เจ้าของบัญชีคดีเฟอร์บี้ หอบเงินครึ่งล้านคืนเหยื่อ ย้ำไม่เอี่ยวฉ้อโกง

เจ้าของบัญชีคดีเฟอร์บี้ หอบเงินครึ่งล้านคืนเหยื่อ ย้ำไม่เอี่ยวฉ้อโกง


เจ้าของบัญชีคดีโอนเงินค่าหิ้วเฟอร์บี้ หอบเงินครึ่งล้านส่งมอบตำรวจให้เป็นของกลาง ก่อนส่งคืนผู้เสียหาย โดยย้ำว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับผู้ฉ้อโกง เนื่องจากถูกหลอกมาอีกทอด และอยู่ระหว่างดำเนินคดีกับอีกฝ่าย

            เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา น.ส.กาญจนา จะบัง เจ้าของบัญชีธนาคารที่ได้รับเงินโอนจาก น.ส.ชนนิกานต์ ไตชิละสุนทร และ น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 16 ปี สองผู้ต้องหาในคดีฉ้อโกงประชาชน โดนหลอกขายตุ๊กตาเฟอร์บี้ พร้อมมารดา และทนายความ ได้นำเงินสด จำนวน 490,000 บาท ซึ่งเป็นเงินทั้งหมดที่หนึ่งในผู้ต้องหาคดีนี้โอนมาให้ นำมาส่งมอบ พ.ต.ท.ณรงค์ อำภาภัย พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษ กก.1 บก.ป. เพื่อให้เป็นของกลางในคดี และเพื่อส่งคืนให้กับกลุ่มผู้เสียหายผ่านพนักงานสอบสวน โดยเจ้าตัวยืนยันว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีที่เกิดขึ้น

            ทั้งนี้ น.ส.กาญจนา กล่าวว่า ก่อนจะเกิดเรื่องคดีเฟอร์บี้นั้น ตนได้แจ้งความดำเนินคดีกับ น.ส.ชนนิกานต์ ในข้อหาฉ้อโกง ที่ สภ.เมืองอุบลราชธานี กรณีที่ถูกหลอกซื้อสบู่ ครีม เซรั่ม ทางอินเทอร์เน็ต และหลอกให้ซื้อไอโฟนในราคาถูก นอกจากนี้ ยังมีการหลอกให้เช่าร้านสะดวกซื้อ หลอกให้จองซื้อรถยนต์ โดยมีการโอนเงินไปให้ น.ส.ชนนิกานต์ กว่า 6 แสนบาท ซึ่งคดีอยู่ระหว่างการสอบสวน และเตรียมออกหมายเรียกมารับทราบข้อกล่าวหาเร็ว ๆ นี้ แต่มาเกิดเรื่องคดีนี้เสียก่อน ทั้งที่ตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เมื่อทราบเรื่องจึงปรึกษาทนายความนำเงินทั้งหมดส่งมอบให้พนักงานสอบสวนเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องจริง ๆ แต่ที่ได้รับเงินโอนมา เพราะ น.ส.ชนนิกานต์ ต้องการชดใช้หนี้ที่ติดค้างตนอยู่

            ด้าน พ.ต.ท.ณรงค์ กล่าวว่า น.ส.กาญจนา เป็นพยานในคดีนี้ที่นำเงินที่ได้รับโอนจากผู้ต้องหามาคืนให้ ซึ่งพนักงานสอบสวนจะนำเข้าในบัญชีของกลางเพื่อส่งคืนแก่ผู้เสียหายต่อไป สำหรับการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานคดีนี้ คาดว่าจะสามารถสรุปสำนวนส่งอัยการได้ภายในกลางเดือนมีนาคม


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์