พบช้างป่าเพศเมียตายคาป่าแก่งกระจาน

พบช้างป่าเพศเมียตายคาป่าแก่งกระจาน

พบช้างป่าเพศเมียตายในป่าแก่งกระจาน เบื้องต้นยังไม่สามารถระบุสาเหตุได้ แต่คาดว่าอาจจะถูกยิง

วันนี้ (8มี.ค.) นายอรรถพล แจ้งเรือง นายกอบต.ป่าเด็ง อ.แก่งกระจาน จ. เพชรบุรี ได้รับแจ้งจากนายจอปี ชาวบ้านในพื้นที่

ว่าพบช้างนอนตายอยู่ในสภาพขึ้นอืดส่งกลิ่นเหม็นบริเวณลำห้วยตะเมาะ ต.ป่าเด็ง ห่างจากอ่างเก็บน้ำกะหร่าง 3 ประมาณ 3 กิโลเมตร จึงได้แจ้งไปยัง นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน และนายขจรศักดิ์ สมบูรณ์ นายอำเภอแก่งกระจาน เพื่อรับทราบพร้อมกับนำกำลังเจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจทัพพระยาเสือ  เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ลงพื้นที่ตรวจสอบที่รับแจ้ง โดยเส้นทางจุดที่ช้างตายต้องใช้เวลาเดินเท้าประมาณ 45 นาที จึงพบช้างนอนตายจริงตามที่รับแจ้งอยู่ในสภาพนอนตะแคงด้านซ้าย ขึ้นอืดส่งกลิ่นเหม็น จากการตรวจสอบพบเป็นช้างเพศเมียอายุไม่เกิน 10 ปี มีร่องรอยเป็นรูบริเวณกกหูด้านขวา 2 รู และบริเวณชายโครงขวาอีก 2 รู แต่ไม่สามารถระบุได้ว่ารูที่พบเกิดจากสาเหตุใด และเป็นสาเหตุของการตายของช้างตัวนี้หรือไม่

โดยเบื้องต้นนายขจรศักดิ์ เปิดเผยว่า จากการเข้าตรวจสอบพบว่าสาเหตุการตายยังไม่สามารถระบุชี้ชัดว่าเกิดจากสาเหตุใด ซึ้งตอนนี้ได้ประสานเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องเพื่อรับทราบลงพื้นที่แล้ว

ด้าน นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน

เปิดเผยว่าจากการได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ที่ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุทราบว่า ช้างน่าจะถูกยิงตาย เบื้องต้นพบว่ามีนั่งร้านและกองไฟ อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ อีกทั้งจากการให้เจ้าหน้าที่ลงตรวจสอบในพื้นที่พบว่ามีชาวกระหร่าง 2 คน ที่เป็นชาวบ้าน หายไปจากหมู่บ้าน เบื้องต้นได้ประสานเจ้าหน้าสัตวแพทย์ เข้าผ่าพิสูจน์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมตรวจสอบแล้วในวันพรุ่งนี้.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์