ตร.เร่งตรวจสอบหลักฐานคลิปวีดีโอ คดีหญิงโดดลงบ่อจระเข้ที่สมุทรปราการ

ภาพจากข่าวสดภาพจากข่าวสด





จากกรณีเมื่อช่วงสายของวันที่ 7 มี.ค. นายจรูญ ยังประภากร กรรมการบริหาร บริษัทฟาร์มจระเข้ และสวนสัตว์จังหวัดสมุทรปราการ และ นายเสน่ห์ จิตศรัทธา อายุ 55 ปี ได้พานางสาวจิรนันท์ จันทร์แรม อายุ 36 ปี เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ เพื่อเป็นพยานพร้อมหลักฐานคลิปวีดีโอ ที่ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายเอาไว้ในขณะเกิดเหตุ เมื่อช่วงปลายเดือนสิงหาคม 2555 ที่ผ่านมา 

เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ เพื่อเป็นพยานเพิ่มเติม ในกรณีที่ นายเสน่ห์ จิตศรัทธา อายุ 55 ปี ได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่กองปราบปรามว่า นางทิพวรรณ จิตศรัทธา อายุ 36 ปี ภรรยา ได้หายตัวไปขณะเดินทางมาเที่ยวที่ฟาร์มจระเข้และสวนสัตว์สมุทรปราการ โดยเชื่อว่าภรรยาได้กระโดดลงไปในบ่อจระเข้  เนื่องจากมีคนที่อ้างว่าเห็นเหตุการณ์พูดคุยกันจนเพื่อนบ้านได้เข้ามาบอกกับตน ว่ามีคนตกลงไปในบ่อจระเข้ และถูกจระเข้กิน แต่เมื่อไปสอบถามพนักงานในสวนสัตว์ดังกล่าว ทุกคนกลับปฏิเสธไม่รู้ไม่เห็น ก่อนที่เรื่องจะเงียบหายไป 

หลังข่าวได้ถูกนำเสนอขึ้นมาใหม่อีกครั้ง ในวันนี้ (8 มี.ค.) ที่ฟาร์มจระเข้และสวนสัตว์สมุทรปราการ นายอุเทน  ยังประภากร เจ้าของและกรรมการผู้จัดการบริษัทฟาร์มจระเข้และสวนสัตว์สมุทรปราการ ได้พาสื่อมวลชนเข้าพิสูจน์พฤติกรรมของจระเข้ในการกินอาหารตามคำกล่าวอ้างของพยานที่ออกมาเปิดเผยว่า คลิปที่เอามาเป็นหลักฐานเป็นภาพที่ถ่ายได้ในขณะที่คนกระโดดลงไปในบ่อจระเข้ภายในฟาร์มจระเข้ดังกล่าว โดยได้นำเอาโครงไก่สดโยนลงไปในบ่อ จระเข้ก็กรูเข้ามาแย่งกันกินเช่นกัน

ก่อนที่นายอุเทน จะออกมาเปิดเผยว่า สำหรับในเรื่องนี้ตนก็สงสัยเหมือนกันว่า เรื่องนี้มันผ่านมาตั้ง 6-7 เดือนแล้ว และก็ไม่ได้เป็นข่าวเล็กๆ  ทุกคนก็รู้ แต่ทำไมตอนนั้นคลิปไม่ออกและทำไมไม่มี และผมเองก็ไม่ได้มีโอกาสได้ดูคำสัมภาษณ์ของคนที่อ้างว่าเป็นผู้เห็นและถ่ายคลิปเอาไว้ได้  ซึ่งมันก็เป็นเรื่องแปลกที่คนตกลงไปทั้งคนไม่มีอาการตกใจบ้างเลยหรือไง ยังเดินเที่ยวต่อทั้งฟาร์มจนกลับบ้าน โดยที่ไม่มีปฏิกิริยาอะไร และถ้าถามว่าพฤติกรรมของจระเข้ที่ดูในคลิปจระเข้มันก็ต้องกินอาหารอย่างนั้น เพราะจระเข้ไม่มีลิ้นและไม่มีฟันบดเคี้ยว จระเข้จะใช้วิธีการกลืนเวลาจระเข้กลืนก็จะต้องเงยหัวขึ้นมาแบบนั้น แล้วเวลาการแย่งอาหาร จระเข้ก็จะมีการแย่งกัน พอเค้าได้อาหารเค้าก็ต้องโฉบหลบเพื่อไม่ให้ตัวอื่นมาแย่ง ซึ่งเดี๋ยวผมก็จะสาธิตให้ดูว่ามันเหมือนกันไหมในพฤติกรรม ส่วนคลิปที่เค้าเอามาเป็นหลักฐานผมเองก็ดูไม่ออกเช่นกัน ดูออกเพียงว่าเป็นสถานที่ในฟาร์ม ก็จระเข้มันกินมันก็ต้องเงยหัวแบบนั้น แต่อย่างอื่นไม่เห็นมีอะไร 

ด้าน ร.ต.อ.ปัญญวัฒน์ คำศรี พนักงานสอบสวนในคดีนี้กล่าวว่า ในเบื้องต้นได้รับชมคลิปที่ทางพยานอ้างว่าเป็นคลิปที่ฝูงจระเข้กำลังรุมกินเหยื่อที่กระโดดลงไปในบ่อแล้ว แต่ภาพในคลิปมีขาดเล็กมากและถ่ายในมุมที่ไกลพอสมควร จึงไม่สามารถยืนยันได้ในเบื้องต้นว่าฝูงจระเข้กำลังรุมกินเหยื่อที่เป็นมนุษย์หรือไม่ ต้องส่งคลิปวีดีโอดังกล่าวให้ ผู้เชี่ยวชาญของสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง จึงจะระบุได้ว่าฝูงจระเข้ในวีดีโอคลิบกำลังรุมทึ้งกินอะไรอยู่กันแน่ ซึ่งกระบวนการตรวจสอบนี้อาจต้องใช้เวลาพอสมควร



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์