อาก้าถล่มกำนันมณีแดงปากน้ำโพดับ

ภาพจาก คมชัดลึกภาพจาก คมชัดลึก


ทีมฆ่าซิ่งรถยนต์ตามประกบปิกอัพ 'กำนันมณีแดง' คนดังปากน้ำโพ ก่อนใช้อาก้าถล่มรถพรุน 45 รู เหยื่อกระสุนสิ้นใจคาที่ ตร.รับยังไร้เบาะแสมือปืน คาดปมการเมืองท้องถิ่น


 

เหตุมือปืนใช้อาวุธสงครามยิงถล่มปลิดชีพกำนันคนดังเมืองปากน้ำโพ เปิดเผยเมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 11 มีนาคม ร.ต.ท.ไพโรจน์ ปานกรด พนักงานสอบสวน สภ.ลาดยาว ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายยิงนายมณี สุทธิดี อายุ 59 ปี หรือ มณีแดง กำนันชื่อดังในพื้นที่ ต.วังเมือง อ.ลาดยาว จ.นครสวรรค์ เสียชีวิตในรถยนต์ที่บริเวณริมถนนสายลาดยาว-สว่างอารมณ์ หมู่ 5 ต.วังเมือง อ.ลาดยาว จ.นครสวรรค์

หลังรับแจ้งจึงนำกำลังไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.อนุพันธ์ สุสม ผู้กำกับการ (ผกก.) สภ.ลาดยาว และพ.ต.ท.อุทาร กรรเชียง รอง ผกก.สส.สภ.ลาดยาว พบรถปิกอัพยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแมคซ์ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน บฉ 7139 อุทัยธานี สภาพเป็นรูพรุนเกือบทั้งคัน นับได้ 45 รู โดยนายมณีนั่งจมกองเลือดคาที่นั่งคนขับ ชันสูตรเบื้องต้นถูกยิงที่สะบักขวา 2 รู และเอวด้านขวาอีก 2 รู ในจุดเกิดเหตุเจ้าหน้าที่เก็บปลอกกระสุนปืนอาก้าได้ 13 ปลอก

จากการสืบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายมณีกลับจากทำธุระที่ตัวอำเภอลาดยาว โดยขับรถมาตามลำพังจนถึงจุดเกิดเหตุ ถูกกลุ่มของคนร้ายไม่ต่ำกว่า 3 คน ขับรถยนต์ตามประกบแล้วใช้อาวุธปืนสงครามยิงถล่มใส่ จนรถเสียหลักพุ่งลงข้างทาง ส่วนนายมณีถูกยิงเสียชีวิตคาที่

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ไม่สามารถระบุได้ว่าคนร้ายมีจำนวนกี่คน และใช้รถยนต์อะไรเป็นพาหนะ เนื่องจากบริเวณริมถนนในที่เกิดเหตุทั้งสองฝั่งเป็นทุ่งนา ไม่มีบ้านเรือนประชาชน และเป็นที่เปลี่ยว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตั้งปมประเด็นไว้ 3 ประเด็น คือ การเมือง ธุรกิจ และส่วนตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายมณี หรือ กำนันมณีแดง ถือเป็นผู้กว้างขวางในพื้นที่ อ.ลาดยาว จะปลดเกษียณอายุราชการจากการเป็นกำนันในเดือนมีนาคมปีหน้า มีรายงานว่า ที่ผ่านมามีการเคลื่อนไหวทางการเมืองในท้องถิ่นอย่างรุนแรง เนื่องจากหากกำนันมณีแดงเกษียณไม่ครบอายุราชการ จะต้องมีการคัดเลือกกำนันใหม่โดยให้ผู้ใหญ่บ้านเป็นผู้คัดเลือก แต่ถ้าเกษียณครบอายุราชการจะต้องมีการคัดเลือกโดยประชาชน จึงให้น้ำหนักประเด็นนี้

              

ต่อมาเวลา 14.00 น. พล.ต.ต.สืบก์ศักดิ์ ชวาลวิวัฒน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ (ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์) ได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.สุนทร กมลพันธฤกษ์ และ พ.ต.อ.ดำรง เพ็ชรพงศ์ รอง ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์ นำเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน บก.ภ.จว.นครสวรรค์ ลงพื้นที่ตรวจสอบร่วมกับชุดสืบสวน สภ.ลาดยาว เร่งติดตามเบาะแสของคนร้าย โดยวางแผนให้เจ้าหน้าที่ส่วนหนึ่งกระจายลงพื้นที่หาข่าว พร้อมกับตรวจสอบกล้องวงจรปิดในเขตตัวอำเภอลาดยาว เพราะเชื่อว่ากลุ่มคนร้ายน่าจะขับรถตามนายมณีมาตั้งแต่ไปทำธุระ กระทั่งสบโอกาสในที่เปลี่ยวจึงใช้อาวุธปืนสงครามยิงถล่มจนเสียชีวิต ขณะนี้ได้นำศพนายมณีไปตรวจพิสูจน์ที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร จ.พิษณุโลก


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์