ฆ่า-เผา วัยรุ่นเคยต้องโทษคดียาเสพติดกลางป่า คาดเอเย่นต์ตัดตอน

ฆ่า-เผา วัยรุ่นเคยต้องโทษคดียาเสพติดกลางป่า คาดเอเย่นต์ตัดตอน


เมื่อเวลา 18.30 น.วันที่  17 มีนาคม    ร.ต.อ.ปรีชา จุลโพธิ์ ร้อยเวรฯ สภ.ระเบาะไผ่ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากนายเส็ง  วงษ์เสนา อายุ 40 ปี ว่า  พบโครงกระดูกมนุษย์ ถูกไฟไหม้อยู่กลางป่า ภายในหมู่บ้านหนองมดแดง ม.10 ต.ศรีมหาโพธิ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี   จึงรายงานผู้บังคับบัญชา,ชุดสืบสวนสอบสวน ,เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยอาสามูลนิธีร่วมกตัญญู รีบไปตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุเลยจากถนนสาย 304 เข้าไปประมาณ 5กิโลเมตร โดยรอบเป็นไร่มันสำปะหลัง ส่วนบริเวณที่พบโครงกระดูกเป็นป่าหญ้าคา ซึ่งถูกไฟไหม้ สภาพกองกระดูกยังอยู่ในรูปร่างที่สมบูรณ์ มีบางส่วนที่ถูกไฟไหม้ไปบ้าง แต่ยังมีบางส่วนที่ยังมีเศษเนื้อติดอยู่ โดยเฉพาะบริเวณตั้งแต่ข้อมือด้านซ้าย พบเพียงรอยสัก ตลอดทั้งแขน ยังไม่สามรถระบุเพศได้ว่าเป็นหญิงหรือชาย  ใกล้ ๆ พบรองเท้าแตะ สีดำ 1 คู่ คาดว่าน่าจะเป็นของผู้เสียชีวิต


ร.ต.อ.ปรีชา กล่าวว่า  “สอบสวนจากชาวบ้านที่ออกมาทำสวนไร่มันฯ ผู้ที่พบโครงกระดูกดังกล่าวคือนายเส็ง  วงษ์เสนา อายุ 40  ปี ได้นำรถไถออกมาปรับที่เพื่อที่จะปลูกมันสำปะหลัง ใกล้ในที่เกิดเหตุช่วงเย็น จากนั้นเห็นไฟกำลังไหมป่าหญ้าข้างๆ คาดว่าชาวบ้านมาเผาเพื่อที่จะไล่จับพังพอน หนูนาหลังจากที่ไฟเบาลงจึงพบว่ามีคนถูกไฟไหม้ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ


 “เบื้องต้นยังไม่สามารถระบุได้ว่าโครงกระดูกที่พบเป็นใคร เนื่องจากในเขตที่รับผิดชอบไม่มีการแจ้งคนหาย สอบถามชาวบ้านใกล้ที่เกิดเหตุ ไม่มีคนในหมู่บ้านหายไป จะได้ส่งโครงกระดูกดังกล่าวไปที่โรงพยาบาลนิติเวชเพื่อที่จะพิสูจน์อีกครั้ง ว่าเป็นใคร ดาดว่าน่าจะถูกฆาตกรรมมาจากที่อื่นแล้วนำศพมาทิ้งไว้ บริเวณดังกล่าว”ร.ต.อ.ปรีชา กล่าวและว่า หลังจากที่นำโครงกระดูกผู้เสียชีวิตกลับมาที่ สภ.ระเบาะไผ่ ได้มีนางเยาวลักษณ์ และนางสาวสศิธร โสมกระโจม ป้าและน้าสาว มาดูและระบุว่า   ผู้ตาย  คือนายเบียร์ โสมกระโจม หรือ สม    กระโจม อายุ 21 ปี เลขที่  152/4 ม.10 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี โดยจำรอยสักที่ข้อมือ และรองเท้าผู้ตายได้   ซึ่งก่อนที่ผู้ตายจะหายไปผู้ตายใส่เสื้อสีแดง กางเกงขาสามส่วน และได้มาแจ้งความคนหายพร้อมรถจักยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าโซนิค สีน้ำเงิน-ขาว ไว้ที่ สภ.ระเบาะไผ่  อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรีเมื่อเร็ว ๆ นี้  


ญาติให้การว่า  ก่อนวันที่จะหายตัวไปผู้ตายได้บอกว่าจะไปหาเพื่อนที่วัดวังทะลุ ในเขตตำบลกรอกสมบูรณ์ อ.ศรมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี   หลังจากนั้นก็ไม่เห็นตัวผู้ตายอีกเลยล่าสุดเจ้าหน้าที่สายตรวจสภ.ระเบาะไผ่  ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวจอดทิ้งอยู่ในป่าใกล้ เคียงที่พบศพ   แต่ไม่พบเจ้าของจึงนำมาเก็บรักษาไว้ที่ สภ.ระเบาะไผ่


สำหรับตัวนายเบียร์ นั้นเคยต้องโทษในคดี ยาเสพติดเมื่อปี 2553 และเพิ่งจะพ้นโทษออกมาเมื่อเดือนกันยายน 2555 โดยตัวนายเบียร์เองนั้นยังต้องขึ้นศาลในเรื่องของคดีความที่ยังค้างอยู่ หลังจากนั้นก็มาหายตัวไปจนในที่สุดมาพบอีกที่กลายเป็นศพถูกเผาไฟดังกล่าว คาดเป็นการตัดตอนคดีความของเอเย่นต์-ล้างหนี้สินของกลุ่มค้ายาเสพติด


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์