูดทรัพย์แบบใหม่! หลอกฟอกฟันฟรีในเฟซบุ๊ก เหยื่อหลงกล สูญนับแสน



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์