อุทธรณ์ประหารชีวิตหนุ่มจีนฮ่อค้าไอซ์ 20 กก.

อุทธรณ์ประหารชีวิตหนุ่มจีนฮ่อค้าไอซ์ 20 กก.


ศาลอุทธรณ์ยืนคุกตลอดชีวิตหนุ่มจีนฮ่อ " เหล่าต้า" ค้ายาไอซ์ 20 กิโลกรัม หลังจำเลยพยายามยืนขอลดโทษ

วันนี้ ( 6 มี.ค.) ที่ห้องพิจารณา 713 ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก  ศาลอ่านคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์ คดีดำ อย.4626/2553 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดียาเสพติด 3 เป็นโจทก์ ฟ้อง นาย เหล่าต้า หรือหยางเหล่าต้า แซ่หยาง อายุ  37 ปี  ชาวจีนฮ่อ  เป็นจำเลยในความผิดฐานมีเมทเอมเฟตามีน  (ยาไอซ์) ซึ่งเป็นยาเสพติดประเภท 1  ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่าย มีวัตถุระเบิดไว้ในครอบครอง เป็นต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง และเป็นต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต

โจทก์ฟ้องสรุปว่า   เมื่อระหว่างวันที่ 16 ก.ค.- 31 ก.ค.53 จำเลยมียาไอซ์ชนิดเกล็ดน้ำหนัก 20 กก.  ไว้ในความครอบครอง ก่อนถูกสายลับ และเจ้าหน้าที่ตำรวจล่อซื้อในราคา 18 ล้านบาท พร้อมยึดระเบิดชนิดขว้าง 2 ลูก  เป็นของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส. เหตุเกิดที่ ต.แม่งอน ต.ดอยอ่างขาง อ.ฝาง  จ.เชียงใหม่ ขอให้ลงโทษตาม พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ พ.ศ.2522 มาตรา 4,7,8,15,102   จำเลยให้การรับสารภาพ

คดีนี้ศาลชั้นต้นมีคำพิพากษาเมื่อวันที่ 22 พ.ค.55  เห็นว่า จำเลยกระทำผิดตาม ฟ้องจริงพิพากษา ฐานมีเมทเอมเฟตามีนฯ(ยาไอซ์) ให้ ประหารชีวิต ฐานมีวัตถุระเบิดไว้ในครอบครอง จำคุก 6 ปี ฐานเป็นต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง จำคุก 4 เดือน และเป็นต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต จำคุก 4 เดือน จำเลยให้การรับสารภาพลดโทษให้กระทงละกึ่งหนึ่ง  ฐานมียาไอซ์ฯ จำคุกตลอดชีวิต ฐานมีวัตถุระเบิดไว้ในครอบครอง จำคุก 3 ปี ฐานเป็นต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง จำคุก 2 เดือน และเป็นต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรฯ  จำคุก 2  เดือน อย่างไรก็ตามเมื่อรวมโทษทุกข้อหาแล้วคงจำคุกจำเลยไว้ตลอดชีวิต ริบของกลาง   จำเลยอุทธรณ์ ขอให้ลดโทษ ศาลอุทธรณ์ตรวจสำนวนประชุมปรึกษาหารือแล้วเห็นว่า ที่ศาลชั้นต้นพิพากษาลงโทษมานั้น  เหมาะสมกับความผิดแล้ว ศาลอุทธรณ์เห็นพ้องด้วย  อุทธรณ์จำเลยฟังไม่ขึ้น พิพากษายืน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์