พายุหิมะระลอกใหม่ถล่มสหรัฐฯ เที่ยวบินยกเลิกนับพัน-ถนนสัญจรไม่ได้

พายุหิมะระลอกใหม่ถล่มสหรัฐฯ เที่ยวบินยกเลิกนับพัน-ถนนสัญจรไม่ได้


พายุหิมะพัดกระหน่ำพื้นที่แถบมิดเวสต์ของสหรัฐในวัน อังคารตามเวลาท้องถิ่น ทำให้มีหิมะตกหนาถึง 30 ซม. และเที่ยวบินต้องยกเลิกกว่า 1,100 เที่ยว ขณะนี้กำลังเคลื่อนตัวเข้าสู่รัฐในเขตแอตแลนติกกลาง


โรงเรียนหลายร้อยแห่งต้องปิดการเรียนการสอน ในรัฐมินเนโซต้า วิสคอนซิน และอิลลินอยส์ ถนนหลายสายไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ ทำให้เกิดอุบัติเหตุรถยนต์หลายราย ทางการประกาศเตือนให้ระวังถนนลื่น


ด้านสนามบินนานาชาติโอแฮร์ในนครชิคาโก มีรายงานหิมะตกหนาถึง 6 นิ้วในช่วงบ่ายวานนี้ (5 มี.ค.) และมีรายงานก่ารสะสมตัวของหิมะจำนวนมหาศาลในรัฐมินเนโซต้าและไอโอวา


ศูนย์พยากรณ์อากาศแห่งชาติ คาดว่าพายุจะเคลื่อนไปทางตะวันออกแถบโอไฮโอแวลลีย์ จากนั้นจะมุ่งไปทางตะวันออกและแอตแลนติกกลางในวันพุธ โดยทำให้กรุงวอชิงตัน เผชิญหิมะตกหนักสูงถึง 3-8 นิ้ว ซึ่งมากที่สุดในรอบ 2 ปี โดยมนแถบภูเขาทางตะวันตกของรัฐแมรีแลนด์ คาดว่าหิมะจะตกหนาถึง 16 นิ้ว


มีรายงานว่าพายุหิมะเป็นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุจากหิมะตกหนักถนนลื่นจนมี ผู้เสียชีวิตในรัฐอิลลินอยส์และรัฐวิสคอนซิน  รวมทั้งต้องยกเลิกเที่ยวบินกว่า 1,100 เที่ยวขาเข้า-ออกนครชิคาโก หลังหิมะตกหนากว่า 6 นิ้วที่ท่าอากาศยานระหว่างประเทศโอแฮร์


พายุหิมะลูกใหญ่ถาโถมเข้าใส่พื้นที่ทางเหนือของสหรัฐฯในวันอังคาร(5) ทำเที่ยวบินต้องงดขึ้นบินกว่า 1,100 เที่ยว โรงเรียนหลายร้อยแห่งต้องปิดการเรียนการสอนและถนนหลายสายไม่สามารถสัญจรผ่าน ไปมาได้


โดยในรัฐวิสคอนซิน เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกลื่นไถลลงไปในแม่น้ำเรดซีดาร์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตหนึ่งราย ส่วนอีกรายต้องยุติการค้นหาชั่วคราวเนื่องจากสภาพอากาศเลวร้าย


ทางการเร่งใช้เครื่องกวาดหิมะหลายร้อยเครื่อง เพื่อกวาดเอาหิมะออกจากถนนสายต่างๆในนครชิคาโก เพื่อให้รถยนต์ยังสามารถสัญจรผ่านไปมาได้ โดยเมื่อปี 2011 พายุหิมะครั้งใหญ่ทำให้รถยนต์หลายร้อยคันต้องติดอยู่กลางถนนนานข้ามคืน 
       
ขณะ เดียวกัน รัฐต่างๆในแถบแอตแลนติกกลาง ได้เตรียมพร้อมรับมือพายุหิมะ โดยสายการบินที่มีเส้นทางอยู่ในแนวเคลื่อนตัวของพายุได้ประกาศยกเลิกเที่ยว บินแล้วกว่า 450 เที่ยวในวันนี้ โดยส่วนใหญ่อยู่ที่สนามบินในพื้นที่กรุงวอชิงตัน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์