ทหารตรึงกำลังกดดันต่อเนื่อง ปิดกั้นป่วนใต้เคลื่อนไหวก่อเหตุ

วันนี้ (3 มี.ค.) พ.อ.อัคร ทิพโรจน์ โฆษกกองทัพบก


กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีที่กำลังทหารพรานที่ 4509 ได้ปะทะกับกลุ่มคนร้ายบนเทือกเขาตะเว หลังหมู่บ้านกูตง หมู่ 3 ต.บองอ อ.ระแงะ รอยต่อกับ ต.บูกิต อ.เจาะไอร้อง จนคนร้ายถูกยิงตายว่า เช้านี้ จะมีการสั่งให้เคลื่อนย้ายศพคนร้ายลงมา และนำส่งโรงพยาบาลจ.นราธิวาส โดยนายการัณย์ ศุภกิจวิเลขการ ผู้ว่าราชการ จ.นราธิวาส จะชี้แจงข้อเท็จจริงต่อสื่อมวลชนให้ได้รับทราบต่อไป

โฆษกกองทัพบก กล่าวว่า


ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้กดดันพื้นที่ไว้ ไล่ติดตามคนร้ายเข้าไปในป่าลึก พยายามกดดันเพื่อไม่ให้กลับมาใช้พื้นที่นี้อีก พร้อมจัดกำลังเสริมขึ้นไปขนย้ายอุปกรณ์ต่าง ๆ ลงมา ซึ่งเราไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ แต่เนื่องจากเป็นการสู้รบ ย่อมมีความสูญเสียไม่ฝ่ายใดก็ฝ่ายหนึ่ง และจนถึงขณะนี้เรายังไม่สามารถตรวจสอบว่า เป็นศพของใครบ้าง


เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นสิ่งยืนยันได้ว่า


เยาวชนลูกหลานของพี่น้องประชาชนตกเป็นเครื่องมือ ของผู้ก่อความไม่สงบที่ยุยงปลุกปั่น จนต้องมาต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ไทยด้วยกันเอง โดยแม่ทัพภาค 4 ได้วิงวอนให้พี่น้องประชาชนเอาใจใส่บุตรหลานและตักเตือนเพื่อไม่ให้เข้าร่วมกับผู้ก่อความไม่สงบ หลายรายต้องจบลงด้วยการถูกจับกุมและเสียชีวิต ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็เสียใจเช่นเดียวกัน พ.อ.อัคร กล่าว และว่า สิ่งที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ถือเป็นความร่วมมือของประชาชน ที่พบเห็นสิ่งผิดปกติแล้วแจ้งให้กับเจ้าหน้าที่ทราบ


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์