ธุรกิจ เช่าเพื่อน ในญี่ปุ่นเฟื่อง หนุ่มสาวยุ่นขี้เหงาแห่ใช้บริการ !!

ธุรกิจ เช่าเพื่อน ในญี่ปุ่นเฟื่อง หนุ่มสาวยุ่นขี้เหงาแห่ใช้บริการ !!


เมื่อเร็วๆนี้ หนังสือพิมพ์โยมิอูริ ชิมบุน นำเสนอข่าวว่าบรรดาคนหนุ่มสาวญี่ปุ่นจำนวนไม่น้อยกำลังเผชิญปัญหาการมีความ สัมพันธ์กับเพื่อนในชีวิต ทำให้เกิดธุรกิจการให้บริการที่เรียกว่า "เช่าเพื่อน" เพื่อคลายเหงา ทั้งนี้เมื่อความสัมพันธ์แบบเพื่อนเป็นเรื่องที่ยากขึ้นในสังคมคนหนุ่มสาว ของญี่ปุ่น และเห็นว่าการใช้บริการจ่ายเงินเพื่อเช่าเพื่อนคุยเล่นไปเที่ยวด้วยกันในแบบ ฉันท์เพื่อนกลายเป็นทางเลือก

บริษัทในญี่ปุ่นมีธุรกิจที่อาจจะดูแปลก ในสายตาคนชาติอื่นอาทิธุรกิจจ้างคนติดตามถ่ายรูปเราเมื่อไปยังสถานที่หรืออี เวนท์ต่างๆ ฟังดูอาจคล้ายจ้างช่างภาพมาถ่ายรูปตามงานรับปริญญา งานแต่งงาน แต่ธุรกิจนี้ลึกซึ้งกว่านั้นคือ ถ่ายรูปแม้กระทั่งคุณไปเดินเล่นตามสวนสาธารณะ นอกจากนี้ก็ยังมีการจ้างคนไปเข้าคิวต่อแถวจองผลิตภัณฑ์ไอทีใหม่ๆ ซึ่งส่วนนี้ในบ้านเราก็มีให้เห็นบ้าง

อย่าง ไรก็ตามหนังสือพิมพ์โยมิอูริชิมบุน สื่อยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่น ระบุว่า ธุรกิจด้าน "บุคคล" ที่ได้รับความนิยมากที่สุด คือ "การเช่าเพื่อน" โดยลูกค้าสามารถเลือกคนแปลกหน้าใครก็ได้ไม่ว่าจะชายหรือหญิงมาแสดงว่าเป็น เพื่อนไปไหนมาไหนด้วยกันเพื่อคลายความเหงาซึ่งแตกต่างคนละแบบกับการออกเดทหา คู่แต่เป็นการจ้างคนมาคุยเป็นเพื่อนเท่านั้น โดยบริษัทผู้ให้บริการให้สัมภาษณ์กับสื่อญี่ปุ่นว่า มีลูกค้าติดต่อมาตลอดเวลา และโดยมากเป็นคนหนุ่มสาวที่ขาดความมั่นใจในตัวเอง และลูกค้ากลุ่มนี้ก็ต้องการแค่เพื่อนไม่มีเรื่องชู้สาวหรือทางเพศมาเกี่ยว ข้อง

หนุ่มญี่ปุ่น คูโออิชิ ให้สัมภาษณ์กับโยมิอูริ ชิมบุน ถึงประสบการณ์ใช้บริการ "เช่าเพื่อน" ว่า เขาต้องไปร่วมงานแดนซ์คลับ แต่ไม่อยากไปคนเดียว และถูกคนรู้จักมองเชิงดูถูก เขาถึงโทรไปใช้บริการ โดยจ่ายเงิน 3 หมื่นเยน หรือราว 344 ดอลลาร์ จ้างผู้หญิง 2 คน ที่ไม่รู้จักมาก่อน ผลคือทั้ง 3 คน ไปร่วมงานแดนซ์คลับและสนุกสนานกันมาก จากนั้นยังมาจับกลุ่มคุยกันต่อในร้านอาหารถึงรุ่งสาง ซึ่งเขามองว่า ผู้มาให้บริการเป็นเพื่อนกับเขานั้นเข้าใจและยอมรับความไม่มั่นใจของเขา อย่างจริงใจ

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์