DSIยันมีหลักฐานโกงสอบครูตรียมชงคดีพิเศษ

DSIยันมีหลักฐานโกงสอบครูตรียมชงคดีพิเศษ


ดีเอสไอ ยัน พบหลักฐานทุจริตสอบครูในภาคอีสาน เร่งสรุปสำนวนส่ง ศธ. ยกเลิกการสอบ พบมีขบวนการ เตรียมชงเป็นคดีพิเศษ

นายธานินทร์ เปรมปรีดิ์ ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและปราบปรามทุจริต กรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้า คดีโกงข้อสอบบรรจุครูผู้ช่วย ว่าขณะนี้พบหลักฐานหลายอย่างทั้งรายชื่อผู้เข้าสอบแทน เครื่องมือสื่อสารที่ใช้ส่งคำตอบเข้าห้องสอบและโพยข้อสอบที่พกเข้าไปในห้องสอบ

ซึ่งสามารถสรุปได้แล้วว่าได้มีการทุจริตการสอบจริง ทั้งนี้จะรีบดำเนินการในส่วนของการสรุปสำนวนส่งผลให้กระทรวงศึกษาธิการ นำไปพิจารณาว่าจะยกเลิกการสอบทั้งหมด หรือยกเลิกบางส่วน ทั้งนี้ หากมีหลักฐานชัดเจนชี้ว่า การทุจริตเป็นขบวนการใหญ่ เข้าข่ายคดีฉ้อโกง แต่ไม่ได้อยู่ในบัญชีท้ายของกรมสอบสวนคดีพิเศษ จึงจะส่งคณะกรรมการพิจาณาให้เป็นคดีพิเศษต่อไป ซึ่งมีแนวโน้มเป็นไปได้สูง

เนื่องจากพบขบวนการภาคอีสานจำนวนมาก ที่พบเบาะแสใน ชัยภูมิ ขอนแก่น อุดรธานี ศรีสะเกษ นครราชสีมา และ ยโสธร โดยสัปดาห์หน้า พนักงานสอบสวนจะลงพื้นที่ตรวจสอบหาหลักฐาน ส่วนภาคอื่น ยังคงไม่ทิ้งประเด็น แต่มีข้อมูลภาคอีสาน ก็ดำเนินการก่อน จะตรวจสอบพื้นที่ที่ได้คะแนนสูงว่าพื้นที่ใด เข้าข่ายบ้าง ส่วนการตรวจสอบเรื่องข้าราชการเกี่ยวพันนั้น จะเร่งหาหลักฐานไม่ละเว้นแน่นอน

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์