กสทช. ตัดสิน เอาผิดช่อง 3 ไม่ได้ ถอด เหนือเมฆ 2

กสทช. ตัดสิน เอาผิดช่อง 3 ไม่ได้ ถอด เหนือเมฆ 2


คาราคาซังกันมาสักพัก สำหรับกรณีละคร"เหนือเมฆ 2" ที่ถูกปลดฟ้าผ่า ขณะที่ยังออกอากาศไม่จบ โดยเหตุผลก็ยังคงค้างคาไม่ชัดเจนว่าเพราะเหตุใดถึงได้ต้องทำขนาดนี้ ล่าสุดบทจบของกรณีนี้ได้ถูกตัดสินเรียบร้อยแล้ว โดยทางกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ได้สรุปว่าผลการตรวจสอบกรณีช่อง 3 ไว้ดังนี้


"พล.ท.พีระพงษ์ มานะกิจ" กรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) และกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์ (กสท.) ในฐานะประธานอนุกรรมการด้านผังรายการและเนื้อหารายการ เปิดเผยกับสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ว่า


"เราไม่พบความผิดอะไรชัดเจน เพราะกรณีนี้ช่อง 3 เขาสั่งถอดละครเอง แต่ก็เป็นเรื่องที่ช่อง 3 จะต้องไปชี้แจงกับสังคมว่ามีเหตุอะไร ที่ไปทำแบบนั้น และสิ่งที่ทำไปแล้ว ไม่ว่าจะกระแสต่อต้านจากสังคม หรือเรตติ้ง ของผู้ชมที่มีปัญหาตามมา ผมคิดว่าช่อง 3 ได้รับผลกระทบไปเต็มๆ แล้ว"

พล.ท.พีระพงษ์ ยังกล่าวอีกว่า เรื่องการถ่ายทำละครควรทำให้เสร็จในทีเดียว เพื่อจะได้ทำการตรวจสอบเนื้อหาก่อนเผยแพร่

"ผมว่าเรื่องนี้เป็นสิ่งสำคัญที่เราจะต้องพูดคุยกันว่า จะทำอย่างไรให้ระบบมันดีขึ้น เพราะการถ่ายทำให้เสร็จทั้งหมด และนำมาตรวจสอบเนื้อหาในครั้งเดียวก่อนการออกอากาศ มันดีกว่า การถ่ายทำไป ออกอากาศไป เมื่อมาพบภายหลังว่ามีปัญหา ก็ไประงับการออกอากาศ ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อผู้ชม ทำให้ไม่สามารถดูละครจนจบเรื่องได้"

พล.ท.พีระพงษ์ กล่าวต่อไปว่า ขณะนี้อนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค อยู่ระหว่างการรับรองรายงานการประชุมสรุปผลการสอบสวนเรื่องนี้ และจะนำเสนอให้ที่ประชุม กสท. พิจารณาได้ อย่างช้าไม่เกินสัปดาห์หน้านี้ ส่วนที่ประชุมจะมีความเห็นอะไรเพิ่มเติม ต้องไปว่ากันในที่ประชุมอีกครั้งเรื่องละครเหนือเมฆ คงมีเท่านี้ มันจบแล้ว ไม่มีอะไรแล้ว

เมื่อถามว่า อนุฯ เคยระบุว่า จะเสนอที่ประชุม กสท. ให้ช่อง 3 ออกมาตรการชดเชยประชาชน พล.ท.พีระพงษ์ กล่าวว่า

"เกี่ยวกับเรื่องละครเหนือเมฆ 2 ที่ประชุม กสท. ชุดใหญ่ มอบหมายให้อนุกรรมการฯ ด้านผังรายการและเนื้อหา ที่มีผมเป็นประธาน รับผิดชอบการสอบสวนแต่เพียงผู้เดียว ไม่ได้มอบให้คนอื่นไปตรวจสอบ ดังนั้น ใครจะไปทำอะไร หรือเสนอความเห็นอะไร ผมไม่ขอพูดถึง"


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์