เครื่องบินโดยสารคองโกตกกลางเมือง เสียชีวิต 36 ราย

เครื่องบินโดยสารคองโกตกกลางเมือง เสียชีวิต 36 ราย


เกิดเหตุเครื่องบินโดยสารประสบอุบัติเหตุตกทางตะวันออก จากสาธารณรัฐคองโก เมื่อวันจันทร์(4 มี.ค.)  ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 36 ราย
      
เครื่องบินฟอกเกอร์ ของสายการบินซีเอเอ ที่เดินทางจากเมืองลอดจา ในจังหวัดคาไซ ทางภาคกลางของคองโก ประสบอุบัติเหตุไม่นานก่อนลงจอดที่สนามบินเมืองโกมา ท่ามกลางสภาพอากาศพายุฝนฟ้าคะนอง โดยบรรทุกผู้โดยสารพร้อมลูกเรือ 40 คน
       
ด้าน ฟ็อกนิวส์ รายงานโดยอ้างคำสัมภาษณ์ของนายนาอัสซัน คูบูยา นายกเทศมนตรีเมืองโกมา เสริมว่าเครื่องบินของสายการบินเอกชนลำนี้ บรรทุกลูกเรือและผู้โดยสารประมาณ 40 คนและมีผู้รอดชีวิตเพียง 4 คน


อย่างไรก็ดี ยังคงไม่ทราบแน่ชัดว่ามีผู้อยู่บนเครื่องบินกี่ราย และการค้นหาผู้รอดชีวิตเป็นไปด้วยคความยากลำบากเนื่องจากเป็นเวลากลางคืน แต่ชาวบ้านเปิดเผยว่ามีผู้รอดชีวิต


นายคูบูยาเปิดเผยว่า เครื่องบินลำดังกล่าวดิ่งลงสู่ใจกลางเมืองโกมา เฉียดอาคารสำนักงานของคณะกรรมการเลือกตั้ง แต่ประชาชนที่อยู่ภาคพื้นดินไม่ได้รับอันตรายใดๆ
       
อุบัติเหตุ ด้านการเดินทางทางอากาศเกิดขึ้นบ่อยครั้งในคองโก ด้วยเครื่องบินจำนวนมากมีอายุการใช้งานนานหลายสิบปี และท่าอากาศยานต่างๆก็ขาดแคลนอุปกรณ์ที่ทันสมัย โดยเมื่อสองปีก่อน มีผู้เสัยชีวิต 74 ราย จากเหตุเครื่องบินตกที่สนามบินในใจกลางเมืองคิซานกานี 


ส่วนเมื่อปีที่แล้ว เกิดเหตุเครื่องบินตกที่เมืองบูคาวู ทำให้นายออกัสติน คาทุมบา ที่ปรึกษาประธานาธิบดีโจเซฟ คาบิลา เสียชีวิต  นอกจากนั้น สหภาพยุโรปประกาศขึ้นบัญชีดำทุกสายการบินของคองโก มิให้ห้ามบินเข้าน่านฟ้าของสหภาพยุโรป


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์