เจ้าอาวาสแม่ตะไคร้ขอสภาทนายช่วยคดีอ.หนู

เจ้าอาวาสแม่ตะไคร้ขอสภาทนายช่วยคดีอ.หนู


เจ้าอาวาสวัดแม่ตะไคร้ พบสภาทนายความขอความเป็นธรรม เรื่องคดี "อ.หนู กันภัย" สร้างพระไม่เสร็จ และขอให้ช่วยเหลือทางคดีความด้วย

พระ ใบฎีกาเทียนชัย สุภัทโท เจ้าอาวาสวัดแม่ตะไคร้ จ.เชียงใหม่ เข้าร้องสภาทนายความ ขอความช่วยเหลือทางคดี กรณีที่ นายสมพงษ์ กันภัย หรือ อาจารย์หนู กันภัย นักสักยันต์ชื่อดัง ยื่นฟ้องต่อศาลแพ่งจังหวัดเชียงใหม่ ในข้อหาถอนคืนการให้เพราะเหตุเนรคุณ จากการขอคืนที่ดินที่เคยถวายวัดจำนวน 3 ไร่เศษ จากทั้งหมด 5 ไร่ ที่เคยถวายวัด เมื่อปี 2551

โดยพระใบฎีกาเทียนชัย ระบุว่า ที่ดินดังกล่าว ทางวัดได้นำไปก่อสร้างอุทยานหลวงปู่ทวด ตั้งแต่วันที่ 27 สิงหาคม 2551 แต่ล่าสุด เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา นายสมพงษ์ หรือ อ.หนู ได้ให้ทนายความยื่นฟ้องเพื่อทวงคืนที่ดินดังกล่าว ซึ่งที่ผ่านมา ไม่เคยมีการเจรจาเรื่องขอคืนที่ดินมาก่อน โดยส่วนตัวเชื่อว่า นายสมพงษ์ น่าจะต้องการขอที่ดินทั้งหมดที่เคยถวายให้วัดคืน

ทั้งนี้ สภาทนายความได้รับเรื่องไว้ และจะสอบข้อเท็จจริงโดยละเอียด เพื่อทำคำให้การแก้คดีเสนอต่อนายกสภาทนายความพิจารณาให้ความช่วยเหลือต่อไป โดยในวันนี้ พระใบฎีกาเทียนชัย ได้นำหลักฐานเอกสาร ทั้งโฉนดที่ดิน และหมายศาล มอบให้สภาทนายความ ด้วย

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ ในเดือนตุลาคม 2555 ได้เคยร้องต่อ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ให้ตรวจสอบ นายสมพงษ์ เกี่ยวกับเรื่องเงินบริจาคหรือซื้อวัตถุมงคลเพื่อจัดสร้างหลวงปู่ทวด แต่ทางวัดไม่เคยได้รับเงินบริจาคดังกล่า


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์