เพรียวพันธ์นำทีม ปส. จับชาวม้ง ยึดยาบ้า 1 ล้านเม็ด

"เพรียวพันธ์"ฟิตนำทีมมือปราบสกัดจับ"ม้ง"ขนยาบ้าล้านเม็ด ซิ่งรถหนีไม่รอดจนมุมพร้อมของกลาง สารภาพได้ค่าจ้างจากชาวม้งด้วยกัน 3 แสนบาท

เพรียวพันธ์นำทีม ปส. จับชาวม้ง ยึดยาบ้า 1 ล้านเม็ด


พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงษ์ ที่ปรึกษาผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด รับรายงานว่า จะมีขบวนการค้ายาเสพติดลำเลียงยาบ้าจาก จ.เชียงราย มุ่งหน้าไปส่งให้นายทุนที่ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ จึงพร้อมด้วย พล.ต.ต.วันชัย สุวรรณศิริเขต ผบก.ภ.จ.เชียงราย พ.ต.อ.นพดล นิลมานนท์ ผกก.2 บก.ปส.2 พร้อมกำลังตำรวจชุด ปส. ไปตั้งจุดสกัดขึ้นที่ถนนสายระหว่าง อ.ฝาง – อ.แม่สรวย จ.เชียงราย กระทั่งในเวลาต่อมา พบรถยนต์ปิกอัพ ยี่ห้อฟอร์ด สีบรอนซ์ ทะเบียน ผผ 1272 จ.เชียงใหม่ ขับผ่านจุดสกัดของตำรวจไปได้ ตำรวจจึงขับรถไล่ติดตามกันไป คนร้ายได้ซิ่งรถหนีตำรวจมาทางถนนสาย จ.เชียงราย-จ.เชียงใหม่ และตำรวจไล่ล่าตามมาทันรถคนร้ายที่ด่านตรวจท่าก๊อ สภ.แม่สรวย ซึ่งเป็นด่านถาวร คนร้ายจึงยอมจำนนให้จับกุม


จากการสอบสวนทราบชื่อคนขับว่า นายเจียะ แซ่ เท้า ชาวม้ง อายุ 43 ปี บ้านเลขที่ 212 หมู่ที่ 3 ต.เขื่อนผาด อ.พร้าว จ.เชียงใหม่

คนรถมาตามลำพังคนเดียว ที่กระบะท้ายรถมีผ้าใบคลุมปิดอยู่ พบกระเป๋าเป้ แบบสะพายสีเขียว จำนวน 6 ใบ มียาบ้าซุกซ่อนอยู่จำนวน 1 ล้านเม็ด นายเจียะ ให้การสารภาพว่า รับจ้างจากญาติชาวม้งด้วยกัน 3 แสนบาท ไปรับยาบ้าบนถนนสาย อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ แทนที่จะมุ่งหน้าเข้าเชียงใหม่ ยอมขับอ้อมเข้ามาทางเชียงราย มุ่งหน้าไปส่งให้ลูกค้าตามนัดหมายที่ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ยอมรับทำมาหลายครั้งแล้วเพิ่งจะถูกจับได้

พล.ต.ต.วันชัย กล่าวว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดยาเสพติดยังเป็นไปอย่างรุนแรง เนื่องจากว่า

ตำรวจได้จับกุมขบวนการใหญ่และยึดยาบ้าได้เป็นจำนวนมาก ความต้องการยาบ้าก็ยังมีเยอะ ยาบ้าจึงขาดแคลนในท้องตลาด ทำให้กลุ่มผู้ค้าต้องเร่งระดมลักลอบนำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้านเพื่อเข้าไปส่งในชั้นในของไทย ขณะนี้ จึงได้เร่งระดมปิดล้อมเส้นทางที่ขบวนการค้าจากประเทศเพื่อน ที่ลักลอบเข้ามาทาง อ.แม่จัน อ.แม่สาย อ.แม่ฟ้าหลวง แต่ครั้งนี้คนร้ายกลับมาใช้เส้นทาง อ.แม่สรวย จึงต้องดำเนินการเร่งสกัดและปรามปรามต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์