ตร.ล้อมจับผู้ต้องหายาเสพติด ดวลปืนสนั่น ‘พ.ต.ท.’-คนร้ายสาหัส

ตร.ล้อมจับผู้ต้องหายาเสพติด ดวลปืนสนั่น ‘พ.ต.ท.’-คนร้ายสาหัส


ตร.ล้อมจับผู้ต้องหายาเสพติด ดวลปืนสนั่น ‘พ.ต.ท.’-คนร้ายสาหัส

 เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 5 มี.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า พล.ต.ต.ธเนษฐ สุนทรสุข ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์วิทยุ สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ว่า เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจปะทะกับคนร้าย โดยตำรวจและคนร้ายได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจนำโดย พ.ต.ท.อรรถสิทธิ์ พัฒนาประทีป สว.สส.สภ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่ง เข้าปิดล้อม บริเวณบ้านพักไม่มีเลขที่ ห้องที่ 2 หมู่ที่ 5 ต.บ่อนอก อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งตั้งอยู่ในซอยไกล้สวนมะพร้าว เพื่อทำการจับกุมตัว นายสันติพงศ์ เรืองสว่าง อายุ 21 ปี ผู้ต้องหาในคดีค้ายาเสพติด จำนวน 100 เม็ด และหลบหนีไม่ไปรายงานตัวต่อศาลจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ แต่ในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจปิดล้อมอยู่นั้นคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้า หน้าที่ตำรวจ ถูก พ.ต.ท.อรรถสิทธิ์ ได้รับบาทเจ็บ และเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ยิงคนร้ายได้รับบาดเจ็บ

 หลังได้รับรายงาน พล.ต.ต.ธเนษฐ สุนทรสุข ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.อาคเนย์ แดงด้อมยุทธ ผกก.สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ รุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ บริเวณกลางสวนมะพร้าว พบคนร้ายซึ่งได้รับบาดเจ็บไม่สวมเสื้อใส่กางเกงขาสั้น ถูกยิงเข้าที่บริเวณต้นขาซ้าย และมือขวา นอนจมกองเลือดร้องครวญครางอยู่กับพื้นดินกลางสวนมะพร้าว ทราบชื่อต่อมาคือ นายสันติพงศ์ เรืองสว่าง อายุ 21 ปี เป็นผู้ต้องหาในคดีค้ายาเสพติด จำนวน 100 เม็ด และหลบหนีไม่ไปรายงานตัวต่อศาลจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยจากการตรวจค้นในตัวคนร้าย พบซองยาบ้าสีฟ้า ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋ากางเกงขาสั้นด้านซ้ายมือ ภายในบรรจุยาบ้าอยู่จำนวน 7 เม็ด จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

 นอกจากนี้ยังพบอาวุธปืนพกยี่ห้อ บราวนิ่งขนาด 9 มม.ที่ขัดลำกล้อง โดยยังมีกระสุนค้างอยู่ในแม็กกาซีนอีก 6 ลูกของคนร้ายตกอยู่ในที่เกิดเหตุ  ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลกุยบุรีไปก่อน หน้านี้แล้ว คือ พ.ต.ท.อรรถสิทธิ์ พัฒนาประทีป สว.สส.สภ.กุยบุรี ถูกยิงเข้าที่โคนขาและหน้าแข้งซ้าย เจ้าหน้าที่นำตัวส่งต่อเพื่อเข้ารักษาต่อที่โรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ เพื่อง่ายต่อการดูแลความปลอดภัย

 พล.ต.ต.ธเนษฐ กล่าวว่า คนร้ายรายนี้เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับในคดียาเสพติด เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่า ผู้ต้องหาได้มาแอบเช่าบ้านอยู่ในบริเวณจุดเกิดเหตุ พ.ต.ท.อรรถสิทธิ์   จึงได้นำกำลังเข้ามาเพื่อติดตามมาจับกุมตัวนายสันติพงศ์ และเมื่อพ.ต.ท.อรรถสิทธิ์ เคาะประตูเรียก แฟนสาวของผู้ต้องหาได้เปิดประตูห้องพักออกมา และเจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เมื่อนายสันติพงศ์ ทราบก็ได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจก่อนในทันทีหลายนัด ทำให้กระสุนถูก พ.ต.ท.อรรถสิทธิ์ ที่ขา 2 นัด จากนั้นคนร้ายได้ฝ่าวงล้อมของเจ้าหน้าที่ตำรวจวิ่งหลบหนีฝ่าความมืดเข้าไปใน สวนมะพร้าว แล้วเตรียมจะยิงตำรวจซ้ำแต่ปืนเกิดขัดลำกล้อง จึงเป็นจังหวะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจยิงสกัดคนร้ายและถูกที่ขาซ้ายและแขนขวาดัง กล่าว โชคดีที่ปืนคนร้ายขัดลำกล้อง ไม่เช่นนั้น อาจมีเรื่องน่าสลดใจเกิดขึ้นได้

 จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถเก็บหัวกระสุนปืนขนาด 9 มม.ได้ 2 หัว และปอกกระสุนปืนอีก 8 ปอก เมื่อตรวจค้นภายในบ้านพักคนร้ายเจ้าหน้าที่พบอุปกรณ์การเสพยาบ้า และรถจักรยานยนต์จำนวน 2 คันจึงตรวจยึดไว้ตรวจสอบด้วย นอกจากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจยังสามารถจับกุมนายเอ (นามสมมติ) อายุ 17 ปี วัยรุ่นเลี้ยงวัว ที่มาซื้อยาบ้าจากผู้ต้องหา เมื่อเห็นตำรวจถึงกับตกใจวิ่งชนรถจักรยานยนต์จนหน้าคว่ำ ได้รับบาดเจ็บด้วยอีกคนหนึ่ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสอบสวนดำเนินคดีต่อไปตามกฎหมาย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์