ผู้ประกอบการตรังเร่งผลิตโอ่งขายในช่วงหน้าแล้ง

ผู้ประกอบการตรังเร่งผลิตโอ่งขายในช่วงหน้าแล้ง

หลังจากในพื้นที่จังหวัดตรัง ประสบปัญหาภัยแล้งจนทางจังหวัดโดยนายธีรยุทธ์ เอี่ยมตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ได้ประกาศให้พื้นที่ 3 อำเภอของจังหวัดตรัง รวม 10 ตำบล 47 หมู่บ้าน 3,623 ครัวเรือน

โดยมีราษฎรได้รับผลกระทบ จำนวน 13,391 คน และโรงเรียน 1 แห่ง เป็นพื้นที่ประสบปัญหาภัยพิบัติทางธรรมชาติกรณีฉุกเฉินภัยแล้งแล้ว พร้อมให้แต่ละอำเภอและตำบลตั้งศูนย์รับแจ้งปัญหาและให้ความช่วยเหลือแก่ราษฎร ทั้งนี้ทางด้านผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังร้านผลิตโอ่งชื่อดัง ตั้งอยู่ในพื้นที่หมู่ 1 ตำบลเขากอบ อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง และจากการสอบถาม นายบัณฑิต ดีอ่อง อายุ 32 ปี ( ผู้ประกอบการปั้นโอ่ง)

ชาวตำบลเขากอบ อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง กล่าวว่า สำหรับในปีนี้ปัญหาภัยแล้งมาเร็ว โดยทางร้านมียอดการสั่งทำโอ่งเข้ามาจำนวนมากตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนของปีที่ผ่านมา เดือนละประมาณ 300 ใบ แต่มาถึงเดือน กพ.- เมย. ยอดสั่งซื้อจะเข้ามาสูงมากถึงประมาณ 700 ใบต่อเดือน ซึ่งทางร้านทำไม่ทัน เนื่องจากคนงานมีน้อย ทั้งนี้ยอดสั่งซื้อส่วนใหญ่ จะมาองค์การบริหารส่วนตำบลต่างๆที่ประสบภัยแล้ง และจากกรรมการหมู่บ้านต่างๆ ที่ได้รับงบประมาณจาก กองทุนพัฒนาศักยภาพหมู่บ้านและชุมชน ( SML ) เพื่อนำไปแจกจ่ายให้แก่ประชาชนในหมู่บ้าน นำไปไว้สำหรับรองรับน้ำที่แต่ละท้องถิ่นบรรทุกน้ำไปแจกจ่ายให้ เพื่อบรรเทาปัญหาความเดือดร้อน และมีไว้เพื่อสำหรับกักเก็บน้ำไว้ใช้ในยามหน้าฝนต่อไป

นอกจากนี้ นายบัณฑิตฯ ยังกล่าวอีกว่า สำหรับโอ่งที่ผลิตในร้านจะมี 2 ขนาด คือ ขนาดบรรจุ 1,500 ลิตร ราคาจำหน่ายใบละ 900 บาท และขนาดบรรจุ 300 ลิตร ราคา 350 บาท ซึ่งท้องถิ่นและหมู่บ้านนิยมสั่งซื้อขนาดบรรจุ 1,500 ลิตร โดยขณะนี้ตนและครอบครัวต้องเร่งมือกันผลิตโอ่งให้เสร็จตามกำหนด เพราะเข้าใจถึงปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนที่เกิดขึ้นในขณะนี้

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์