ฮือไล่เจ้าอาวาสเมาเบียร์ - พระโต้ดื่มแก้ความดันต่ำ

ฮือไล่เจ้าอาวาสเมาเบียร์ - พระโต้ดื่มแก้ความดันต่ำ


ช่วงเช้าวันที่ 22 มี.ค. พ.ต.ท.ภูเพชร ลีเลิศ สวป.สภ.ปราสาท จ.สุรินทร์ รับแจ้งจากพระปลัดอรุณ เตชธัมโม เลขาธิการเจ้าคณะ อ.ปราสาท ว่าที่สำนักสงฆ์วัดสหธรรม บ้านโคกจราบ ม.8 ต.ตาเบา มีชาวบ้านรวมตัวกันขับไล่พระอธิการพรม อิสโร เจ้าอาวาสวัด เป็นจำนวนมาก เนื่องจากประพฤติตัวไม่เหมาะในสมณเพศ หลังรับแจ้งรายงานจึงแจ้งนายประถม ประเมินดี นายอำเภอปราสาท พร้อมชุดสายตรวจนำกำลังไปที่เกิดเหตุ พบชาวบ้านที่สนับสนุนพระอธิการพรมให้อยู่วัดต่อไปประมาณ 20 คน กำลังเผชิญหน้าโต้เถียงกับกลุ่มที่ต้องการให้ขับไล่พระอธิการพรมออกจากวัดประมาณ 30 คน มีนายสุดท้าย ถึงดี อบต.ตาเบา และนายเชิดศักดิ์ ปลายแก่น ผู้ใหญ่บ้านปะปูล ม.13 เป็นแกนนำชาวบ้าน

 นายสุดท้ายกล่าวว่า เมื่อคืนวันที่ 21 มี.ค.ที่ผ่านมา ได้ออกมาสังเกตการณ์พฤติกรรมของพระอธิการพรม เนื่องจากได้รับรายงานมาว่ามีอาการคล้ายคนมึนเมา เมื่อมาที่วัดพบพระอธิการพรมนั่งขรึมสงบนิ่ง และพบกระป๋องเบียร์อยู่บริเวณกุฏิ แต่ไม่กล้าเข้าไปใกล้เพราะเกรงว่าจะถูกทำร้าย จึงพากันไปนั่งสังเกตการณ์ที่ศาลาการเปรียญใกล้กุฏิเจ้าอาวาส  
  
 ด้านพระอธิการพรมกล่าวว่า อุปสมบทมาแล้ว 38 พรรษา และไปปฏิบัติธรรมมาแล้วหลายวัด ก่อนจะเข้ามาจำพรรษาที่วัดแห่งนี้ได้ 9 ปีแล้ว ซึ่งในแต่ละวันมีประชาชนมาให้ท่านปลุกเสก รดน้ำมนต์ทุกวัน เนื่องจากเคยเรียนวิชาอาคมมาจากเกจิชื่อดัง รวมทั้งวิชาเสริมสิริมงคล และเขียนตะกรุดโทน ทั้งนี้ ยอมรับว่าได้ดื่มเบียร์เข้าไปจริง แต่ดื่มไปเพียงครึ่งกระป๋องเพราะมีโรคความดันต่ำ   

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการเจรจาระหว่างฝ่ายสนับสนุนพระอธิการพรมและฝ่ายขับไล่พระอธิการพรมเป็นไปอย่างตึงเครียด จนพระอธิการพรมนั่งรถตำรวจสภ.ปราสาทเพื่อเข้าพบพระครูโสภณบุญญกิจ เจ้าคณะอำเภอปราสาท ที่วัดอมรินทราราม บ้านตาเตียว ต.ตาเบา แต่พระครูโสภณบุญญกิจไม่อยู่ ติดภารกิจนิมนต์ จึงมอบให้พระปลัดอรุณดูแลระหว่างรอการพิจารณา ชาวบ้านที่มาชุมนุมภายในวัดจึงยอมสลายตัว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์