ลีน่า จัง ไหวเปล่า? เจอขว้างปลาร้าเต็มหน้า สุหฤทเหลืออดโพสต์ด่า ถึงขั้นขึ้นมึง

ลีน่า จัง ไหวเปล่า? เจอขว้างปลาร้าเต็มหน้า สุหฤทเหลืออดโพสต์ด่า ถึงขั้นขึ้นมึง


ดูท่าตอนนี้  "ลีนา จังจรรจา"  หรือ ลีน่า จัง   จะกลายเป็น "บุคคลในกระแส" ที่ไม่ว่าใครต่อใคร ก็พูดพาดพิงถึงไปซะแล้ว   ด้วยความที่รู้กันว่า  เธอเป็นนักกฎหมายและผู้ดำเนินรายการแฉคดี ช่องฮอตทีวี ทางเคเบิลทีวี    เป็นคนดัง ที่เสียงดัง  ด้วยการพูดจาตรงๆ โผงผาง ประกอบกับบุคลลิกภายนอกที่แต่งหน้าจัดจ้าน ผมทำสี ทำให้ ลุคส์ของลีน่า จัง ดูโดดเด่น แต่ก็เน้นที่ฝีปากเป็นพิเศษ

และยิ่งระยะหลัง เมื่อ ลีน่า จัง ห่างหายจากแวดวงการเมืองหน้าจอโทรทัศน์ช่องหลักไปเพราะไปทุ่มทุนกับการจัด รายการทีวีของตัวเอง ซึ่งมีการเปิดรับบริจาคจากบรรดาแฟนๆเป็นเรื่องเป็นราว ซึ่งเนื้อหาการจัดรายการก็เป็นการหยิบเรื่องราวสถานการณ์ คดีความต่างๆ มาพูดคุย  มาแฉ  ในข้อกฏหมาย ส่วนใหญ่จะเน้นไปที่การโจมตีทางการเมือง ทางฝ่ายของรัฐบาล และระบอบทักษิณ ชินวัตร ที่ดูจะทำให้ ลีน่า จัง ผูกใจเจ็บ ถึงกับต้องใช้ถ้อยคำหยาบคาย สบถ ก่น ด่า แสดงออกถึงการไม่ชอบอย่างรุนแรง อย่างออกนอกหน้า อยู่ตลอดเวลา


ไม่นานมานี้ ก็เพิ่งจะจัดรายการ ด่าทอ พิธีกรหนุ่มคนดัง อย่าง จอนห์ - วิญญู วงศ์สุรวัฒน์  จากรายการเจาะข่าวตื้น ทางช่องสโป๊คดาร์คทีวี ซึ่งออนแอร์ผ่านอินเตอร์เน็ตไป หลังมีการไปพูดจาพาดพิงถึงตัวลีน่าจังเข้า  แต่ตอนหลัง พิธีกรหนุ่มฝีปากกล้า ก็ได้จัดรายการขอโทษขอโพยกันไปเรียบร้อยแล้ว



หรือก่อนหน้านี้ ที่เป็นประเด็นดัง ก็ตอนด่า  ดีเจ มดดำ -คชาภา ตันเจริญ ที่รายนั้น ก็ฝีปากแซ่บไม่เป็นรอง แต่คู่กรณีเลือกที่จะเงียบไม่ตอบโต้



ล่าสุดเมื่อ 11 มีนาคม ที่ผ่านมา ก็เกิดเรื่องกับ ลีน่า จัง จนได้  กลางวันแสกๆ หลังมีชายฉกรรจ์บุกเดี่ยวเข้าไปปาถุงบรรจุปลาร้าใส่หน้าเจ้าหล่อน แบบเต็มๆ เข้า  ขณะกำลังนั่งอยู่ในร้านขายผลิตภัณฑ์เสริมความงามไฮโซลีน่า ที่ชั้น 2 ศูนย์การค้าอินทราสแควร์ เลขที่ 120/112  ถนนราชปรารภ เขตราชเทวี   ซึ่งเธอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ตอนแรกที่ถูกปาเข้าใส่ ก็กรีดร้องซะลั่น เนื่องจากเกรงจะเป็นน้ำกรด  ก่อนที่คนร้ายจะวิ่งหนีหายลอยนวลไปพร้อมปาถุงปลาร้าใส่ตู้กระจกอีกรอบ เมื่ออาบน้ำอาบท่าชำระล้างกลิ่นเหม็น ก็ไปดูวงจรปิด และเชื่ออย่างแน่นอนว่า น่าจะเป็นเรื่องการเมือง แน่นอน 
 
