แม่3หนูน้อยผวา!หวั่นสามีวางยาซ้ำรอย

ภาพจาก คมชัดลึกภาพจาก คมชัดลึก


แม่3หนูน้อยผวา!หลังสามีกรอกยาเบื่อหนูหวังฆ่าลูก หวั่นเกรงหากสามีติดคุกไม่นานจากความผิดที่ก่อขึ้น จะหวนกลับมาทำร้าย

 

               

จากกรณีที่ นายดำ (นามสมมติ) อายุ 32 ปี อาศัยอยู่ภายในบ้านเช่าเลขที่ 51/15 ถ.วัดคลองน้ำเจ็ด ต.ทับเที่ยง อ.เมืองตรัง ได้เกิดอาการเครียดเรื่องปัญหาในครอบครัว เนื่องจากเพิ่งจะแยกทางกับภรรยามาได้ประมาณ 7 เดือน และเพิ่งผ่านพ้นการบำบัดรักษายาเสพติดมาได้ไม่นาน ได้นำยาเบื่อหนูให้ลูกๆ ทั้ง 3 คนกิน ประกอบไปด้วย ด.ช.วัย 6 ขวบ นร.ชั้นอนุบาล 3 ด.ญ.วัย 4 ขวบ นร.เตรียมอนุบาล 3 และ ด.ญ.วัย 3 ขวบ แต่โชคดีที่ นายแดง (นามสมมติ) อายุ 44 ปี ผู้เป็นตา มาเห็นเหตุการณ์เข้า และรีบช่วยเหลือนำตัวหลานๆ ทั้ง 3 คนส่งไปรักษาที่ รพ.ตรัง เสียก่อน เหตุเกิดเมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 16 มี.ค.ที่ผ่านมานั้น

               

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 18 มี.ค.56 น.ส.สุ (นามสมมุติ) อายุ 25 ปี ผู้เป็นแม่ของเด็กน้อยทั้ง 3 คน เปิดเผยว่า ได้มีเจ้าหน้าที่จากบ้านพักเด็กและครอบครัว จ.ตรัง นำโดย นางภารวี วัตตะสิงห์ หน.บ้านพักเด็กฯ มาเข้าเยี่ยม พร้อมกับสอบถามชีวิตความเป็นอยู่ของครอบครัว รวมทั้งรายได้จากการทำงานว่า มีความสามารถพอที่จะเลี้ยงดูลูกทั้ง 3 คนหรือไม่ เพราะมีผู้แจ้งความประสงค์จะมาขอเลี้ยงดูบุตร ซึ่งตนได้ปฏิเสธไปว่า พร้อมที่จะเลี้ยงดูลูกทั้ง 3 ต่อไป แต่อยากจะให้ทางบ้านพักเด็กและครอบครัว จ.ตรัง ช่วยเหลือในด้านทุนการศึกษาให้กับลูกทั้ง 3 คนมากกว่า ส่วนอย่างอื่นตนสามารถเลี้ยงดูได้ และไม่จำเป็นที่จะยกลูกให้ใครนำไปเลี้ยง เพราะที่ผ่านมาตนก็เลี้ยงดูเองโดยตลอด และไม่มีปัญหาใดๆ

               

"ภายหลังเกิดเหตุทางญาติฝ่ายสามี ก็ได้แสดงความรับผิดชอบ โดยการมาเฝ้าดูแลและจะรับ ด.ช.วัย 3 ขวบ ลูกชายคนสุดท้อง ไปเลี้ยง เพื่อช่วยแบ่งช่วยเบาภาระให้ แต่ น.ส.สุ บอกว่า ตนไม่ยินยอม และยืนยันจะเลี้ยงดูลูกทั้ง 3 คนด้วยตนเอง สำหรับสภาพจิตใจของเด็กทั้ง 3 นั้น ยอมรับว่า หลังเกิดเหตุในวันแรก จากเด็กที่เคยร่าเริงและพูดคุยเก่ง กลับมีอาการซึมไม่พูดไม่จา และมีอาการหวาดกลัวให้เห็นตลอดเวลา จนตนต้องคอยปลอบและพูดคุย จนขณะนี้เริ่มกลับมาเป็นปกติแล้ว ส่วนพ่อของเด็กนั้น ทางครอบครัวยืนยันว่า จะดำเนินคดีตามกฎหมายให้ถึงที่สุด แต่ก็ยังกังวลว่า หากสามีติดคุกได้ไม่นาน ก็จะย้อนกลับมาทำร้ายตนและลูกอีก ซึ่งหากเป็นไปได้ถ้าสามีติดคุกนานๆ ตนและลูกก็จะปลอดภัย" น.ส.สุ (นามสมมุติ) กล่าว

               

ด้าน ร.ต.อ.จรูญ สังขารา พนักงานสอบสวน สภ.เมืองตรัง เจ้าของคดี เปิดเผยว่า ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาพยายามฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ต่อ นายดำ ผู้เป็นพ่อ และนำตัวส่งฟ้องต่อศาลจังหวัดตรัง เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก่อนนำตัวผู้ต้องหาไปควบคุมไว้ที่เรือนจำจังหวัดตรัง ซึ่งตามความผิดที่ก่อขึ้นมานั้น หากกระทำการสำเร็จ ก็จะมีโทษสูงสุดถึงประหารชีวิต แต่เนื่องจากเด็กน้อยทั้ง 3 คน มีอาการบาดเจ็บไม่รุนแรง และลักษณะของการก่อเหตุของ นายดำ ก็แน่ชัดว่า เป็นการนำยาเบื่อหนูชนิดเม็ด ไปหลอกให้ลูกๆ กิน แต่มิได้เป็นการนำไปแอบผสมกับก๋วยเตี่ยวตามความเข้าใจในครั้งแรก ดังนั้น ความผิดในส่วนนี้จึงลดลงไปเหลือแค่การต้องโทษจำคุก แต่จะเป็นระยะเวลายาวนานแค่ไหน อย่างไร ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศาล

               

ส่วนกรณีที่ น.ส.สุ ผู้เป็นแม่ของเด็กน้อยทั้ง 3 คน หวั่นเกรงว่า หากนายดำ ผู้เป็นสามี ติดคุกได้ไม่นาน ก็จะย้อนกลับมาทำร้ายตนและลูกอีก เหมือนกับที่เคยเกิดขึ้นมาแล้วหลายครั้งก่อนหน้านั้น ร.ต.อ.จรูญ ระบุว่า เป็นอำนาจของทางพนักงานอัยการ ที่จะดำเนินการเสนอคำร้องต่อศาล หากพิสูจน์ให้เห็นได้ชัดเจนว่า บุคคลนั้นมีอันตรายต่อครอบครัวหรือสังคมจริงๆ ด้วยการสั่งห้ามมิให้เข้าใกล้ภรรยาและลูกๆ อีกต่อไป ซึ่งก็ต้องรอดูกระบวนการยุติธรรมต่อไปว่า จะมีการนำประเด็นนี้ไปหารือหรือไม่ อย่างไร แต่ทางพนักงานสอบสวนไม่มีอำนาจที่จะดำเนินการใดๆ ในส่วนนี้


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์