โปลิศดอนเมืองโชว์ปราบเด็กแว้นแสบปิดถนนซิ่ง

โปลิศดอนเมืองโชว์ปราบเด็กแว้นแสบปิดถนนซิ่ง ยึดรถเกือบครึ่งร้อย หิ้วแจ้งข้อหาหนักเรียกผู้ปกครองร่วมอบรม

โปลิศดอนเมืองโชว์ปราบเด็กแว้นแสบปิดถนนซิ่ง


พ.ต.ท.คมคิด ปราบมนตรี สว.จร.สน.ดอนเมือง ร.ต.อ.ฉัตรชัย รักษ์ฉ่ำพงษ์ ร.ต.ต.สัญญา ภู่เต็ม รอง สว.จร.สน.ดอนเมือง พร้อมเจ้าหน้าที่กว่า 30 นาย และรถบรรทุกหกล้อ จำนวน 4 คัน นำกำลังเข้าสกัดกั้นจับกุมเด็กแว้น บริเวณหน้าบริษัทส่งน้ำมันทางท่อดอนเมือง (คลังน้ำมันบาฟส์) ถนนกำแพงเพชร 6 แขวงดอนเมือง เขตดอนเมือง โดยสามารถจับกุมผู้กระทำผิดได้ทั้งหมด 17 คน เป็นชาย 8 คน หญิง 3 คน และเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี อีก 6 คน พร้อมยึดรถ จยย.ของกลางได้จำนวน 40 คัน


พ.ต.ท.คมคิด กล่าวว่า สืบเนื่องเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากชาวบ้านในบริเวณนั้นว่า กลุ่มเด็กแว้นมักจะใช้ถนนกำแพงเพชร 6 และถนนทรงประภา ที่อยู่ในพื้นที่ของ สน.ดอนเมืองเป็นถนนประลองความเร็วอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย และสร้างความเดือดร้อนรำคาญและหนวกหูให้แก่ชาวบ้านในละแวกดังกล่าว จึงวางแผนปิดประตูปราบเด็กแว้น เมื่อถึงเวลานัดหมายได้นำรถบรรทุกหกล้อจำนวน 2 คันไปจอดซุ่มไว้บริเวณแยกคลังน้ำมันบาฟส์ และรถบรรทุกหกล้ออีก 2 คันไปจอดซุ่มไว้ที่แยกหน้าเคหะทุ่งสองห้อง


จากนั้นเมื่อกลุ่มเด็กแว้นประมาณ 40-50 คันขับมาถึงจุดเกิดเหตุ จึงได้ส่งสัญญาณให้รถบรรทุกที่จอดไว้ออกมาปิดหัวและท้าย

ทำให้กลุ่มเด็กแว้นได้แตกตื่นตกใจขับหลบหนีกันอย่างจ้าละหวั่น โดยบางส่วนพยายามมุดช่องแผ่นแบริเออร์เพื่อหลบหนี แต่ทางเจ้าหน้าที่ยังสามารถวิ่งไล่จับกุมกลุ่มเด็กแว้นมาได้ ทั้งนี้มีบางส่วนได้ทิ้งรถ จยย.และวิ่งหลบหนีไป ส่วนพวกที่เหลือจึงถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้พร้อมรถ จยย.


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาขับรถก่อความเดือดร้อนรำคาญให้กับผู้อื่นก่อนควบคุมตัวส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนเยาวชนจะทำประวัติและประสานผู้ปกครองให้มารับตัวและพูดคุยชี้แจงทำความเข้าใจ ส่วนรถจยย.ของกลางที่ยึดได้จะทำการตรวจสอบว่ามีคันใดเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุอาชญากรรมหรือโจรกรรมมาหรือไม่ต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์