"สัปดาห์ที่ผ่านมาต่อ เนื่องมาถึงวันนี้ ดิฉันจัดรายการแฉคดี จะพูดถึงเรื่องการเมือง โดยเฉพาะเรื่องเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ที่ตอนนี้ กกต.ยังไม่รับรองสิทธิ เพราะมีผู้ร้องคัดค้าน ดิฉันก็เอาคลิปเอาเรื่องราวคนโน้นคนนี้มาวิเคราะห์ มาแฉว่าจะเข้าข่ายผิดกฎหมายเลือกตั้งอย่างไร ซึ่งอาจทำให้แฟนคลับพรรคการเมืองไม่พอใจ และมุ่งมาทำร้ายดิฉันโดยเฉพาะ ซึ่งอาจจะเป็นไปได้ทุกสีเสื้อ หรืออาจจะมีนักการเมืองจ้างวานมา แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับการสอบสวนของตำรวจ ซึ่งดิฉันจะเข้าไปแจ้งความ สน.พญาไท คืนนี้ หลังบันทึกเทปรายการเสร็จ " ลีน่าจัง ให้การไว้


ไม่นานที่ข่าวแพร่ออกไป   ในช่วงราว5 ทุ่ม วันเดียวกัน  ที่เฟซบุ๊กของ  "สุหฤท สยามวาลา"  อดีตผู้สมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เบอร์ 17  ผู้บริหาร บริษัท ดีเอชเอ สยามวาลา เจ้าของแฟ้มตราช้างชื่อดัง ก็ได้โพสต์ข้อความ ถึง ลีน่า จัง  ด้วยถ้อยคำที่ดูคล้ายจะเหลืออด กับพฤติกรรม ของ สาวใหญ่  ผู้ดำเนินรายการแฉคดี ช่องฮอตทีวี   เสียมาก


ซึ่งดีเจดัง อดีตผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. ครั้งล่าสุด  ที่ก็มีเอี่ยวในการถูกพาดพิง รายการแฉ  เขียนถึง ลีน่าจัง ไว้ว่า


 "ลีน่า จังครับ ผมว่ามึงไม่ค่อยไหวแล้วครับระยะหลังๆ ผมจะเลิกดูลีน่า จัง เพื่อตัดวงจรความคิดแบบปรกติที่มันเป็นในสังคมนี้ คุณลีน่า จัง อาจมีกำลังใจเพราะวิวเยอะแต่คุณมึงลีน่าจังควรคิดสิ่งที่พูดสักนิดครับ ลองคิดว่าคุณมีลูกนั่งมองคุณพูด ผมว่าลูกคุณคงภูมิใจนะครับ ไม่ต้องมาด่าผมเหมือนเจาะข่าวตื้น ผมไม่อยากดังเพราะด่าคุณ ผมด่าคุณมึงด้วยใจจริงครับว่าแย่มากครับมึงครับ

สุหฤท เคยฟังลีน่าจัง หลังจากนี้ขอหยุด......"

 


แต่เมื่อกลายเป็นบุคคลสาธารณะไปแล้ว หลังจากเป็นที่รู้จักมากขึ้นในหมู่คนเมือง นอกเหนือจากเด็กอินดี้ เด็กแนว และแวดวงธุรกิจ หลังจากโพสต์ข้อความ ก็มีผู้คนที่ติดตามเฟซบุ๊ก ของโต้ สุหฤท ต่างเข้ามาแสดงความเห็นหลากหลาย บ้างสะใจเห็นด้วย เพราะมองว่า เจ๊แกอาจป่วยจริงๆ แต่ก็มีมากที่ติติงว่า ไม่ควรใช้คำหยาบ ในการเรียกมึง กับบุคลลอื่นที่ไม่สนิทสนม ไม่คุ้นเคยกัน ดูไม่เหมาะ เรียกว่า คอมเม้นท์ยาวเป็น กว่า 400 ข้อความ คนกดไลค์ร่วหมื่น และแชร์อีก กว่า500  จะมีการแสดงความเห็นอะไรบ้าง ของผู้คนในโลกเฟซบุ๊ก ต่อกรณีที่ สุหฤท ด่า ลีน่า "มติชนออนไลน์" คัดข้อความเด็ดๆ  ทั้งให้กำลังใจ สะใจ และเตือนสติ มาให้ได้อ่านกัน  ดังนี้



--- ใจเย็นครับน้า น้าด่าเจ๊ลีน่าไป เจ๊เค้าก็ไม่เดือดร้อนหรอกครับหน่ำ กระแสยิ่งโหม ปล่อยไปครับ หลับตา กุมมือคนรัก
ปิดไฟห้องด้วยนะ แล้วล่องลอยไปกับเพลงของน้าดีกว่าครับ ดีกว่ากันเห็นๆ ^^

---- คนบางประเภท แลกไม่คุ้มค่ะ เพราะ layer ทางความคิด มันเรียงตัวคนละรูปแบบ No man is perfect.

