ฉลองครบ 3 ปีพลายทองคำ ทองแท่ง ช้างพลายแฝดคู่แรกของโลก

ฉลองครบ 3 ปีพลายทองคำ ทองแท่ง ช้างพลายแฝดคู่แรกของโลก


สุรินทร์จัดฉลองวันคล้ายวันเกิด ครบ 3 ปี ช้างพลายฝาแฝดคู่แรกของโลก พลายทองคำ พลายทองแท่ง จัดเลี้ยงอาหาร นักเรียนร้องเพลงแฮปปี้เบิรด์เดย์ และเลี้ยงอาหารช้างอีก 8 เชือก

วันนี้(6 มี.ค.)  เวลา 10.30 น. ที่ศูนย์คชศึกษา หมู่บ้านช้าง บ้านตากลาง ต.กระโพ อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ โครงการคชอาณาจักร (คต-ชะ-อา-นา-จัก) องค์การสวนสัตว์ ร่วมกับศูนย์คชศึกษา องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ ได้ร่วมกันจัดฉลองวันคล้าย วันเกิด ให้แก่ช้างพลายฝาแฝดคู่แรกของโลก พลายทองคำ กับพลายทองแท่ง ซึ่งมีวันอายุ ครบ 3 ปี ในวันนี้

โดยได้โต๊ะหารอาหารช้าง ประกอบด้วยแตงโม แตงกวา มันแถว สับปะรด กล้วยสุก ต้นอ้อย และหญ้าบาน่า มีจำนวน นับร้อยกิโลกรัม โดยมีนักเรียนจากจังหวัดศรีสะเกษ และจังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งทางโรงเรียน นำเด็กนักเรียนมาเที่ยวทัศนศึกษาภูมิปัญญาท้องถิ่น และเรียนรู้แหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดสุรินทร์  ได้มีส่วนร่วมในการฉลองวันคล้ายวันเกิด  ช้างพลายฝาแฝด ทองคำ ทองแท่ง ด้วยการร้องเพลง แฮ็ปปี้เบริดเดย์ ให้แก่ช้างพลายทองคำ ทองแท่ง พร้อมทั้งได้ป้อนอาหารให้แก่ช้าง ฝาแฝด อย่างใกล้ชิด

โดยช้างพลายฝาแฝด ทองคำ ทองแท่ง ได้แต่งตัวด้วยชุด ประดับที่สวยงามทั้งสองเชือก และช้างฝาแฝดทั้งสองเชือกดูจะมีความสุข เป็นอย่างมา เนื่องได้แสดงความฉลาดน่ารัก ไม่ดื้อไม่ซน ยืนกินอาหารอย่างอารมณ์ดี และยังได้ท่าทางยืน และใช้งวงชนกัน โฟสต์ท่าให้เด็กๆได้ชมและถ่ายรูป

จากนั้นก็ได้เปิดโอกาสให้ช้างแสนรู้อีก 8 เชือกร่วมกินอาหารบนโต๊ะอาหาร อย่างอร่อยและมีความสุข เสร็จจากกินอาหารแล้วช้างฝาแฝด ก็ได้ร่วมแสดงความสามารถแสดงโชว์ ให้เด็กๆนักเรียนและนักท่องเที่ยวได้ชม ความฉลาดแสนรู้ ทั้งท่านั่น ท่ายืน ท่านอน และปฎิบัติตามคำสั่ง สร้างความประทับใจเป็นอย่างมากแก่ผู้ชม

สำหรับช้างพลายฝาแฝด พลายทองคำ ทองแท่ง เกิดเมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2553 มีแม่ช้างชื่อพังทองคูณ เป็นช้างของนายประไพ โมกหอม ชาวบ้านท่าลาด ต.กระเบื้อง อ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์ พลายทองคำช้างเชือก พี่ ตกจากท้องแม่ เป็นเชือกแรก เมื่อตีหนึ่ง ช้างทองแท่ง ตกจากท้องแม่ ตีหนึ่งสามสิบนาที ช้างฝาแฝดทั้งสองเชือก เป็นที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก จากนำเสนอข่าวของสื่อมวลชน เพราะเป็นช้างพลายฝาแฝดคู่แรกของโลก

ปัจจุบันช้างพลายฝาแฝดทั้งสองเชือก อยู่ในการดูแลของโครงการคชอาณาจักร องค์การสวนสัตว์ ในพระราชูปถัมภ์ วันนี้มีอายุครบ 3 มี และมีสุขภาพแข็งแรง มีความฉลาดแสนรู้ เป็นขวัญใจของทักท่องเที่ยว และหากนักท่องเที่ยวอยากมาสัมผัสความน่ารักแสนรู้ ของช้างฝาแฝดทั้งสองเชือก และชมสามารถของ เชือกอื่นๆที่ ฉลาดแสนรู้ สามารถ มาเที่ยวชม ได้ที่โครงการศชอาณาจักร จังหวัดสุรินทร์ โทรศัพท์ 044-145070 หรือ 081-7900764


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์