ส่งรูป เปมิกา โพสว่อนเน็ต

หลังศาลมีคำสั่งให้ส่งตัว นพ.ประกิตเผ่า ทมทิตชงค์


อาจารย์และผู้บริหารสถาบันกวดวิชา แอพพลายด์ฟิสิกส์ ไปตรวจสอบในเรื่องการบำบัดรักษาอาการป่วยทางจิต ที่สถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์ ก่อนนัดทุกฝ่ายไต่สวนในวันที่ 9 มี.ค. ขณะที่ ครอบครัว ทมทิตชงค์ เปิดคฤหาสน์แถลงข่าวใหญ่ ระบุมีบุคคลที่สามพยายามรุมทึ้งสมบัติ นพ.ประกิตเผ่า โดยใช้จิตวิทยาหมู่เล่นงานหมอเจ้าของสถาบันกวดวิชาฟิสิกส์ชื่อดัง

ความคืบหน้าในเรื่องนี้ เมื่อวานนี้ (4 มี.ค.)


นพ.ประกิตพันธ์ ทมทิตชงค์ พี่ชายของ นพ.ประกิตเผ่าเผยว่าจะไปขอความเป็นธรรมต่อ พล.ต.ต.วรศักดิ์ นพสิทธิพร ผบก.ป. ในวันที่ 5 มี.ค.นี้ เพื่อขอให้สืบสวนสอบสวนถึงที่มาที่ไปของสารเอฟีดินที่พบในตัวน้องชายว่า มาจากไหน ปนมากับอะไร แต่ประเด็นนี้จะไม่เกี่ยวกับเรื่องที่ศาลกำลังพิจารณา

เมื่อถามว่า มีการโพสภาพเก่าของ น.ส.เปมิกา วีรชัชรักษิต ก่อนทำศัลยกรรมและประวัติเกี่ยวกับชีวิตที่ผ่านมาทางอินเตอร์เน็ตรู้สึกอย่างไร

นพ.ประกิตพันธ์ ตอบว่า ยังไม่ทราบเพราะไม่เห็นรูป เพียงแต่มีคนเคยให้ข้อมูลมาเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีมือลึกลับอ้างตัวเองเป็นนิสิตสาวจุฬาฯ


ที่เรียนคณะเดียวกับ น.ส.เปมิกา โพสภาพหญิงสาวอ้างเป็นรูป น.ส.ศิวพร เหลืองเรณูกุล เปรียบเทียบกับภาพ น.ส.เปมิกา วีรชัชรักษิต ไปตามอีเมล์ของสำนักพิมพ์ต่างๆ โ ดยระบุว่าเป็นหญิงคนเดียวกัน แต่เป็นภาพก่อนทำศัลยกรรมใบหน้าที่ซอยอารีย์แล้วเปลี่ยนชื่อ-นามสกุลใหม่ อีกทั้งยังมีรายละเอียดเกี่ยวกับประวัติส่วนตัวว่าชื่อเล่น อุ๋ย เคยเรียนเกี่ยวกับยาที่มหาวิทยาลัยมหิดล

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อโทรศัพท์ไปขอสอบถามข้อเท็จจริงจาก น.ส.เปมิกา


ถึงภาพลึกลับหญิงสาวที่อ้างเป็นภาพ น.ส.เปมิกา ก่อนทำศัลยกรรมและเปลี่ยนชื่อ-นามสกุลใหม่โผล่ในอินเตอร์เน็ต ปรากฏว่า มีเพื่อนชายรับโทรศัพท์แทนพร้อมเผยว่า น.ส.เปมิกา โทรศัพท์ปรึกษาพ่อแล้วและตัดสินใจที่จะไม่ชี้แจงข้อกล่าวหาใดๆ ที่มีผู้ไม่ประสงค์ดีพยายามดิสเครดิต



เพราะเห็นว่าข้อกล่าวหาต่าง ๆที่เกิดขึ้นในขณะนี้ เป็นคนละประเด็น


ดังนั้น ขอรอให้ศาลพิจารณาตัดสินเรื่อง นพ.ประกิตเผ่า ในวันที่ 9 มี.ค.ให้เรียบร้อยก่อน แล้วจะเปิดชี้แจง รวมทั้งการพิจารณาจะดำเนินการทางกฎหมายด้วยหรือไม่อีกครั้ง

ส่วนที่สถาบันกวดวิชาแอพพลายด์ฟิสิกส์ สาขาสยามสแควร์


ยังมีนักเรียนระดับ ม.5-ม.6 มาเรียนกวดวิชา กันจำนวนมาก โดยนายพัฒน์พงษ์ ลิมปะพันธุ์ ผู้ดูแล กล่าว ว่า วันนี้เปิดเรียนตามปกติ 4 รอบ ให้นักเรียนที่มากันครบ เรียนจากวีดิโอเทปเช่นเดิม ขณะที่คอร์สเปิดใหม่นั้น มีนักเรียนมาลงเรียนเต็มคอร์สหมดแล้ว สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้นขอ ยืนยันว่า ไม่ได้มีผลกระทบต่อสถาบันกวดวิชาแต่อย่างใด



ด้าน นพ.ม.ล.สมชาย จักรพันธุ์ อธิบดีกรมสุขภาพจิต


กระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยความคืบหน้าในการรักษาอาการป่วยทางจิตของ นพ.ประกิตเผ่า ว่า คณะแพทย์ของ สถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์ ได้ตรวจร่างกายและสภาพจิต พร้อมทำแบบทดสอบทางจิตวิทยากับ นพ.ประกิตเผ่าแล้ว ตลอดทั้ง 2 วัน ที่ผู้ป่วยพักรักษาตัวอยู่ที่อาคารประกายสุข ซึ่งสถาบันได้จัดแพทย์และนักจิตวิทยาดูแลอย่างใกล้ชิด และมั่นใจว่าจะประชุมวินิจฉัยโรคของผู้ป่วยได้ก่อนวันที่ 9 มี.ค.นี้ ซึ่งเป็นวันที่ศาลนัดไต่สวนคู่ความทั้ง 2 ฝ่าย พร้อมคนไข้ ที่ศาลอาญา

อธิบดีกรมสุขภาพจิตกล่าวด้วยว่า


กรณีพิพาทของ นพ.ประกิตเผ่าที่เกิดขึ้น ถือเป็นครั้งแรกที่มีการร้องเรียนเรื่องการรักษาทางจิต กรมสุขภาพจิต จึงเตรียมเสนอร่างพระราชบัญญัติสุขภาพจิต คุ้มครองผู้ป่วย และผู้ให้การรักษาไปยังกระทรวงสาธารณสุข เพื่อเสนอต่อคณะรัฐมนตรีอีกครั้ง เนื่องจากร่างกฎหมายฉบับนี้ได้ตกไปหลังการยุบ สภาเมื่อปี 2549 ทั้งนี้ เพื่อป้องกันการเกิดคดีพิพาทเช่นเดียวกับคดีของ นพ.ประกิตเผ่าขึ้นอีก


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์