---- อย่า ไปเสียจิตกับเค้าเลยค่ะ เค้าคงอยากสร้างกระแสใหิตัวเองอ่ะคะ เพราะช่วงหลังข่าวเค้าเงียบมาก คงอยากกลับมามีคนสนใจอ่ะคะ อย่าไปคิดมากนะคะ คนในสังคมนี้ เค้ารู้กันอยู่แล้วค่ะ ว่าใครเป็นใคร ^^ ให้กำลังใจ นะคะ

คือ อยากบอกว่านี่คือพี่โต้แบบที่เป็นค่ะ เป็นแบบที่ไม่ต้องเสแสร้งให้ใครรักค่ะ เพราะทุกคนรัก เชื่อ และศรัทธาพี่โต้ที่เป็นธรรมชาติชนค่ะ ไม่ได้บอกว่าส่งเสริมเรื่องคำพูดที่ไม่เหมาะสม แต่การเจอคนแบบพี่โต้ ก็ยังดีกว่าเจอคนบางคนที่พูดจาดีแต่ไม่เคยทำดีเหมือนอย่างคำพูดก็มีถมไปค่ะ

- ไม่ พูดหยาบก็เจ๋งได้ป๊ะ?? ไม่ใช่รับไม่ได้แต่ก็ไม่ได้รู้สึกเป็นคำสุภาพ ..สติและกาละเทศะในการโพสต์สาธารณะควรพึงมี ..ถ้ากูมึงไม่หยาบ ปกติธรรมดาและใครๆก็ใช้กันก็ลองโพสต์กูมึงทุกโพสต์สิคะ ลองดู!

- ลี น่าจังเบย เป็นมนุษย์ที่เหลือความเป็นคนน้อยลงไปทุกวัน ไร้จุดยืนที่แน่ชัดกาลคตั้งหนึ่งชอบสีหนึ่งบอกว่าหัวใจสีนี้แต่พอโดนผลกระทบ เข้าให้ เทอก็เกลียดสีนี้อันนี้พอเข้าใจ แต่ไอ้การแหกปากออกอากาศแบบเปิดมาแทบจะไล่เด็กไปดูซิซุกะโดนเซนเซอร์แทบไม่ทัน  98%เจ้พ้นแต่ตำหยาบไร้สาระ ดีแต่ด่าออกสื่อไปวันๆแลัวยังมาเรียกตัวเองว่าสื่อได้อย่างไร

- เข้า ใจครับ ผมเองก็ประมาณนี้ บางอารมณ์อยากพูดผมคุณ บางอารมณ์อยากพูดกูมึง ตอนนั้นคุณชายหลุดกูออกมา ผมก็ไม่ถือเป็นสาระสำคัญเหมือนกัน คนเรามันอารมณ์ขึ้นกันได้ -- แต่ถ้าหลุดกูตอนทำงานในฐานะผู้ว่า ฯ อันนี้น่าตำหนิ เพราะถือว่าควบคุมอารมณ์ตัวเองไม่อยู่

เอา เป็นว่าอย่าขึ้นมึงบ่อยเกินไปนะครับ เพราะคนที่ติดตามแฟนเพจก็ไม่ใช่เพื่อนเล่น ถ้าได้ยินมึงโน่นมึงนี่บ่อยเกินไปอาจไประคายหูบางคนได้ ไหน ๆ ก็มุ่งมั่นจะทำงานรับใช้สังคมทั้งที ขอให้คุณสุหฤทสามารถสร้างสมดุลระหว่างความเป็นตัวของตัวเอง กับความเข้าอกเข้าใจผู้อื่นให้ได้นะครับ

สุดท้ายก็ อย่าให้อาหารโทรลครับ แล้วสักวันโทรลตนนั้นก็จะฝ่อไปเอง

- ถ้าเพิ่งมารู้จัก โต้ สุหฤท หลังลงสมัครผู้ว่า ก็อย่าไปคุยด้วยเลย พี่โต้เขาก็เป็นแบบนี้แหละ จริงใจ ตรงไปตรงมา T^^T

ยังอุตส่าห์เคยฟังนะครับ 555+ แต่ผมไม่เคยฟังลีน่าจังเลย แค่เห็นหน้าก็รับไม่ได้แล้ว ไม่รู้ว่าคุณเธอนักการเมืองหรือตลกคาเฟ่

- ไม่นึกว่าจะเจออะไรที่เฉียดๆ hate speech บนเพจคุณสหฤทนะครับเนี่ย แต่ก็นะใจความเนื้อหาที่คุณโพสก็ยังถือว่าการเป้นวิจารณืโดยสุจริต

- อย่า ไปด่าแกเลย......มันเป็นอาการของคนที่ศัลยกรรม ฉีดนั่นฉีดนี่ จนเพี้ยนตามปะสาคนมีตังไม่มีที่จะใช้แบ่งไปให้ทหารชายแดนภ๊ใต้บ้างก็ดีนะ


ลีน่า จัง ไหวเปล่า? เจอขว้างปลาร้าเต็มหน้า สุหฤทเหลืออดโพสต์ด่า ถึงขั้นขึ้นมึง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์