ตอบโจทย์ โพสต์ขอบคุณ ไทยพีบีเอส ยอมฉายปมถกสถาบันฯ ตอนจบ

ตอบโจทย์ โพสต์ขอบคุณ ไทยพีบีเอส ยอมฉายปมถกสถาบันฯ ตอนจบ


ทีมงานรายการตอบโจทย์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กเพื่อแสดงความขอบคุณ หลังสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ตัดสินใจออกอากาศตอนจบของ ประเด็นสถาบันพระมหากษัตริย์ ภายใต้รัฐธรรมนูญ

เมื่อวานนี้ (18 มีนาคม) หลังจากที่สถานีไทยพีบีเอสตัดสินใจ ออกอากาศรายการ ตอบโจทย์ประเทศไทย ตอนสถาบันกษัตริย์ ภายใต้รัฐธรรมนูญ ตอนที่ 5 ซึ่งเป็นตอนสุดท้าย เป็นวิวาทะต่อเนื่องจากตอนที่แล้วระหว่าง สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล และ สุลักษณ์ ศิวรักษ์ ในเวลาเดียวกันนั้น พบว่า
เฟซบุ๊ก ตอบโจทย์ประเทศไทย ได้มีการโพสต์ภาพพระสยามเทวาธิราช พร้อมข้อความ โดยตั้งชื่อหัวข้อว่า “แสงสว่างเสมอด้วยปัญญานั้นไม่มี” เนื้อหามีดังนี้...

           
ทีม งานรายการตอบโจทย์ประเทศไทยขอขอบพระคุณเพื่อนมิตรในไทยพีบีเอส รวมทั้งเพื่อนสื่อมวลชนทุกแขนง นักวิชาการ ปัญญาชน และที่สำคัญ ผู้ชมทุกท่าน ที่ร่วมยืนยันเสรีภาพของสื่อมวลชนอันเป็นหนึ่งในรากฐานสำคัญของประชาธิปไตย จน ทำให้ตอบโจทย์ 5 ตอนสุดท้ายในชุด สถาบันพระมหากษัตริย์ ภายใต้รัฐธรรมนูญ ได้ผ่านการตัดสินใจจนนำไปสู่การออกอากาศในค่ำคืนวันที่ 18 มีนาคม 2556

           
ขอกราบขอบพระคุณคณะกรรมการนโยบาย ฝ่ายบริหาร ที่ช่วยทำให้ตอบโจทย์ตอนสุดท้ายของสัปดาห์ประวัติศาสตร์ ได้ออกอากาศในที่สุด แม้อาจจะมีผู้มองต่างในเรื่องประเด็นและความเห็น แต่นี่คือย่างก้าวที่สำคัญของวงการสื่อสารมวลชนไทย ที่เราสามารถนำผู้เห็นต่างทั้งสองด้าน มานั่งลงสนทนากันอย่างตรงไปตรงมา ตลอดทั้งสัปดาห์หน้าจอโทรทัศน์ ให้คนไทยนับล้านคนทั่วประเทศ ได้ฟังอย่างมีสติ ไตร่ตรอง และขบคิด เพื่อตอบหนึ่งในโจทย์ใหญ่ของประเทศไทย ที่ปกครองด้วยระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข

           
ขอ คุณพระศรีรัตนตรัย ดลบันดาลให้คนไทยสนทนากันด้วยเหตุและผล ขอคุณพระสยามเทวาธิราช ดลให้คนไทยใช้ความอดกลั้นและอดทน ในการฟังความเห็นต่างอย่างสงบ ขอสังคมไทยพบทางออกที่สร้างสรรค์ ในการอยู่ร่วมกันอย่างสันติ จนกว่าจะพบกันใหม่

ตอบโจทย์ โพสต์ขอบคุณ ไทยพีบีเอส ยอมฉายปมถกสถาบันฯ ตอนจบ


(ภาพด้านล่างนั้นคือ ห้องพระของวังวรดิศ ที่ประดิษฐานพระอัฐิของพระกษัตริยาธิราชไทยในราชวงศ์จักรี และเป็นที่ประดิษฐานขององค์พระสยามเทวาธิราช อันเป็นมรดกตกทอดขององค์ปราชญ์ สมเด็จกรมพระยาดำรงราชานุภาพ ปัญญาชนพระองค์สำคัญ ผู้เป็นหลักมั่นให้พระปิยะมหาราช รักษาสยามไว้ได้ ภายใต้ความเปลี่ยนแปลงแห่งอดีต ด้วยเหตุผลดังกล่าว ขอความกรุณางดการโพสต์ข้อความไม่สุภาพในโพสต์นี้ เพื่อถวายความจงรักภักดี แด่ทุกพระองค์)”

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ทีมงานได้มีการโพสต์ภาพและข้อความดังกล่าว ได้มีผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กออกมาร่วมแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดย บางส่วนก็มองว่า รายการดังกล่าว เป็นเพียงความคิดเห็นของคนกลุ่มเดียว ดังนั้นจึงไม่ใช่การตอบโจทย์ที่แท้จริง ขณะที่บางส่วนได้โพสต์ข้อความให้กำลังใจทีมงาน และออกมาสนับสนุนการทำรายการดังกล่าว เพื่อให้ประชาชนได้นำข้อมูลในรายการไปขบคิดต่อ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์